Hướng dẫn bạn cách chăm sóc da cổ trắng đều như da mặt

Ngoài việc chăm chút cho khuôn mặt, các bạn cũng cần phải đặc biệt quan tâm tới vùng da cổ bởi nó chính là “thủ phạm” tố cáo tuổi tác của bạn. Vậy chúng ta cần phải làm gì? Cách chăm sóc da cổ như thế nào cho hiệu quả, các bạn hãy cùng tìm kiếm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé.

Thường xuyên tẩy da chết

Đây là cách làm trắng da cổ nhanh nhất.  Sử dụng các loại kem tẩy tế bào dạng nhẹ ngay sau khi tắm. Nếu sử dụng loại kem có tác dụng làm sạch sâu thì nên hạn chế chỉ dùng khoảng 2 lần 1 tuần để tránh da bị mỏng, mòn. Sau khi làm sạch nên bôi toner cho vùng da cổ. Loại nước làm sạch da vùng cổ tốt nhất là nước sắc các loại thảo dược hoặc các loại nước chế biến từ rau quả.

Thực hiện bài tập thể dục cho cổ

 Ngồi thẳng và nhìn thẳng ra phía trước. Bắt đầu xoay cổ theo vòng tròn kim đồng hồ. Nên làm thao tác này trong 5 lần. Sau đó xoay cổ theo ngược chiều kim đồng hồ.

Ngồi thẳng, giữ cho cằm thẳng, lắc đầu sang bên trái và bên phải liên tục, mỗi bên khoảng 5 lần.

Giữ thẳng đầu, sau đó nghiêng đầu về phía vai. Hãy làm hết khả năng của bạn và lưu ý rằng vai của bạn vẫn phải giữ nguyên như tư thế ban đầu. Sau đó tiến hành đổi bên.

Nên tiến hành các bài tập này ít nhất 1 lần/ngày.

cách chăm sóc da cổ

cách chăm sóc da cổ

Massage vùng cổ

Massage giúp thư giãn, lưu thông máu, thúc đẩy trao đổi chất là da cổ săn chắc, giảm nếp nhăn. Tuy nhiên vì da cổ mỏng manh nên cần massage nhẹ nhàng với cường độ vừa phải. Trước tiên hãy bôi kem massage lên cổ theo chiều từ dưới lên, dùng ngón tay massage nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc. Mỗi ngày nên massage khoảng 10 đến 15 phút là được. Những loại quả thuộc họ cam quýt có rất nhiều lợi ích da. Massage cổ thường xuyên với nước cốt chanh hoặc một lát chanh sẽ làm các vết bẩn biến mất hoàn toàn và cũng giúp làm trắng cổ.

Cải thiện chế độ ăn uống

Cải thiện chế độ ăn uống là điều đặc biệt cần thiết trong việc nuôi dưỡng làn da. Bạn nên ăn những loại thực phẩm giàu chất chống oxy và các axit béo thiết yếu. Những dưỡng chất có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa gồm Omega 3, vitamin C và vitamin E.

Chọn gối khi ngủ

cách chăm sóc da cổ

cách chăm sóc da cổ

Khi ngủ, chọn loại gối mềm, mỏng để gối đầu. Tránh dùng gối quá cao là làm cho cổ bị gập về phía trước ngực, tạo nên nhiều nếp gấp dần dần hình thành nếp nhăn cho cổ.

Bôi kem chống nắng

Trước khi ra ngoài, bạn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 để bảo vệ da cổ khỏi tác động của ánh nắng.

Mặt nạ chăm sóc da cổ

Để chăm sóc cho da cổ bị nhăn, bạn nghiền 2 củ khoai tây luộc, thêm vào 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa nhỏ mật ong và 1 thìa nhỏ dầu thực vật, sau đó phết hỗn hợp lên một tấm vải mềm rồi quấn quanh cổ. Sau nửa giờ bạn tháo mặt nạ ra và rửa sạch cổ bằng nước ấm.

Làm ấm 2 thìa cà-phê dầu ô-liu rồi thoa lên vùng da cổ đã được rửa sạch. Dùng khăn cotton mềm quấn quanh cổ, ủ ít nhất trong 30 phút, sau đó sử dụng khăn giấy thấm sạch tinh dầu. Bạn thực hiện cách này 3 lần/tuần trong một tháng. Muốn có kết quả tốt hơn, bạn đắp mặt nạ này cho cổ trước khi ngủ, thấm bớt dầu thừa và để qua đêm…

cách chăm sóc da cổ

cách chăm sóc da cổ

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Bạn chăm sóc da mặt rất cẩn thận mà không biết rằng so với da mặt, vùng cổ không có nhiều tuyến bã nhờn, khả năng tự cân bằng độ ẩm cho da kém hơn. Khi thiếu độ ẩm, vùng da cổ sẽ khô và các nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn. Những sản phẩm kem dưỡng da vùng cổ và serum chống lão hóa chứa vitamin A, E và những sản phẩm chăm sóc da khác chứa retinol, vitamin C, acid glycolic sẽ làm sống lại làn da và giữ cho da luôn trẻ trung. Khi thoa sản phẩm kem dưỡng da cổ, nhớ thoa một cách nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương vùng da nhạy cảm này. Thoa kem theo hướng từ ngực hướng lên vai và cổ.

Các bạn hãy áp dụng cách chăm sóc da cổ trên đây để có một vùng cổ trắng sáng, trẻ trung nhé.

Xem thêm

Cùng học cách trang điểm mắt to cho đôi mắt thêm long lanh

Những bài tập giảm cân buổi sáng giảm mỡ toàn thân tốt nhất