Công thức trị mụn hiệu nghiệm từ rau ngót

Vấn đề về mụn và phương pháp điều trị mụn là vấn đề luôn “nóng” của chị em. Vậy cách trị mụn có thể giúp chị em thoát khỏi lũ mụn đáng ghét? Cùng tìm hiểu cách trị mụn hiệu quả từ rau ngót kết hợp với một số nguyên liệu khác nhé.

Rau ngót + chanh + mật ong

Bạn lấy 1 nắm rau ngót, rửa sạch, để ráo rồi ép lấy nước sau đó trộn đều với 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong. Sau khi rửa sạch mặt, bạn áp dụng thoa đều hỗn hợp trên lên vùng da mụn. Kết hợp massage để các dưỡng chất thấm sâu và trong da, duy trì khoảng 20 phút cho hỗn hợp khô trên da rồi rửa mặt bằng nước ấm.

vo-chanh-7-105819019

Axit trong chanh có tác dụng loại bỏ bụi bẩn ở lỗ chân lông, lấy đi nhân mụn cám, mụn đầu đen hiệu quả. Mật ong có tác dụng giữ ẩm, nuôi dưỡng da và làm se khít lỗ chân lông, ngăn chặn sự xuất hiện quay trở lại của mụn.

Rau ngót + tinh dầu trà xanh

Tinh dầu trà xanh có chứa những loại hợp chất chống oxy hóa không những có lợi cho sức khỏe mà còn là “thần dược” đối với làn da đặc biệt trong việc trị mụn.

Bạn hãy ép lấy khoảng 3 thìa nước lá rau ngót, đem trộn đều với 2 giọt tinh dầu trà xanh, 1 thìa nước lọc rồi thoa đều lên vùng da mụn. Để khoảng 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm, sau đó rửa lại với nước lạnh hoặc massage da mặt với nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

Rau ngót + giấm táo + sữa chua

tải xuống (10)

Giấm táo có tính axit nhẹ nên giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, đồng thời có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và là biện pháp trị mụn hữu hiệu. Sữa chua có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da, ngăn ngừa hiện tượng sừng hóa trên da.

Với cách này bạn ép lấy khoảng 3 thìa nước rau ngót, trộn đều với 3 thìa giẩm táo và 5 thìa sữa chua không đường. Sau khi rửa mặt sạch, bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da mụn,duy trì trong khoảng 25 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Áp dụng 2, 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả trị mụn tốt nhất.

Ngoài ra bạn có thể uống nước ép rau ngót hàng ngày, có tác dụng bổ máu, thải độc cho gan và trị mụn, làm đẹp da ngay từ bên trong cơ thể.

Trên đây là những bí quyết nho nhỏ giúp bạn trị mụn an toàn và đơn giản. Bạn nên kiên trì áp dụng để nhanh chóng sạch mụn và có làn da trắng hồng, mịn màng.

Trên đây là cách chữa mụn hiệu quả và tiết kiệm. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đó là chỉ có tác dụng trị mụm ở mức độ nhẹ và cần tới thời gian thực hiện lâu dài. Nếu đã sử dụng cách trị mụn trên mà chưa thấy hiệu quả hay không có thời gian để thực hiện các phương pháp trên bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm kem trị mụn.
 
Mách bạn: Kem trị mụn White Doctors Acnepro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. 

Nguồn: maujune.com