Đau lưng có phải do thận

Tuy nhiên , điều này chỉ đúng với một số trường hợp. Đau thắt lưng còn có thể là biểu hiện của đau thần kinh tọa, chấn thương… Hãy cùng cốt thoái vương xem chi tiết bài viết nhé !

Đau thắt lưng là tình trạng đau ở vị trí 1/3 dưới của lưng. Người bệnh có thể bị đau một nơi ở giữa cột sống hay tại các điểm cạnh cột sống thắt lưng (hai bên đường giữa). Đau nhiều khi lan tỏa sang hai bên.

Đau thắt lưng gồm nhiều loại như cấp tính, tái phát và mạn tính. Đau cấp tính xảy ra thình lình, dần dần hoặc dữ dội sau khi khiêng, nhấc vật nặng trong các tư thế sai (như cúi lưng); hoặc do ngồi lâu trong tư thế sai, làm việc lom khom lâu dù là việc nhẹ trong văn phòng. Sau giai đoạn cấp, bệnh nhân khỏi đau hoặc trở thành đau mạn tính. Khoảng 10%-50% trường hợp đau thắt lưng mạn xuất phát từ những cơn đau cấp không được điều trị kịp thời.

dau_that_lung_nguyen_nhan_hang_dau_gay_liet_0

Đau thần kinh tọa là một biến chứng trầm trọng của đau thắt lưng; phần lớn do thoát vị đĩa đệm thắt lưng. Bệnh nhân đau nhiều, có khi phải bò lết, đi lại khó khăn, thắt lưng bị vẹo sang bên; thậm chí có thể dẫn đến liệt chi dưới, gây tàn phế.

Có nhiều nguyên nhân gây đau thắt lưng, phổ biến nhất là chấn thương (do nghề nghiệp, chơi thể thao, tai nạn…) hoặc những tác động của quá trình thoái hóa cơ thể. Bệnh đặc biệt phổ biến ở nhân viên văn phòng, tài xế, phi công, giáo viên, thợ may… là những nghề nghiệp đòi hỏi phải ngồi hoặc đứng trong một thời gian dài. Khi đó, các khối cơ chống đỡ vùng thắt lưng bị mệt, làm cho tư thế bị “đổ” xuống. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ dẫn đến giãn các dây chằng và mô mềm vùng thắt lưng, gây đau. Nếu không để ý điều chỉnh để tư thế xấu trở thành thói quen, lâu ngày người bệnh sẽ bị biến dạng các đốt sống, tình trạng đau sẽ trở nên thường xuyên hơn.

Điều nguy hiểm nhất của bệnh đau thắt lưng là có thể dẫn đến các biến chứng như: liệt thần kinh do chèn ép, teo cơ bắp chuối hay nhóm cơ trước ngoài của cẳng chân; loét da do mất cảm giác vùng thần kinh tổn thương.

Hiện nay, phương pháp điều trị chủ yếu được khuyến cáo là phòng ngừa bệnh bằng cách giữ tư thế sinh hoạt, lao động đúng. Khi nằm, ngồi, đi, quay đầu, mặc quần áo, mang giày, làm vệ sinh, làm việc nhà, lên xuống xe, nhấc vật nặng, mang xách vật nặng… đều phải chú ý tư thế. Phải biết duy trì độ cong sinh lý của vùng thắt lưng khi ngồi, đứng trong một thời gian dài. Đây là những tư thế tuy đơn giản nhưng lại là biện pháp phòng ngừa hữu hiệu nhất.

Do bệnh đau thắt lưng cấp đa số có nguồn gốc cơ học (làm việc sai tư thế) nên trong hơn 90% trường hợp, bệnh nhân chỉ cần điều trị bảo tồn đúng đắn là sẽ sớm khỏi đau và trở lại công việc hằng ngày. Thời gian điều trị bảo tồn thường mất trên dưới 3 tháng.

Ngoài ra, có thể dùng thuốc để giảm đau tạm thời. Tuy vậy, nên lưu ý rằng, phần lớn thuốc giảm đau kháng viêm thường đi kèm với các biến chứng trên viêm, xuất huyết, thủng dạ dày.

Theo BS Văn Công ChỉnhThanh Niên

Sản phẩm Cốt Thoái Vương được chiết xuất từ thành phần chính là dầu Vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có hoạt tính sinh học cao, giúp chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, phòng chống viêm nhiễm và lão hóa xương khớp; kết hợp với các thành phần tự nhiên khác như Thiên niên kiện, Nhũ hương, các vitamin, Glycin tạo thành một công thức toàn diện hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các trường hợp thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm gây đau  ở cột sống (đau đốt sống thắt lưng, đau đốt sống cổ), đau thần kinh tọa (đau thần kinh hông)…

Các thảo dược trong Cốt thoái vương giúp bệnh nhân nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau, chống viêm, tăng cường lưu thông máu nuôi dưỡng đến các đốt sống và đĩa đệm. Các nguyên tố Canxi, Magie, Glycin và các vitamin cần thiết sẽ giúp phục hồi, tăng cường độ chắc khỏe và làm chậm quá trình thoái hóa của tổ chức xương.

Ngoài ra, Cốt Thoái Vương có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đặc biệt là với người cao tuổi.

Cốt thoái vương hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các trường hợp thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm bằng các thành phần có độ an toàn cao.
 cot-thoai-vuong-nha-thuoc-viet
Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm cốt thoái vương tại website sản phẩm tại đây
 
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng cốt thoái vương hiệu quả và an toàn nhất.