CLB truyền thống Ban Dân y miền nam kỉ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất đất nước ( 30/4/1975 – 30/4/2015)

Tới dự có GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ nhiệm CLB truyền thống Ban Dân y miền nam; lãnh đạo các Vụ, Cục, Văn phòng Bộ và các đơn vị thuộc Bộ Y tế; Lãnh Đạo Sở/ Ban ngành tỉnh Tây Ninh và hơn 300 đại biểu Đoàn Thanh niên của các bệnh viện: Chợ Rẫy, Răng Hàm Mặt TW, Viện Y tế Công cộng, Công Đoàn Khối, hội viên Câu lạc bộ truyền thống Ban Dân y miền Nam đã tham dự.

25-4-2015 tt tien 2

PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ nhiệm CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam phát biểu tại buổi mít tinh

Phát biểu tại buổi họp mặt, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ nhiệm CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam, xúc động ôn lại những năm tháng đấu tranh gian khổ và kiên cường của dân tộc ta để làm nên đại thắng mùa xuân 1975 và bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn đến các anh hùng liệt sĩ, các chiến sĩ áo trắng trên mọi miền đất nước, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, vừa chiến đấu vừa bảo vệ thương binh, đưa họ vượt qua những trận pháo kích của địch…

GS.TS.  Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế  thắp hương cố Bộ trưởng Bộ Y tế Phạm Ngọc Thạch

Trước buổi Lễ, các đại biểu, dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ và thắp hương cố Bộ trưởng Bộ Y tế Phạm Ngọc Thạch tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và Khu lưu niệm Truyền thống Dân y miền Nam. Tại buổi gặp gỡ, họp mặt với nhiều nhiều hoạt động sôi nổi như: đốt lửa trại truyền thống, giao lưu nhân chứng lịch sử với Đoàn thanh niên. Tại lễ Mít tinh, CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam tổ chức giới thiệu 2 cuốn kỷ yếu Khối Văn phòng và Khối y tế Dự phòng; trao tăng 15 xuất học bổng cho trẻ em nghèo và 20 xuất quà cho các gia đình nghè của  xã Tân Lập.

GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi Lễ

 Phát biểu tại Lễ mít tinh, thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, nhấn mạnh: Cuộc kháng chiến đã đi qua 40 năm, nhiều vết thương đã được hàn gắn nhưng mất mát, hy sinh của các cán bộ, chiến sỹ, của những thầy thuốc thì không có gì bù đắp nổi.

Chúng ta cùng  nhau ôn lại những kỷ niệm không thể nào quên của những năm tháng đấu tranh oanh liệt, những đóng góp quan trọng của Ngành Y tế đối với sự nghiệp giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. Đây cũng là dịp để chúng ta giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ cán bộ y tế noi theo. Hôm nay chúng ta đến đây để ôn lại lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhằm tri ân và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ anh hùng liệt sỹ, là những người con ưu tú của đất nước đã chiến đấu, dũng cảm hy sinh xương máu, cống hiến tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất tổ quốc.

Chúng ta vô cùng biết ơn đến các chiến sỹ là thầy thuốc đã hy sinh cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân và còn biết bao nhiêu chiến sỹ vẫn còn mang trong người nhiều thương tật do chiến tranh mang lại nhưng vẫn phải vượt qua nổi đau để vươn lên trong cuộc sống.

Thứ trưởng mong muốn các đồng chí cán bộ đã tham gia công tác chiến trường miền Nam phát huy truyền thống vẻ vang, kinh nghiệm công tác, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của Ngành Y tế, chính quyền địa phương nơi công tác, giúp đỡ, động viên đội ngũ thầy thuốc trẻ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa .

Kết thúc buổi lễ, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến đã tặng quà cho học sinh nghèo và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo các Sở, Ban/ Ngành, nhà tài trợ đã ủng hộ tiền, giúp đỡ CLB trong việc xây dựng Khu lưu niệm truyền thống Dân y miền Nam.