Dấu hiệu cho thấy bạn bị ung thư phổi

Ung thư phổi xuất hiện phần lớn là do hút thuốc hoặc hít phải khói thuốc hay gián tiếp qua các chất độc ngoài môi trường. Dưới đây là những dấu hiệu về bệnh mà bạn cần nên biết để chú ý.

1/ Ho kéo dài

ung thư phổi

Bị ho kéo dài là dấu hiệu của ung thư phổi

Phần lớn bệnh nhân ung thư phổi bị ho, đôi khi ho ra máu. Đờm đặc, có màu xám cũng là một dấu hiệu sớm cảnh báo ung thư phổi. Bạn hãy đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe khi bị ho khan kéo dài cả tháng liền không giảm.

2/ Nhiễm trùng mãn tính

Đôi khi bạn nhiễm bệnh phổi như viêm phế quản mãn tính. Tuy nhiên, nếu bạn liên tục bị bệnh, và hầu hết mọi căn bệnh đều liên quan đến phổi, ngực, đây có thể là dấu hiệu của ung thư.

3/ Giảm cân

Giảm cân không có lý do là dấu hiệu rất nguy hiểm vì đây có thể là dấu hiệu của ung thư. Một khối u phát triển có thể tạo ra protein khiến cơ thể giảm cân. Dấu hiệu kèm theo có thể là mất cảm giác thèm ăn.

4/ Đau xương

Nếu ung thư phổi lây lan sang các nội tạng khác, bạn có thể cảm thấy đau nhức sâu trong xương hoặc khớp. Lưng và hông thường là điểm bị nhức nhiều nhất, dù đây cũng có thể là dấu hiệu thiếu vitamin D.

5/ Sưng mặt

ung thư phổi

Khuôn mặt sưng phù cũng là dấu hiệu của ung thư phổi

Nếu khối u bắt đầu đè lên tĩnh mạch chủ chuyển máu từ đầu và tay tới tim, bạn có thể bị sưng ở cổ và mặt. Cánh tay, ngực trên cũng bị ảnh hưởng.

6/ Mệt mỏi quá mức

Cảm giác này khác với mệt mỏi thông thường, mệt mỏi kiểu này khiến bạn không thể bước đi và dù nghỉ ngơi nhiều cũng không khỏe hơn. 80% người bị ung thư đều cảm thấy dấu hiệu “mệt mỏi cực độ” này.

7/ Cơ bắp yếu

Ung thư phổi cũng ảnh hưởng tới cơ bắp. Một trong những vùng bị ảnh hưởng đầu tiên là hông. Bạn có thể cảm thấy khó nhấc mình lên khỏi ghế. Các vùng khác cũng cần chú ý là vai, cánh tay, chân…

8/ Mức canxi cao

Một số loại ung thư phổi tạo ra chất tương tự như hoocmon làm rối loạn cân bằng khoáng chất trong cơ thể. Do đó, lượng canxi quá mức sẽ bị thải vào máu. Bạn có thể nhận ra dấu hiệu này bằng các triệu chứng: đi tiểu nhiều, khát nước, táo bón, buồn nôn, đau bụng, chóng mặt.

Để phòng ngừa được ung thư, bạn nên dùng các loại thuốc chữa ung thư đang được nhiều người sử dụng. Một trong những sản phẩm được nhiều người tin dùng đó là các dòng thuốc về Fucoidan Nhật Bản. Thực phẩm này có lợi rất nhiều trong việc giúp người bệnh thoát khỏi ung thư. Để biết Fucoidan hoạt động như thế nào, có các dòng Fucoidan nào trên thị trường và giá của nó thì bạn có thể xem thêm khi click vào link sau: http://ihph.org.vn/tac-dung-cua-fucoidan-noi-ban-va-fucoidan-gia-bao-nhieu-21730.html

Chúc bạn khỏe mạnh!