Điểm danh 3 cách trị nám da mặt hiệu quả nhất

Nám da ở mặt thường gây mất thẩm mĩ và làm bạn cảm thấy mất tự tin. Tuy nhiên, với 3 cách trị nám da mặt mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây, chắc hẳn rằng chị em sẽ sớm nói “không” với nám ở mặt đấy!

Vì sao nám xuất hiện trên da?

Nám da là một biểu hiện của làn da bị sậm, không đều màu. Điều này do nhiều nguyên nhân, trong đó có thể kể đến như:

Rối loạn nội tiết tố: Vào thời gian mang thai, tuổi tiền mãn kinh, uống thuốc tránh thai, kinh nguyệt không đều, đang cho con bú… nội tiết tố trong cơ thể rối loạn, xáo trộn quá trình chuyển hoá, rối loạn chức phận tuyến yên, tuyến sinh dục, nên rất nhiều người bị nám da.

Ánh nắng mặt trời: Khi bạn tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời mà không che chắn cẩn thận, dưới tác động mạnh mẽ của tia UVA, UVB lên da, cơ thể sẽ tăng cường sản xuất melanin tạo thành 1 màng lá chắn bảo vệ, lâu dần lớp màng này được tích tụ và luôn trên da.

Lạm dụng kem chứa hóa chất: Sử dụng mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại, thành phần lột tẩy cũng là tác nhân hàng đầu gây ra nám da. Vì chúng bào mòn da, làm da yếu đi, dễ dàng ảnh hưởng đến những tác động xấu của môi trường, ánh nắng mặt trời cũng như yếu tố bên trong cơ thể.

Ngoài ra, nám da cũng hay gặp ở người dùng hóa trị liệu lâu ngày, thuốc chống sốt rét, tetraxyclin…

Hướng dẫn 3 cách trị nám da ở mặt 

Bạn có tin rằng chỉ với những nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể giải quyết những vết nám trên da hay không? Thực tế là hoàn toàn có thể đấy! Dưới đây là 3 cách trị nám da mặt chỉ với những thảo dược thiên nhiên quanh ta:

Cách trị nám da bằng rau má

Rau má từ lâu đã được biết đến là loại thảo dược có tính mát, thanh nhiệt, giải độc, bổ sung nhiều sắc tố cho da và chống lại quá trình oxy hóa trên da. Nhờ vậy mà có công dụng trong việc điều trị nám da cực kì hiệu quả đấy! Để thực hiện phương pháp trị nám với rau má, bạn làm theo các bước sau:

– Rửa sạch rau má, bỏ váo cối xay sinh tố, cho thêm cốc nước, xay nhuyễn.

– Lọc rau má thành 2 phần: Nước ép rau má và bã. Phần nước ép rau má dùng để uống, còn bã thì đắp lên vùng da bị nám, tan nhang, chà nhẹ và đợi trong khoảng 15 phút.

– Rửa sạch mặt bằng nước, lau khô và thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm hoặc dầu dừa.

– Rau má không chỉ hỗ trợ điều  trị nám da mà còn giúp mát gan giải độc, giúp cơ thể khỏe khoắn và giữ mãi tuổi thanh xuân. Thực hiện cách trị nám da mặt này 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách trị nám da bằng cây chó đẻ

Theo đông y, loại cây này có vị đắng, tính mát, hơi ngọt có tác dụng giải độc, sát trùng, lương huyết thường dùng để chữa bệnh gan, mụn nhọt, bệnh sỏi thận, bệnh chàm da,…

– Bạn lấy lá cây chó đẻ tươi rửa thật sạch.

– Cho lá cây chó đẻ vào nồi đun sôi với nước rồi lọc ra chậu nhỏ, bỏ bã.

– Dùng nước lá cây chó đẻ vừa nấu sôi, đổ thêm nước vào pha với nhiệt độ vừa ấm sau đó thoa lên da. Massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước

Thực hiện theo cách này trong khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Cách trị nám da bằng cây chùm ngây

Ngoài 2 cách trị nám da mặt trên thì phương pháp trị nám với chùm ngây hiện cũng đang được nhiều chị em tin tưởng. Để thực hiện cách này, bạn làm theo hướng dẫn sau:

Lấy 20g lá chùm ngây tươi rửa sạch, đem giã nát rồi đắp lên vùng da bị nám mỗi ngày 10 phút. Thực hiện cách này liên tục trong  một thời gian bạn không chỉ xóa mờ được các đốm màu nâu mà ngăn ngừa lão hóa và dưỡng da trắng mịn hơn.

Trên đây là 3 cách trị nám da mặt đơn giản, an toàn. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện kết hợp với việc bảo vệ da khi ra nắng, tránh thức khuya, tránh dùng chất kích thích, đảm bảo làn da của bạn sẽ trắng sáng lên trông thấy.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem trị nám hiệu quả nhấ hiện nay trên thị trường để đánh bay nám  da nhanh chóng. Bạn nào có thắc mắc về giá kem tri nam thì tham khảo tại webiste: nhathuocviet.vn nhé.

Xem thêm:

Chia sẻ mẹo chăm sóc da tại nhà tiết kiệm nhất

Mách bạn cách trị tàn nhang bằng bột sắn dây

Sự thật về cách làm trắng da bằng bì lợn ít người biết