Công thức làm đẹp bằng chuối ít ai ngờ

Chuối không chỉ được biết đến là loại trái cây tốt cho sức khỏe mà còn được biết đến là loại mỹ phẩm tốt cho làn da. Hãy cùng khám phá những công thức làm đẹp bằng chuối dưới đây nhé!

Vì sao chuối có công dụng trong làm đẹp?

Chuối chứa nhiều kali, lectin, Vitamin A, B, E đây là loại dưỡng chất có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm mịn và chống lại những vi khuẩn gây hại cho da. Thêm vào đó, chuối còn có tác dụng làm mờ các vết thâm mụn, nám, tàn nhang và ngăn ngừa sự hình thành của các vết nhăn trên da.

Không chỉ thế, trong chuối còn chứa các thành phần chống oxy hóa, nhờ vậy giúp làm trẻ hóa và làm chậm lại quá trình lão hóa trên da. 

Công thức làm đẹp với chuối chín

Sử dụng chuối làm  đẹp cho da là một trong những bí quyết làm đẹp da được khá nhiều người lựa chọn. Với cách làm đẹp bằng chuối này, bạn chỉ cần chọn quả chuối thật chín, sau đó bóc bỏ vỏ rồi nghiền nhuyễn. 

Rửa sạch mặt rồi bôi hỗn hợp này lên da, đợi trong 15 phút để cho mặt nạ từ chuối khô lại rồi rửa sạch mặt với nước. Cách này sẽ giúp bạn ngăn ngừa bụi bẩn và làm sạch lỗ chân lô ng trên da. Đồng thời còn làm mịn và dưỡng ẩm cho làn da.

Công thức làm đẹp bằng chuối + sữa chua + mật ong

Sữa chua được biết đến là một trong những nguyên liệu làm trắng da cực kì tuyệt vời. Sự kết hợp giữa chuối, sữa chua và mật ong chính là công thức làm đẹp và chăm sóc da cực kì hiệu quả. Bộ ba này tạo thành một mỹ phẩm vừa dưỡng da, vừa chăm sóc da lại vừa ngăn ngừa sự lão hóa cho da.

Theo đó, để tạo ra mặt nạ làm đẹp bằng chuối này, bạn chỉ cần chuẩn bị ½ trái chuối chín, 2 thìa sữa chua không đường, ½ thìa mật ong. Sau đó, trộn các nguyên liệu trên để tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó, rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên da, đợi trong 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Công thức làm đẹp bằng chuối + chanh + dầu dừa

Ngoài hai cách làm đẹp với chuối trên, nếu như bạn là cô nàng sở hữu làn da khô hoặc da mụn thì có thể sử dụng mặt nạ bằng chuối, chanh và dầu dừa. Théo đó, chanh có tính axit và giàu vitamin C nên rất có công dụng trong việc làm trắng và làm mềm da. Bên cạnh đó, dầu dừa mang tính dưỡng ẩm cao, nhờ đó hỗn hợp này tạo nên một dưỡng chất giúp làm mềm mịn làn da khô và chống lại sự lão hóa trên da.

Để làm mặt nạ từ chuối này, bạn chỉ cần ½ trái chuối chín, 2 giọt chanh, 1 muỗng cafe dầu dừa. Trộn đều các nguyên liệu này rồi nghiền nhuyễn để tạo thành hỗn hợp sệt.

Rửa sạch mặt, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da. Đợi trong 15 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước. Kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, làn da khô và mụn của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt đấy!

Với 3 cách làm đẹp bằng chuối này, bạn hãy lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé!  Đồng thời, cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, xây dựng thói quen sống lành mạnh và bảo vệ da khi ra nắng để việc chăm sóc da với chuối đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm:

Tiết lộ 3 cách dưỡng trắng da bằng bột sắn dây

Công thức trị mụn bằng khoai lang bạn đã biết chưa?

Bật mí cách trị mụn bằng quả hồng ít ai biết