Đột quỵ viêm màng não do nắng nóng, bạn biết chưa ?

Các triệu chứng đột quỵ

– Đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi
– Buồn nôn, tay chân bủn rủn
– Tim đập nhanh, mồ hôi vã ra
– Hoa mắt, khó thở, bồi hồi
– Da khô, môi khô, khát nước

say-nang

Đối tượng dễ bị đột quỵ trong những ngày nắng nóng

– Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ sức đề kháng kém
– Người mắc bệnh tiêu chảy
– Người già tuổi cao sức yếu
– Người đi du lịch từ những nơi có khí hậu mát mẻ, dễ chịu đến vùng nắng nóng cơ thể không kịp thích nghi với môi trường nhiệt độ mới
– Những người nghiện rượu, lúc nào cũng trong tình trạng say bí tỉ
– Những người thể trạng ốm yếu hoặc đang bị bệnh.

Cách phòng ngừa đột quỵ trong mùa nóng

– Uống nhiều nước: Cung cấp đủ nước cho cơ thể để đào thải chất độc, thanh nhiệt cơ thể hỗ trợ cho các bộ phận khác của cơ thể làm việc tốt hơn. Ngoài ra uống nhiều nước cũng giúp bạn có một làn da tươi tắn, khỏe mạnh, căng tràn sức sống.
– Bảo vệ cơ thể: Trước khi đi ra ngoài trời nắng cần trang bị ô, mũ, áo chống nắng, kính dâm, khẩu trang,…đầy đủ tránh tia cực tím xâm nhập vào da thịt. Nếu đi biển thì nhớ đem theo cặp nhiệt độ, kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời cũng như gió biển.
– Mặc quần áo màu sáng, chất liệu co giãn thoáng mát: Quần áo màu sáng giúp bạn chống nóng tốt hơn màu tối, nên chọn những trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, rộng rãi, thấm mồ hôi để cơ thể được thoải mái, dễ chịu hơn.
– Vận động hợp lý: Mùa nắng, cơ thể mất nước nhiều vì vậy nên chọn những bài tập thể dục nhẹ nhàng, vừa sức. Nên tập ở những nơi thoáng mát, giàu không khí như công viên, các trung tâm thể dục thể thao. Lưu ý khi tập xong nên nghỉ ngơi cho ráo mồ hôi tránh đi tắm ngay.

– Không ra ngoài trời: Không nên ra ngoài nắng đặc biệt là khoảng thời gian nóng cao điểm từ 11h trưa đến 4 giờ chiều. Vì thời điểm này nắng mạnh nhất, nhiều tia tử ngoại nhất dễ gây say nắng, sốc nhiệt.

Thông tin tham khảo thêm
Sử dụng máy đo huyết áp hàng ngày không những giúp kiểm soát tình trạng huyết áp mà còn hạn chế nguy cơ các biến chứng nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu trong gia đình bạn.
Một trong những sản phẩm tiên tiến nhất hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng đó là máy đó huyết áp Omron HEM 7322

 may-do-huyet-ap-omron-hem-7322

Bạn nhấp Vào Đây có thể xem chi tiết sản phẩm ” Omron HEM 7322” và hổ trợ mua hàng trưc tuyến
Chúc bạn sức khỏe !!!