Công dụng tuyệt vời của rong biển với người bị tiểu đường

Rong biển là món hằng hằng ngày của rất nhiều gia đình Việt Nam cũng như nhiều nước khác trên thế giới. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu biết hết về những tác dụng của eong biển mà thường họ ăn vì món ăn lạ và mùi vị đặc biệt của nó. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho các bạn tác dụng của rong biển cũng như nó là món ăn tốt cho người bị tiểu đường. Hi vọng nó sẽ giúp cho bạn có thêm chút thông tin để chữa căn bệnh này.

tac-dung-cua-fucoidan

Rong biển

Tác dụng của rong biển với bệnh huyết áp

Từ xa xưa, người ta đã biết rong biển là một thực phẩm bổ dưỡng. Ngày nay, khoa học đã chứng minh được rằng, rong biển đích thực là chứa rất nhiều khoáng chất. Rong biển hấp thu từ nước biển hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp và canxi cao. Do đó, rong biển có tác dụng làm giảm huyết áp. Và vì thế, đối với những người bị cao huyết áp thì rong biển là loại thực phẩm được ưu tiên hàng đầu.

>> Xem thêm: Tác dụng của Fucoidan có trong rong biển

Rong biển giúp thải độc và giảm cholesterol trong máu, tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Qua nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng, các kết luận đưa ra cho thấy, rong biển có tác dụng bổ máu, tim, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục. Thành phần quan trọng trong rong biển là chất fertile clement – có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã trong cơ thể.  Fertile clement còn là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển. Chính vì lẽ đó mà phụ nữ có thai và trẻ em được khuyến khích ăn các thực phẩm làm từ rong biển.

Cuộc sống ngày nay ai cũng sợ các thực phẩm giàu cholesterol, nguyên nhân gây nên bệnh béo phì. Vậy nên các thực phẩm với hàm lượng calo thấp, nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng như rong biển đang rất được coi trọng. Các gia đình nên có rong biển trong thực đơn hàng ngày của mình.

Ăn rong biển giúp phòng chống các bệnh ung thư đường tiêu hóa

Chất Alga alkane mannitol có trong rong biển là loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, làm cho thức ăn tiêu hoá nhanh và sớm loại bỏ các các chất cặn bã lưu lại trong ruột. Nhờ đó, ruột trở nên sạch sẽ, tăng khả năng hấp thụ canxi. Vì thế, rong biển trở thành thực phẩm ngừa táo bón và thúc đẩy sự bài tiết hữu hiệu. Thường xuyên ăn rong biển sẽ giúp hạn chế các bệnh ung thư đường ruột, kết tràng và trực tràng.

Nguyên tắc chung chế biến rong biển: Đặc tính của rong biển là tanh, vì thế quan trọng là ta cần biết cách chế biến rong biển sao cho rong bớt tanh. Có thể ngâm nước, ướp thêm gia vị (gừng) hoặc nấu chung với những thực phẩm có thể át được mùi để khử bớt mùi tanh của rong biển. Nên ngâm khoảng 15 phút với nước lạnh, nên ngâm một ít trước để biết được độ nở của rong biển – rồi bổ sung thêm lượng phù hợp (chỉ cần 5phut là rong biển nở hết ra) sau đó bóp nhẹ với muối ăn, rửa sạch nước muối.

Nguyên tắc chung khi chế biến rong biển thành món canh: Đun sôi nước rồi mới cho rong biển vào, nấu khoảng 5 phút bắc ra là được, không nên đun quá lâu sẽ bị dai hoặc nhừ, không ngon.

Giới thiệu một số món ăn với rong biển mát, thanh lọc cơ thể và đặc biệt tốt cho người tiểu đường

Cách chế biến món canh rong biển nấu trai

Món canh rong biển nấu với trai rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Canh trai rong biển rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng lợi sữa.

Nguyện liệu nấu món canh trai rong biển

Nguyên liệu cần cho món canh trai rong biển gồm có:

  • 1/2 chén rong biển khô.
  • 10 con trai.
  • 2 muỗng cà phê tỏi bằm.
  • 4 chén nước.
  • 1 muỗng canh nước tương.
  • 1 muỗng canh dầu mè.
  • Muối và tiêu vừa đủ.

Cách làm món canh rong biển nấu trai

– Rong biển ngâm nước 30 phút cho mềm, rửa sạch, cắt ngắn.

– Phi thơm tỏi, xào rong biển với nước tương, để riêng.

– Cho nước vào nồi, luộc trai khoảng 10 phút, thả rong biển, nêm muối tiêu, trước khi tắt bếp thêm dầu mè vào. Ăn nóng.

Món rong biển nấu chè

Nấu món chè rong biển như nấu các món chè bình thường. Có thể nấu rong biển chung với đậu xanh hoặc thạch nếu thích. Chè rong biển là món ngon, mát, bổ ngày hè.

Nguyên liệu nấu món chè rong biển

Món chè rong biển cần các nguyên liệu:  1 chén rong biển, 200g hạt sen, 400g đường phèn, lá dứa.

Cách làm chè rong biển ngon miệng

– Rong biển ngâm nước 30 phút cho nở mềm, cắt ngắn.

– Hạt sen ninh khoảng 1 giờ cho nhừ, trút đường, lá dứa vào, tiếp tục ninh thêm 30 phút nữa.

– Trước khi tắt bếp thả rong biển vào, để nguội, cho vào tủ lạnh.

Rong biển là một thực phẩm bổ dưỡng, được các chuyên gia khuyên dùng trong mọi gia đình. Với các cách chế biến rong biển kể trên, thật dễ dàng để các bà nội trợ bổ sung các món ngon rong biển vào thực đơn gia đình mình mỗi ngày.

Cách làm salat rong biển

Nguyên liệu làm món Sa lát rong biển

Để làm món Sa lát rong biển cần chuẩn bị nguyên liệu gồm:

– 1/2 chén rong biển khô.

– 3 muỗng canh nước cốt chanh.

– 1/2 muỗng cà phê mật ong.

– 1 muỗng canh nước tương.

– 1/2 trái dưa leo cắt sợi.

– 1/2 củ cà rốt cắt sợi.

– Hạt vừng đã rang để trang trí.

Cách làm món ngon Sa lát rong biển

– Ngâm rong biển trong nước khoảng 5 phút. Sau đó đun sôi nhẹ khoảng 5 phút. Rửa rong biển lại với nước lọc, để ráo nước, cắt ngắn.

– Cho rong biển vào tô lớn, thêm nước cốt chanh + mật ong + nước tương + dưa leo + cà rốt. Trộn kỹ để rong biển thấm gia vị trong khoảng 20 phút.

– Khi ăn rắc vừng lên trên, để món rong biển sa lát thêmvị ngậy và nhìn đẹp mắt.