Đau nhức đầu gối là dấu hiệu của bệnh gì? Cách điều trị như thế nào?

Bệnh đau khớp gối  không chỉ xuấ hiện ở người cao tuổi mà với người trẻ cũng sẽ thường hay gặp phải. Do đó, người bệnh nên chủ động tìm hiểu, điều trị một cách triệt để, tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày và trong công việc.

Đau nhức đầu gối gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày
Hiện tượng đau nhức đầu gối là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo các bác sĩ tại Trung Tâm Điều Trị Phục Hồi Xương Khớp Việt Nam cho biết, khớp đầu gối là vị trí có cấu tạo khá phức tạp, dễ chịu nhiều tổn thương do chịu áp lực của trọng lượng cơ thể cùng với hoạt động với tần suất cao. Tình trạng tổn thương ở trong và xung quanh khớp gối, các mô mềm, gân, sụn, dây chằng và túi hoạt dịch dẫn đến tình trạng đau khớp xương ở gối.

Các cơn đau sẽ xuất hiện và kéo dài dai dẳng khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức và khó chịu, tần suất hoạt động giảm, khiến cho những hoạt động hàng ngày trở nên khó khăn. Biểu hiện thường gặp như:

+ Đau nhức sưng tấy phần khớp.
+ Đầu gối đỏ, chạm vào vùng da đầu gối cảm thấy ấm.

Đầu gối sưng đỏ

+ Cứng khớp, khi vận động và cử động có tiếng kêu lạo xạo.

+ Khớp gối bị dị dạng, mất cảm giám, khó duỗi thẳng, khó cong gối.

+ Kèm theo triệu chứng như thân nhiệt tăng cao, mệt mỏi, khó di chuyển đi lại.

Đau nhức đầu gối thường là những dấu hiệu của bệnh lý:

+ Viêm khớp mãn tính: Gây ra những cơn đau dai dẳng, chân vận động khó khắn, khiến cơ thể bị suy nhược trầm trọng.

+ Thoái hóa khớp gối: Vì phải chịu nhiều áp lực và thường xuyên nên khớp gối dễ bị thoái hóa. Mang đến cho người mắc bệnh cảm giác đau nhức âm ỉ, khó cử động.

+ Viêm khớp dạng thấp: Là dạng bệnh mãn tính, do cơ rối loại tự miễn của cơ thể, làm cho khớp gối bị đau viêm và sưng tấy đỏ…

+ Viêm khớp gout: Bị rối loạn trao đổi chất ở cơ thể, dẫn đến axit uric trong máu tích tụ, tạo thành các dạng tinh thể tại khớp gối gây đau nhức.

+ Viêm bao hoạt dịch đầu gối: Túi hoạt dịch ở đầu gối bị rách dẫn đến viêm, nhiễm trùng gây đau nhức tại vùng đầu gối.
+ Viêm gân bánh chè: Viêm sưng tấy và đau quanh đầu gối do gân bánh chè bị tổn thương.

Các chuyên gia khuyến cáo, nếu có những biểu hiện trên, người bệnh cần đền ngay các trung tâm uy tính để khám và điều trị bệnh kịp thời, tránh gây nên các biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng đi lại sinh hoạt hàng ngày,

Tại Trung Tâm Điều Trị Phục Hồi Xương Khớp Việt Nam, các y bác sỹ với chuyên môn cao, cùng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xương khớp đã nghiên cứu và đưa ra phương pháp tối ưu, điều trị hiệu quả chứng đau nhức đầu gối.

+ Sử dụng những bài thuốc Đông Y Nhật Bản chuyên đặt trị hiệu quả các vấn đề về xương khớp được bào chế bằng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản.

+ Phương pháp điều trị bệnh cổ truyền: Xoa bóp, bấm huyệt, thủy châm, châm cứu, điện xung, tác động cột sống,…

+ Phương pháp vật lý trị liệu: Kéo dãn, nâng chỉnh, xoa bóp

Kết quả thấy ngay từ 7 – 14 ngày điều trị, hơn 90% bệnh nhân cảm thấy hài lòng.

Trên là những thông tin về bệnh đau nhức đầu gối. Hi vọng giải đáp được một thắc mắc của bạn. Để tìm hiểu thêm về thông tin liên quan, vui lòng liên hệ theo hướng dẫn bên dưới để được hỗ trợ giải đáp.