Cùng người nghèo vui Xuân đón Tết

Tại Hậu Giang, trong 2 ngày (29-30/1/2015), đoàn công tác từ thiện của Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn VinGroup phối hợp cùng VPĐD phía Nam – Báo Nhân đạo và Đời sống đã tổ chức chương trình tặng 1.000 suất quà Tết 2015 cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách… tại huyện Phụng Hiệp, Thị xã Ngã Bảy và huyện Long Mỹ. Mỗi suất trị giá 500.000 đồng gồm: bánh, kẹo và 400.000đ tiền mặt, do Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn VinGroup tài trợ.

cung1

Trao quà Tết cho bà con nghèo.

Tham dự buổi phát quà có ông Đặng Minh Tiến – Chánh Văn phòng, Phó Tổng Thư ký TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Đoàn Văn Tòng – Trưởng Cơ quan phía Nam TƯ Hội CTĐ Việt Nam; Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể…

Có mặt từ rất sớm, cụ Võ Thị Hai, sinh năm 1936 (ngụ tại ấp Mỹ Lợi B, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp) không giấu được niềm vui chia sẻ: “Tết gần đến nơi rồi mà gia đình cụ không có tiền mua gạo và các vật dụng khác vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Hôm nay nhận được quà và nhiều tiền thế này, cụ vui nhiều lắm và cảm ơn nhà tài trợ”.

Mỗi người đều có những hoàn cảnh khác nhau nhưng hôm nay nỗi lo toan cho năm mới được sẻ chia đôi phần nhờ sự tiếp sức của đoàn thiện nguyện thăm hỏi, động viên và tặng quà vui Tết, đón xuân với nụ cười ấm áp trên môi.

Kết thúc hành trình sẻ chia yêu thương, đoàn trao 100% quà Tết đến tận tay các đối tượng cần hỗ trợ. Giá trị các món quà tuy không lớn nhưng mỗi món quà đến được tay người nhận luôn chứa đầy tình cảm, tấm lòng và sự yêu thương của tập thể cán bộ, công nhân viên Tập đoàn VinGroup đóng góp dành cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người có công với cách mạng… có cả  những tấm lòng hảo tâm của những người làm công tác từ thiện.

Ngoài ra, VPĐD phía Nam – Báo Nhân đạo và Đời sống kết hợp cùng Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn VinGroup đi trao quà tết ở nhiều tỉnh như: Tây Ninh, Bình Phước, Đắc Nông, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang (1.000 suất quà/tỉnh).

Theo đại diện Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn VinGroup, hoạt động trao tặng quà Tết cho người nghèo đã trở thành truyền thống nhằm chia sẻ, động viên đến những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mảnh đời bất hạnh… giúp bà con nghèo được ấm lòng, được nhiều niềm vui khi xuân về.

Năm 2015, Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup đã trao 83.000 suất quà Tết đến các tỉnh, thành trong cả nước, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng (gồm bánh, kẹo và 400 ngàn đồng tiền mặt), tạo thêm niềm vui cho người dân, nhất là những hộ nghèo ở vùng sâu vùng xa được đón tết ấm áp nghĩa tình.

Hà Hải