Có nên làm sạch lông vùng kín hay không?

Lông vùng kín tuy có thể gây mất thẩm mĩ nhưng không phải tự nhiên lông vùng kín lại được hình thành một cách tự nhiên. Vậy có nên làm sạch lông vùng kín hay không, là câu hỏi được khá nhiều chị em quan tâm. Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc xung quanh câu chuyện này.  Mời bạn cùng tham khảo nhé!

Lông vùng kín có vai trò gì?

Theo các nghiên cứu, lông vùng kín có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ “cô bé” của bạn tránh được vi khuẩn cũng như bụi bẩn từ môi trường ngoài cũng như cân bằng độ ẩm của khu vực nhạy cảm nhất trên cơ thể phụ nữ.

Ngoài ra, lông vùng kín còn giúp làm giảm bớt sự cọ sát, đau rát khi va chạm với quần áo trong quá trình sinh hoạt và vận động.

Đặc biệt hơn, lông vùng kín còn giống như một nét hấp dẫn rất riêng của chị em phụ nữ, nhất là trong trường hợp phụ nữ tỉa và tạo hình lông vùng kín một cách uyển chuyển và gợi cảm.

Nhưng, với nhiều chị em lông vùng kín là một nỗi ám ảnh làm mất đi thẩm mĩ. Và lựa chọn làm sạch lông vùng kín dường như là giải pháp mà khá nhiều chị em áp dụng. Liệu các chuyên gia nói gì về điều này.

Có nên tẩy lông vùng kín hay không?

Tuy lông mu có nhiều tác dụng đối với cơ thể nhưng nếu như bạn không may mắn sở hữu lông vùng kín quá rậm rạp là một trong những con dao hai lưỡi đó. Bởi lẽ điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu cho cơ thể và “cô bé” của bạn:

Sự bí bách , rậm rạp sẽ tạo môi trường ẩm ướt, khiến vi khuẩn sinh sôi, nảy nở; khiến vùng kín cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, nhất là vào mùa hè, cơ thể tỏa nhiều nhiệt.

Bên cạnh đó, xét về mặt thẩm mỹ, lông vùng kín còn khiến chị em không được tự tin khi diện những bộ bikini gợi cảm và cũng đã gây không ít lần xấu hổ cho chị em.

Các chuyên gia nói gì về triệt lông vùng kín

Khi bàn về cách làm sạch lông vùng kín, bạn có biết các chuyên gia y tế đã nói gì không, sau đây là những lời khuyên và nhận định của một số chuyên gia Y tế mà chúng tôi đã tổng hợp được:

Lông vùng kín thật sự không có nhiều tác dụng bảo vệ vùng kín như nhiều chị em đã nghĩ. Vì vậy việc loại bỏ nó sẽ không gây hại cho cơ thể của chị em giới nữ.

Việc ảnh hưởng đến sức khỏe không phải do tẩy lông mà là do phương pháp tẩy lông vùng kín, bởi không có phương pháp nào an toàn 100%.

Dùng dao cạo hoặc kéo xén lông là một trong những giải mà nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, cách này sẽ làm lông trở nên cứng và nhanh mọc, rậm hơn so với bình thường. Chưa kể, bạn không khéo làm trầy xướt da vùng kín.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, thay vì lựa chọn cách làm sạch lông vùng kín, bạn nên thường xuyên vệ sinh và làm sạch lông vùng kín. Nếu như lông quá dài thì bạn chỉ nên cắt ngắn một chút thôi, không nên nạo sạch.

Mong rằng, với những chia sẻ trong bài viết này, chị em sẽ tìm được câu trả lời hữu ích cho mình!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách sơ cứu người đuối nước

Tiết lộ cách trị hóc xương cá tại nhà trong “một nốt nhạc”

Làm sao để trị bệnh mất ngủ về đêm?