Cua biển phát triển trí não cho bé yêu

Cua biển là một trong các món ăn ngon vốn quen thuộc đối với bé trong thời kì ăn dặm. Mẹ có biết cua biển cũng chính là thực phẩm dinh dưỡng tăng cường trí não cho trẻ.

Các món ăn ngon cho trẻ

Các món ăn ngon cho trẻ

Tác dụng cua biển tới sự phát triển trí não cho bé

Cua biển là một trong những món ăn vốn quen thuộc đối với bé trong thời kì ăn dặm. Mẹ có biết cua biển cũng chính là thực phẩm dinh dưỡng tăng cường trí não cho trẻ. Trong thịt cua có nhiều chất vitamin, đặc biệt là có đầy đủ các nhóm vitamin B, các khoáng chất như chất sắt, kali, canxi, đồng…

85g thịt cua trong mỗi lần chế biến đã cung cấp từ 300 – 500mg chất béo, cung cấp axit béo omega 3, rất bổ cho não bộ của bé. Hơn thế, ăn thịt cua lại chẳng ngán, không béo như ăn mỡ gà mỡ cá.

Có mẹ sợ cho bé ăn nhiều thịt cua sẽ bổ quá, nhiều cholesterol. Nhưng theo kết quả nghiên cứu, mức độ cholesterol trong thịt gà và thịt thăn mẹ hay cho bé ăn là 44mg/kg và 50mg/kg thì lượng cholesterol ở thịt cua là từ 30 – 56mg/kg. Mẹ cũng không phải băn khoăn về vấn lượng cholesterol trong thịt cua nữa nhé.

>>> Xem thêm: cách luộc cua biển nhiều thịt cho bé yêu

Cách chế cho bé ăn cua biển

Trước tiên, mẹ chỉ nên lấy thịt cua ở 2 càng to nấu cháo cho bé. Nên nấu với hành tây hoặc măng tây. Để con cao lớn và thông minh nhanh, cho con ăn cả gạch và trứng cua, sẽ rất khó tiêu. Thịt cua biển nhiều đạm, cho bé ăn nhiều dễ bị đầy bụng và nôn/trớ. Kinh nghiệm là một con cua khoảng 600g, mẹ bóc tách lấy thịt, cho con ăn khoảng 5 bữa. Một tuần, con chỉ ăn từ 1 – 2 bữa thịt cua. Không cho bé ăn gạch vì sợ bé khó tiêu.

Lưu ý: Dù mẹ nấu cháo, nấu súp hay xào miến, cho con ăn cua biển trực tiếp, phải cho con ăn nóng hoặc ấm ấm nhé. Nếu con ăn thịt cua nguội, thịt sẽ không chắc, không ngọt, ăn mất ngon.

Liên hệ: Hotline: 0969.753.153 để mua được kg cua biển cà mau đúng chất lượng giá phù hợp nhé.