Đối tượng nào dể mắc viêm khớp dạng thấp

Bệnh viêm khớp dạng thấp tuy xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng dể mắc bệnh nhất vẫn là người cao tuổi. Các triệu chứng như đau khớp, nhức khớp thường xuyên xảy ra đặc biệt là khi trời trở lạnh. 

1/ Những người cao tuổi dể mắc viêm khớp dạng thấp

Những người cao tuổi có nguy cơ mắc viêm khớp dạng thấp rất cao là do các bộ phận cơ thể bị suy giảm chức năng và thoái hóa dần, đặc biệt là ở các khớp xương lượng canxi giảm, dẫn đến khối lượng và chất lượng xương giảm, khi đó loãng xương và sụn bị hao mòn là điều không thể tránh khỏi.

viêm khớp dạng thấp

Bệnh viêm khớp ở người cao tuổi

Đặc biệt, những người cao tuổi thường rất nhạy cảm với những thay đổi của thời tiết. Khi những thay đổi này diễn ra thường xuyên và kéo dài sẽ dẫn đến sự thay đổi của các yếu tố bên trong cơ thể, các dịch bôi trơn các khớp cũng ít đi và kéo theo đó là tình trạng cứng khớp, ngoài ra khi mạch máu không lưu thông được cũng sẽ dẫn đến sự ứ đọng và tác động đến các khớp. Đây cũng là một yếu tố khiến cho người cao tuổi rất dễ mắc chứng thấp khớp hay viêm khớp dạng thấp.

Triệu chứng bệnh viêm khớp dạng thấp là tình trạng đau, nóng và cứng khớp. Sự cứng khớp thường nặng hơn vào buổi sáng, kéo dài 1-2 giờ đôi khi cả ngày. Tại vị trí viêm tại các khớp nhỏ: khớp ngón tay, cổ tay, khuỷu tay, đầu gối, cổ chân, ngón chân, có tính chất đối xứng. Bệnh nhân cũng có biểu hiện mệt mỏi, người xanh xao, sút cân.

2/ Luyện tập thể dục cho người viêm khớp dạng thấp

Vận động và luyện tập nhiều hơn để giảm đau nhức xương khớp? Điều này dường như thật khó đối với những người bị viêm khớp dạng thấp nhưng khoa học đã chứng minh rằng việc thiếu vận động sẽ làm giảm sự linh hoạt và khả năng dịch chuyển của khớp. Thường xuyên luyện tập sẽ là cách giảm đau khớp, tái tạo các múi cơ và tăng cường thể lực chung. Tuy nhiên, bạn nên trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện. Bác sĩ sẽ khuyên bạn nên tập loại hình thể thao nào và mức độ vận động của khớp gối ra sao.

viêm khớp dạng thấp

Tập thể dục

Nên tập luyện thể dục nên thường xuyên, tuy nhiên trong đợt cấp tính, bạn nên nghỉ ngơi. Hãy vận động nhẹ nhàng các khớp, căng các cơ giúp tránh sự cứng khớp. Khi triệu chứng viêm khớp dạng thấp thuyên giảm, nên tập luyện các bài tập ít va chạm như đi bộ, chạy bộ, đi bơi…nhưng nên tránh các môn thể thao đối kháng.

Đừng gắng mang vác vật nặng, cố gắng di chuyển từ từ, trượt ngang, từng chút một, không nâng vật lên một cách đột ngột.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm thực phẩm Hoàng Thấp Linh để chữa viêm khớp. Bạn có thể xem thêm tại link sau để biết về sản phẩm nhé: http://ehospital.vn/tpcn-hoang-thap-linh-va-cong-dung-cua-tpcn-hoang-thap-linh-7431.html

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!