Thần dược đánh bay mụn bọc ở mũi nhanh chóng

Bạn đang gặp phải tình trạng mụn bọc ở mũi nhưng bạn chưa tìm được giải pháp khắc phục. Sau đây, cùng tìm hiểu thần dược đánh bay mụn bọc ở mũi nhanh chóng nhé.

1, Trị mụn bọc trên mũi bằng tỏi

Đối với tỏi các chị em có thể sử dụng với 2 cách hiệu quả nhất dưới đây:

Trị mụn bọc trên mũi bằng tỏi tươi

Sử dụng tỏi trực tiếp ngoài tác dụng chính là trị mụn còn giúp loại bỏ dầu nhờn cũng như tẩy tế bào chết trên bề mặt da của chị em.

Cách làm:

  • Chị em lấy vài nhánh tỏi bóc vỏ và đem rửa sạch
  • Sau đó giã dập tỏi và đắp trực tiếp lên những vết mụn bọc
  • Để trong vòng 15 phút để chiết suất từ tỏi có thể thẩm thấu vào da
  • Cuối cùng rửa lại bề mặt da vừa đắp với nước sạch

Hay các chị em cũng có thể ép tỏi tươi lấy nước cốt, sau đó dùng bông chấm đều lên những đầu mụn và để đến khi lớp nước đó khô hẳn mà không cần rửa mặt lại. Nếu có thể chị em hãy sử dụng để qua đêm và rửa lại mặt vào sáng ngày hôm sau.

Các chị em cần kiên trì thực hiện sau khoảng 3-5 ngày sẽ thấy những thay đổi đáng kể, và mụn sẽ biến mất sau 1 tuần.

Trị mụn bọc trên mũi bằng tỏi và mật ong

Mật ong được biết đến là một loại “thần dược” tự nhiên trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp, được tất cả chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng để làm đẹp cho mình.

Khi kết hợp giữa tỏi và mật ong ngoài công dụng trị mụn bọc, hỗn hợp này còn có khả năng làm sạch bề mặt da, tiêu diệt vi khuẩn trên da, phục hồi và tái tạo da một cách hiệu quả.

Cách làm:

  • Chị em chuẩn bị 3 nhánh tỏi đã được bóc vỏ và rửa sạch, 1 thìa canh Mật ong
  • Sau đó giã nhuyễn tỏi và trộn với mật ong thành một hỗn hợp
  • Thoa đều hỗn hợp trên lên toàn bộ vùng da có mụn và vùng xung quanh và để trong vòng từ 5-10 phút.
  • Cuối cùng rửa lại bề mặt da bằng nước ấm và dùng khăn bông để lau và thấm hết nước trên bề mặt da.

Chị em hãy yên tâm thực hiện phương pháp này vì sự an toàn tuyệt đối của cách làm này, không hề gây bất kì phản ứng phụ nào trên da.

2, Trị mụn bọc trên mũi bằng nghệ

Chắc không cần nói chị em cũng biết rằng nghệ được coi là 1 nguyên liệu vô cùng phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp. Hầu hết các chị em sử dụng tỏi để loại bỏ những vết sẹo, vết thâm trên bề mặt da. Tuy nhiên nghệ cũng có thể trị mụn bọc vô cùng hiệu quả, phương pháp này được thực hiện như sau.

Chị em trộn đều bột nghệ với sữa chua không đường với lượng vừa đủ để tạo nên hỗn hợp đặc sệt, mịn màng. Sau đó đắp lên vùng da mũi bị mụn bọc để trong vòng 15-20 phút cho hỗn hợp đó khô lại. Tiếp đến chị em rửa mặt sạch lại với nước ấm, và duy trì đều đặn từ 2-3 lần/ tuần.

Phương pháp này không những có thể trị mụn bọc hiệu quả mà còn có thể cải thiện làn da, giúp da chị em được trắng sáng hơn mỗi ngày.

3, Trị mụn bọc trên mũi bằng cà chua

Cà chua chứa rất nhiều vitamin C, với phương pháp thái lát cà chua và đắp lên toàn bộ khuôn mặt vừa có thể khiến cho các nốt mụn se lại, còn có thể giúp da trắng mịn, ngăn chặn quá trình lão hóa mỗi ngày.

Khi áp dụng cách này chị em nên duy trì 3-4 lần/ tuần và có thể kết hợp với việc uống nước ép cà chua để dưỡng da ngay từ bên trong.

4, Trị mụn bọc với đá lạnh

Những vết mụn bọc trên mũi sẽ đỏ và sưng tấy, cho nên vào lúc này chị em có thể sử dụng đá lạnh để chà lên phần mụn vào mỗi buổi tối trước khi ngủ để giúp cho các nốt mụn co lại và không còn sưng tấy nữa.

5, Trị mụn bọc với chanh tươi

Chanh có tính axit cao và cũng thường xuyên nằm trong các công thức trị mụn cũng như làm đẹp da của chị em. Để trị mụn bọc trên mũi chị em có thể thực hiện như sau.

Chị em lấy 1/2 quả chanh tươi sau đó vắt lấy nước cốt. Dùng bông để thấm nước cốt chanh lên đầu mụn bọc, sau đó tiếp tục lặp lại vài lần. Kiên trì vài ngày cho đến khi mụn biến mất.

Trên đây là 5 cách trị mụn từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả. Với các phương pháp trị mụn này, bạn sẽ nhanh chóng đánh bay lũ mụn đáng ghét, lấy lại làn da mịn màng. Xem thêm các phương pháp trị mụn khác tại: http://camnanglamdep.edu.vn/5-cach-tri-mun-tai-nha-sieu-hieu-qua-va-toan-6657.html

Xem thêm:

==> 5 cách trị mụn thâm bằng phương pháp tự nhiên siêu hiệu quả

==> Mẹo trị mụn và thâm mụn bằng mật ong nhanh chóng

Chúc bạn thành công!

Nguồn: homespa.vn