Công dụng của mật ong và chanh với bà bầu

Chanh và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo trong những món ăn tạo hương vị thơm ngon hấp dẫn. Ngoài ra chanh và mật ong cung cấp một lớn chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa những căn bệnh. Chanh , mật ong với bà bầu có một vai trò quan trọng hơn đó chính giúp những bà mẹ mang thai có những sức khỏe tốt.

mật ong với bà bầu

Chanh và mật ong công dụng với những bà bầu

Sau đây chúng tôi chia sẽ cho bạn những công dụng khi sử dụng chanh và mật ong đối với bà bầu quan trọng để bạn có thể biết thêm những thông tin cần thiết.

1. Nước chanh giúp giảm cơn nghén

– Khi mang thai, mẹ bầu sẽ có những triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn … những triệu chứng này được gọi nôm na là “ốm nghén” đó cơ thể mẹ có nhiều thay đổi về hóc-môn khi đậu thai.

– Hầu hết phụ nữ đều bị ốm nghén, chỉ khác nhau là ít hay nhiều. Các mẹ bầu thường truyền tai nhau về cách “sống chung” với nghén như: ăn bánh quy, chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa, uống nhiều nước … và một trong những cách hữu hiệu nhất mà nhiều mẹ bầu sử dụng đó là uống nước chanh mật ong cho bà bầu.

– Cách làm:  để có hỗn hợp chanh tươi chống ốm nghén là: Lấy 500g chanh tươi, gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng rồi trộn đều với đường hoặc mật ong, ướp trong một ngày. Sau đó, đun nhỏ lửa cho tới khi cạn nước, để nguội, cho thêm chút đường trắng vào. Đổ vào lọ thủy tinh rồi dùng dần.Khi có cảm giác buồn nôn, mẹ bầu xúc 1-2 thìa nhâm nhi sẽ giảm cảm giác nôn nao, khó chịu.

mật ong với bà bầu

mật ong giúp bà bầu giảm đau cơn nghén

2. Tăng cường sức đề kháng

Nước chanh có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu, giúp phòng bệnh cảm cúm, các căn bệnh lây nhiễm khác cho thai nhi.Ngoài ra, chanh cũng là một trong những loại quả giúp tăng cường thể chất, giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi, đặc biệt là những phụ nữ mang thai.

3. Đánh bay phù chân, phòng trừ táo bón

– Hầu hết các mẹ bầu đều bị phù chân trong giai đoạn cuối thai kỳ. Đôi chân sưng phồng sẽ khiến bạn di chuyển chậm chạp và nặng nề hơn do bị đau. Duy trì uống một cốc nước chanh ấm mỗi ngày các triệu chứng phù chân khi mang thai sẽ được đẩy lùi một cách hiệu quả.

– Bên cạnh đó nước chanh có tác dụng kích thích hoạt động của gan, giúp kiểm soát những chuyển động trong đường ruột. Nhờ đó, sẽ ngăn chặn những rắc rối về vấn đề tiêu hóa hay xảy ra khi mang thai như táo bón, khó tiêu, ợ nóng hay đầy hơi…

mật ong với bà bầu

Mật ong và chanh công dụng tắng sức đề kháng, phòng trừ táo bón cho bà bầu

Với những lợi ích trên tôi tin rằng bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, Bạn có thể tham khảo thêm những cách sử dụng mật ong với bà bầu.

nguồn: babaucanbiet.com