Giải pháp nào cho bệnh đau dạ dày mãn tính?

Bất chợt bạn thấy đau âm ỉ, nóng rát vùng thượng vị, đặc biệt là khi đang đói hay khi vừa ăn hoặc uống thức ăn chứa nhiều a-xít? Bạn thường xuyên cảm thấy đầy hơi, ợ nóng, buồn nôn, nôn, giảm cân và mất cảm giác ngon miệng? Bạn thấy phân đen hoặc có chút máu trong phân? Rất có thể bạn đang bị chứng bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

Một bệnh xã hội mới

Bệnh dạ dày được xem gần như một căn bệnh xã hội của thời hiện đại, đặc biệt là ở các nước đang phát triển như Việt Nam. Tình trạng căng thẳng triền miên với công việc, áp lực cuộc sống, lạm dụng các loại thuốc giảm đau chống viêm như: aspirin, ibuprofen và naproxen…, yếu tố di truyền, tình trạng dạ dày tiết ra quá nhiều a-xít, hút thuốc, uống rượu…tất cả đều là nguyên gây tổn thương dạ dày.

Một số người cho rằng, ăn nhiều thực phẩm, gia vị chua, cay và uống cà-phê là nguyên nhân gây đau, viêm loét dạ dày, tá tràng. Thực tế, qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện, thủ phạm chính gây bệnh không phải do ăn nhiều chua, cay mà là do vi khuẩn Helicobacter pylori (H.pylori). Theo ước tính, người nhiễm H. pylori có nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng cao hơn 10-20% và nguy cơ ung thư dạ dày là 1-2%.H.pylori là xoắn khuẩn gram âm, loại vi khuẩn hiếm hoi có thể sinh sống trong môi trường acid dạ dày. H.pylori xâm nhập vào cơ thể qua miệng và chuyển vào hệ thống tiêu hóa. Sau khi bám vào màng tế bào, H.pylori sản xuất ra các độc tố làm hoạt hóa bạch cầu đa nhân, bạch cầu đơn nhân, đại thực bào, giải phóng ra các chất trung gian hóa học và các yếu tố hoại tử u… làm cho tế bào biểu mô phù nề, hoại tử, bong tróc. Cùng với môi trường a-xít trong dạ dày, H. pylori gây kích ứng niêm mạc dạ dày, tá tràng và gây ra viêm loét.Khi bị nhiễm H.pylori , trong dạ dày của bạn có tới hàng tỷ con vi khuẩn này. Nếu không diệt trừ thì H.pylori vẫn tồn tại suốt đời cùng cuộc sống của bạn. Vi khuẩn này có thể gây ra các rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày mạn tính dẫn đến loét dạ dày, tá tràng và là một trong những tác nhân gây ung thư dạ dày. Điều đáng lo là chưa có vắc xin ngừa H.pylori. Tình trạng H.pylori kháng thuốc kháng sinh cũng đang tăng lên. Những thuốc kháng sinh điều trị H.pylori hiệu quả ngày trước giờ đây cũng giảm dần hiệu quả.

Gastfuco-300x300

Fucoidan – giải pháp mới loại bỏ H.pyloriHơn 70% bề mặt của thế giới được bao phủ bởi đại dương với đa dạng các sinh vật biển, cung cấp cho nền y tế những hợp chất sinh học tuyệt vời. Trong số những sinh vật đó, tảo biển thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các nhà khoa học nhờ các hợp chất sinh học phong phú, đặc biệt là Fucoidan.

Fucoidan là thành phần “nhớt” đặc biệt có trong các loại tảo biển như Mozuku, Wakame, Fucus và một số động vật biển như nhím biển và hải sâm. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy, Fucoidan có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm thuốc chống đông máu, chống vi-rút, chống ung thư, chống viêm, giảm lipid máu, chống oxy hóa và tiêu diệt vi khuẩn H.pylori, yếu tố gây viêm loét và tái phát bệnh dạ dày tá tràng.Trong dạ dày con người chứa nhóm sulfate, có tác dụng giữ nước và tạo ra chất nhầy có độ trơn và dính để bảo vệ niêm mạc dạ dày. Các nhà khoa học cũng đã tìm thấy trong phân tử Fucoidan rất nhiều nhóm sulfate với những đặc điểm tương tự như màng nhầy niêm mạc tự nhiên trong dạ dày.

Vi khuẩn H.pylori thường bám vào các nhóm sulfate trong niêm mạc dạ dày. Tuy nhiên, khi có Fucoidan trong dạ dày, vi khuẩn này sẽ bám vào nhóm sulfate của Fucoidan. Sau đó, nhóm sulfate trong Fucoidan được chuyển từ dạ dày xuống ruột. Lúc này, môi trường a-xít đổi thành môi trường kiềm và vi khuẩn H.pylori không thể sinh tồn được nữa. Chúng bị tiêu diệt và thải ra ngoài theo phân.

Các nhà khoa học cũng cho biết, Fucoidan còn có khả năng giết chết tế bào ung thư. Với người viêm loét dạ dày, nếu không được điều trị, nguy cơ ung thư dạ dày hoàn toàn có thể xảy ra. Bổ sung Fucoidan không chỉ là cách tiêu diệt H.pylori, điều trị viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả mà còn giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ ung thư dạ dày.

Ngoài những cơ chế trên, Fucoidan từ rong biển còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất dạng keo, axit béo thiết yếu, các chất chống ô xy hóa… có tác dụng tăng cường sức khỏe cơ thể nói chung, trong đó có việc tăng cường sức khỏe cho niêm mạc dạ dày để chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

Gastfuco – Giải pháp tốt cho bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Công ty Dược Khoa – Trường Đại Học Dược Hà Nội đã nghiên cứu bào chế thành công sản phẩm Gastfuco, là sản phẩm kết hợp “fucoidan” với các dược liệu khác theo tỉ lệ thích hợp, sản phẩm giúp hồi phục niêm mạc dạ dày tá tràng, là giải pháp tốt cho người bị viêm loét dạ dày tá tràng cấp và mãn tính. Gastfuco đã được cấp SĐK lưu hành trên toàn quốc, dạng bào chế là viên nang cứng, có nguồn gốc thảo dược, do đó an toàn và sử dụng rất thuận tiện. Công dụng chính của Gastfuco là giúp thanh nhiệt giải độc, kiện tỳ hòa vị, phục hồi niêm mạc dạ dày tá tràng, giúp hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày hành tá tràng cấp và mãn tính với các triệu chứng: đau rát thượng vị, ợ hơi, đầy chướng bụng, ăn không tiêu…