Đo huyết áp ở tay nào thì chuẩn nhất ? bạn biết chưa ?

Máy đo huyết áp điện tử gồm 2 loại:

Máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay. Khi đến với các cơ sở khám chữa bệnh để kiểm tra huyết áp, bạn thường sẽ được nhân viên y tế dùng máy đo huyết áp để đo ở tay trái. Đây cũng chính là quy định cho máy đo huyết áp điện tử cổ tay. => Nếu bạn đã mua máy đo huyết áp cổ tay, bạn nên kiểm tra huyết áp bên tay trái nhé. 

Nếu bạn mua máy đo huyết áp bắp tay thì sao? Với máy đo huyết áp bắp tay, bạn có thể kiểm tra huyết áp ở cả tay trái và tay phải nếu bạn muốn. Tuy nhiên, nhà sản xuất và các bác sĩ tư vấn khuyên người dùng nên kiểm tra huyết áp vài lần ở cả 2 tay. Khi đó sẽ có kết quả đo như sau:

  • – Nếu kết quả đo cho thấy chỉ số huyết áp ở tay trái cao hơn hoặc bằng với tay phải, bạn nên tiếp tục đo huyết áp ở tay trái vào những lần sau.
  • – Nếu kết quả đo cho thấy huyết áp tay phải cao hơn thì nên tiếp tục kiểm tra huyết áp tại bên tay này. Sự đồng nhất này giúp mang lại hiệu quả ổn định và chắc chắn cho những lần đo huyết áp khác nhau.
  • – Nếu kết quả đo huyết áp ở cả 2 tay có sự chênh lệch nhau thì bạn nên thao tác lại để đảm bảo không sử dụng sai hoặc ngồi sai tư thế. Nếu đo lại vẫn chênh lệch kết quả giữa 2 tay thì bạn nên đi khám sức khỏe ngay vì đây là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm (vd như dấu hiệu của bệnh đột quỵ).  
  • – Những bệnh nhân có bất thường về huyết áp ở hai tay phải và trái như trong bệnh hẹp eo động mạch chủ ngực hay bệnh hẹp động mạch chủ từng đoạn Takayasu thì không nên sử dụng loại máy đo huyết áp điện tử này, mà nên đến đo ở một cơ sở y tế sẽ chính xác hơn.

Khi đo huyết áp, chú ý tư thế đo đúng. Trước khi đo, bệnh nhân nằm nghỉ trong một môi trường yên tĩnh 10-15 phút. Khi đo, huyết áp kế luôn luôn được đặt ngang ngực với tầm của trái tim và sử dụng tay trái. Bệnh nhân không được gồng tay hay cử động mạnh để đảm bảo hiệu quả đo chính xác hơn. 

Thông tin bên lề:

Để theo dõi tình hình cũng như phòng và điều trị bệnh về huyết áp nhiều người đang sử dụng máy đo huyết áp tại gia, thay vì việc phải đến tận những địa chỉ về y tế để theo dõi.

Một trong những sản phẩm tiên tiến nhất hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng đó là máy đó huyết áp Omron HEM 7322

may-do-huyet-ap-Omron-HEM-7322

Tính năng nổi bật của máy Omron HEM 7322
 
– Sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn giúp đo huyết áp nhanh chóng, chính xác, tiện dụng.
 
– Có 2 đèn LED báo chỉ dẫn quấn vòng bít, màu xanh khi vòng bít quấn đúng, màu cam khi vòng bít quấn không đúng.
 
– Báo mức kết quả huyết áp, phát hiện rối loạn nhịp tim.
 
– Báo cử động người trong khi đo giúp cho kết quả chính xác hơn.
 
– Bộ nhớ lưu 90 kết quả đo cùng thời gian đo.
 
– Hiển thị kết quả trung bình của 3 lần đo cuối trong vòng 10 phút cuối.
 
– Có chế độ đo Guest (không lưu kết quả đo).
 
– Tuổi thọ của pin cao tới 1.000 lần đo với pin Alkaline mới.
 
– Bộ đổi điện kèm theo máy.

Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :

+ Hotline: 01698883456 – ĐT: 08 39561247 tư vấn của dược sĩ

Hoặc địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Bạn Click Here để có thể xem chi tiết sản phẩm ” Omron HEM 7322”  và hổ tợ mua hàng trưc tuyến

Chúc bạn sức khỏe !!!