Giúp tóc mọc nhanh hơn với 20 công thức tự làm (Phần 3)

1 Bột lá móng +  trứng

Công thức giàu protein này có hiệu quả đặc biệt trong việc chăm sóc và tăng độ dày cho tóc. Do bột lá móng có chứa rất nhiều phần tử thuốc nhuộm nên nó có thể khiến màu tóc của bạn ngả sang đỏ hoặc cam. Tuy nhiên, điều này sẽ được trung hòa khi kết hợp với các thành phần có tính axit. Vì vậy, bạn nên chú ý thực hiện đúng liều lượng và công thức của phương pháp này nhé!

– Cách làm: Trộn đều 1 chén nhỏ bột lá móng với 1 quả trứng và 5 chén nước lọc, tạo nên dung dịch có dạng lỏng. Để hỗn hợp này trong 1 giờ sau đó cho thêm 1 chén nhỏ nước cốt chanh và đánh mịn 1 lần nữa. Thoa đều hỗn hợp lên tóc, từ gốc đến ngọn. Quấn gọn lại bằng mũ tắm và giữ trong khoảng 2 giờ cho đến khi hỗn hợp khô hoàn toàn. Trên thực tế, nếu có thể, bạn cũng nên để ủ tóc qua đêm. Cuối cùng là gội lại bằng nước ấm và dầu gội.

– Thực hiện: 2 tháng/lần.

20 công thức tự chế dễ dàng giúp tóc mọc nhanh (P2) 1

2 Trứng + sữa chua + mayonnaise

Với công thức này, bạn sẽ có thể giúp mái tóc phục hồi và dài nhanh tuyệt đối với thành phần giàu chất béo cùng các dưỡng chất cần thiết có sẵn trong trứng, sữa chua.

– Cách làm: Đánh bông 1 quả trứng, tiếp tục đổ vào 1/4 hộp sữa chua và 1/4 chén nhỏ mayonnaise rồi trộn sao cho mịn. Dùng hỗn hợp này xoa đều và massage nhẹ nhàng lên tóc. Quấn tóc bằng mũ nylon để tránh nhỏ giọt trong khoảng 1 giờ. Gội lại bằng nước lạnh và dầu gội.

– Thực hiện: 1 lần/tuần.

3 Dầu dừa + nước chanh

Ngoài việc khiến tóc mọc nhanh hơn bình thường, phương pháp này còn có thể giúp bạn trị gàu hiệu quả khi mà các loại dầu gội khác đã phải “bó tay”. Bên cạnh đó, đây cũng là cách hay ho giúp bạn có được màu tóc tươi sáng hơn trong tiết trời nóng bức. Nhưng nếu bạn vẫn hài lòng với màu tóc hiện tại của mình thì hãy đảm bảo tránh ra nắng ngay sau khi áp dụng từ 1 đến 2 tiếng nhé.

– Cách làm: Pha nước cốt chanh và dầu dừa theo tỉ lệ 1:2. Dùng hỗn hợp đó xoa bóp lên da đầu và để qua đêm. Gội lại bằng nước sạch để kết thúc.

– Thực hiện: 1 lần/tuần.

20 công thức tự chế dễ dàng giúp tóc mọc nhanh (P2) 5

4 Bột yến mạch

Mặt nạ dành cho tóc bằng bột yến mạch là công thức cực kì đơn giản cho những quý cô “ngại” cầu kì. Với nguyên liệu sẵn có trong tủ bếp, bạn hoàn toàn có thể lấy lại mái tóc hư tổn do sử dụng quá nhiều hóa chất trước đó.

– Cách làm: Lấy 1/2 đến 1 cốc bột yến mạch tùy thuộc vào độ dày và dài của tóc. Trộn đều bột với 2 thìa cafe dầu hạnh nhân và 1 nửa cốc sữa. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc, từ gốc đến ngọn. Để trong 15-20 phút sau đó gội lại bằng nước ấm và dầu gội thông thường.

– Thực hiện: 1 lần/tuần.

5 Nước ép hành tây + mật ong

Tuy thành phần nghe có vẻ khá “kì lạ” nhưng công thức này có tác dụng tuyệt vời với những cô nàng muốn khắc phục mái tóc mỏng hoặc đang bị rụng quá nhiều. Và cũng đừng vội lo lắng về hương cay nồng của hành tây vì đã có mật ong để trung hòa.

– Cách làm: Ép khoảng 2 chén nhỏ nước cốt hành tây. Trộn đều cùng 2 thìa cafe mật ong. Bạn có thể thoa hỗn hợp này lên tóc hoặc chỉ dùng cho những phần tóc mỏng. Ủ tóc qua đêm bằng khăn bông hoặc mũ nhựa và gội đầu vào sáng hôm sau với nước lạnh cùng dầu gội. Bạn cũng có thể thêm 1-2 giọt tinh dầu thơm nếu muốn tóc có hương thơm dễ chịu hơn.

– Thực hiện: 1-3 lần/tuần.

20 công thức tự chế dễ dàng giúp tóc mọc nhanh (P2) 4

Sau khi làm cho tóc mọc nhanh hơn, bạn hãy thử tìm hiểu thêm về thuốc trị rụng tóc maxxhair đang rất phổ biến trên thị trường. Maxxhair bổ sung Vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe của tóc, giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe, suôn mượt và bóng đẹp, giúp ngăn ngừa rụng tóc. Xem thông tin chi tiết về thuốc trị rụng tóc maxxhair.