Ngày 15 và 16/8, Công ty FrieslandCampina Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng bò cho các hộ gia đình nghèo tại Sơn La và Thanh Hóa.
Với phương châm tạo lập giá trị chung cho cộng đồng mà FrieslandCampina Việt Nam đã thực hiện trong suốt 18 năm qua, Công ty vừa mới trao tặng 60 con bò giống, trị giá 600 triệu đồng cho dự án “Ngân hàng Bò” – Dự án sinh kế giúp người dân thoát nghèo bền vững do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện.
Đây là năm thứ 3, FrieslandCampina Việt Nam tham gia chương trình này với mong muốn trợ giúp cho các hộ nông dânnghèo tại những xã, huyện trên cả nước, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các thành phần kinh tế địa phương, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.
Với phương châm “Trao cần câu, thay vì cho con cá”, FrieslandCampina Việt Nam -đơn vị sở hữu các nhãn hiệu: Dutch Lady, Friso, Yomost, Frist – trao tặng mỗi hộ gia đình nghèo tham gia Dự án “Ngân hàng Bò” mộtcon bò sinh sản trị giá 10 triệu đồng. Trong trường hợp bò giống đẻ lứa đầu là bê cái, hộ gia đình sẽ tiếp tục nuôi từ 6 đến 12 tháng tuổi, sau đó, bàn giao lại cho Hội Chữ thập đỏ để chuyển giao bê cái này cho hộ nghèo khác. Sau khi hoàn thành quá trình này, hộ gia đình nghèo đầu tiên sẽ được sở hữu hoàn toàn bò giống để tiếp tục phát triển mô hình chăn nuôi hộ gia đình. Cùng với quá trình này, Dự án cũng cung cấp kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi đạt hiệu quả cao, giúp các hộ gia đình nghèo phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo và thúc đẩy tinh thần tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng.