Hướng dẫn cách đắp mặt nạ bằng bột trà xanh đơn giản nhất

Sử dụng bột trà xanh làm mặt nạ dưỡng da là một trong nhiều phương pháp làm đẹp được chị em ưa chuộng. Nhất là khi công nghệ làm đẹp bằng phương pháp tự nhiên ngày càng lên ngôi. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ cách đắp mặt nạ bằng bột trà xanh tại nhà sao cho đúng cách. Mời bạn cùng tham khảo bài viết để bỏ túi phương pháp làm đẹp rẻ tiền này nhé!

Tác dụng của mặt nạ bột trà xanh

Bột trà xanh là kết quả của quá trình tinh lọc tinh chất trà xanh. Trong trà xanh chứa các thành phần chống ô xy hóa polyphenol tinh khiết, epigallocatechin gallate ( EGCG) và các chất chống ô xy hóa khách như carotenoid và tocopherols, nên trà xanh vừa là “thần dược” đối với sức khỏe vừa mang công dụng làm đẹp da, trị mụn hữu hiệu. 

Mặt nạ bột trà xanh không chỉ giải quyết những vấn đề về da như mụn, nám, tàn nhang mà còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da, tái tạo và làm đẹp da. 

Bên cạnh đó, theo nhiều chị em đã áp dụng cách đắp mặt nạ bằng bột trà xanh nhận định rằng, phương pháp làm đẹp này tạo cảm giác thư giãn, thoải mái, cảm giác như da được massage một cách tự nhiên.

Cách đắp mặt nạ bằng bột trà xanh đúng cách

Để có thể áp dụng phương pháp làm đẹp bằng mặt nạ bột trà xanh đúng cách, sau đây sẽ là hướng dẫn cụ thể dành cho bạn:

Đắp trà xanh vào buổi tối trước khi đi ngủ: Theo các chuyên gia về làm đẹp, để da có thể hấp thu dưỡng chất có trong bột trà xanh tốt nhất thì chị em nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn hãy để cơ thể thật thoải mái và thư giản nhé!

Rửa sạch mặt trước và sau khi đắp mặt nạ: Sử dụng sửa rửa mặt vệ sinh da mặt thật sạch trước và sau khi đắp mặt nạ. Việc làm sạch trước khi đắp mặt nạ sẽ giúp bạn làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ các bụi bẩn bám trên bề mặt da, giúp da thông thoáng hơn. Đồng thời, sau khi áp dụng cách đắp mặt nạ bằng bột trà xanh, bạn phải rửa sạch mặt một lần nữa. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ các lớp tế bào chết, làm sạch sâu da từ bên trong.

Không nên đắp mặt nạ trà xanh hàng ngày: Mặc dù, mặt nạ bột trà xanh rất tốt cho quá trình làm đẹp da, tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng phương pháp làm đẹp này hàng ngày. Tối đa là 2-3 lần/tuần thôi nhé! Bởi việc quá lạm dụng sẽ khiến làn da bạn bị mỏng đi, trở nên nhạy cảm và nhanh lão hóa cao.

Phối hợp với các nguyên liệu khác để có hiệu quả cao hơn: Để mang lại hiệu quả cao khi áp dụng phương pháp làm đẹp cùng mặt nạ bột trà xanh, bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như sữa chua, mật ong, chanh tươi, bơ…

Mong rằng với những chia sẻ về cách đắp mặt nạ bằng bột trà xanh tại nhà đúng cách mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em bỏ túi thêm phương pháp làm đẹp tự nhiên hiệu quả nhưng đơn giản và rẻ tiền nhất. Tuy nhiên, dù áp dụng phương pháp làm đẹp nào, chị em cũng cần kiên trì và phối hợp nhiều cách chăm sóc da khác như: uống nhiều nước, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời trực tiếp, hạn chế ăn đồ cay, nóng; tránh thức khuya, giữ tinh thần thoải mái…

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Top 7 loại mặt nạ cho da dầu mùa hè đơn giản, dễ làm

Khám phá 3 cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả nhất

Tiết lộ cách trị mụn ẩn nhanh chóng và hiệu quả nhất