Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng sau sinh siêu tốc cho dáng mẹ nuột nà

Các chị em phụ nữ thì sau khi sinh thân hình không còn được thon gọn như xưa vì quá trình bồi bổ, cung cấp đầu đủ dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi. Vậy làm thế nào để lấy lại vóc dáng nuột nà, săn chắc như thời con gái mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con và sức khỏe cho mẹ. Hãy cùng chuthapdo tham khảo các cách giảm mỡ bụng sau sinh siêu tốc dưới đây nhé.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà : gen bụng

Gen bụng là cách sử dụng miếng gen hoặc tã chéo quấn chặt vào bụng để tạo thành áp lực vật lý khiến vòng bụng của người phụ nữ sau sinh dần trở nên săn chắc như cũ.

Tuy nhiên, đây không phải là cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ lý tưởng cho mẹ đâu nhé. Bởi nếu gen bụng quá sớm thì có thể gây ra những tác động như tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt, ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành hẳn hoàn toàn.

Bạn hãy chỉ lên gen bụng khoảng từ 1 – 2 tháng sau khi sinh tùy theo sinh thường hoặc sinh mổ (sinh mổ cần gen bụng muộn hơn) và sau khi đã sạch sản dịch. Và không nên gen bụng ngay sau khi vừa ăn nhé.

Chườm ngải cứu

giảm mỡ bụng sau sinh bằng ngải cứu

giảm mỡ bụng sau sinh bằng ngải cứu

Cách thực hiện:

Chuẩn bị khoảng 500gr ngải cứu, rửa sạch, phơi khô. Cho ngải cứu vào một chảo gang nóng, đảo đều tới khi ngải cứu khô lại kèm một chút muối hột. Bọc ngải cứu sao nóng vào 1 chiếc khăn lông mềm, dày rồi đắp lên bụng. Tới khi ngải cứu nguội thì sao lại cho nóng và tiếp tục đắp. Thực hiện quá trình trên 2 tới 3 lần mỗi ngày, mỗi lần chườm khoảng 20 phút.

Nhiệt độ cao của ngải cứu sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, hương ngải cứu cũng có tác dụng thư giãn tinh thần cho các mẹ. Đặc biệt, sau sinh mẹ thường hay bị lạnh bụng nên dùng ngải cứu chườm là lựa chọn tuyệt vời để vừa đẹp vừa khỏe đấy.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng rượu gừng

Bạn chỉ cần tắm người sạch sẽ, sau đó dùng rượu gừng thoa khắp người, trong khi thoa kết hợp massage toàn thân để lượng mỡ thừa được đào thải nhanh hơn.

Gừng có tính nóng cao, khi kết hợp cùng rượu và nghệ vàng sẽ tạo ra một hỗn hợp massage hiệu quả cho những người mỡ thừa nhiều. Việc giảm cân bằng gừng phù hợp với sức khỏe của mẹ cũng như rất an toàn cho việc chăm sóc và cho bé bú. Vì vậy, mẹ hoàn toàn có thể yên tâm kiêm trì áp dụng phương pháp này nhé.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối

Cách thực hiện phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối rất đơn giản. Mẹ chỉ cần:

Rang nóng muối hột sau đó đợi nguội bớt thì bọc vào miếng vải mỏng.

Chường túi muối lên các vùng có mỡ thừa tích tụ và thực hiện massage nhẹ nhàng xung quanh các vùng mà banh muốn loại bỏ mỡ theo theo chiều kim đồng hồ và theo chiều từ dưới lên trên.

Nên áp dụng cách giảm mỡ bụng sau sinh này 3 lần/tuần, trước khi đi ngủ 1 tiếng để mang lại hiệu quả giảm mỡ cao hơn.

Muối rang có tính nóng, có tác dùng đào thải loại bỏ độc tố và lượng nước dư thừa trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn cản quá trình tích tụ mỡ. Vì vậy, các mẹ cũng nên áp dụng thường xuyên cách này để nhanh chóng cải thiện vóc dáng nhé.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối

Sử dụng dầu dừa

Cách thực hiện như sau:

Bạn có thể dùng dầu dừa để thay thế các loại mỡ động vật hay các loại dầu gây béo vào các món hàng chiên xào hàng ngày giúp hạng chế chất béo nạp vào cơ thể.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa massage vùng bụng và các vùng mỡ thừa trên cơ thể sẽ giúp giảm mỡ bụng sau sinh rất hiệu quả. Dầu dừa giúp đốt cháy mỡ thừa và chuyển hóa chúng qua đường bài tiết, mồ hôi lại vừa giúp da bạn thêm đẹp và mịn màng hơn.

Trong dầu dừa có nhiều nhiều hợp chất làm tăng quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa bên trong cơ thể giúp bạn giảm cân sau sinh rất hiệu quả. Điều khiến dầu dừa trở thành thần dược giảm cân là khi nạp dầu dừa vào cơ thể dầu dừa sẽ tự tiêu hao theo các phần mỡ thừa nhờ chuỗi Triglyceride.

Cách giảm mỡ bụng bằng cách cho con bú

Bạn có biết: Mỗi giờ cho con bú bạn có thể mất đến 800 calo và không phải vận động tay chân hay áp dụng một biện pháp giảm cân nào.

Phương pháp này được các chuyên gia khuyến cáo bởi vì nó không chỉ là cách giảm mỡ bụng tự nhiên nhất sau sinh, nó còn giúp co tử cung sau sinh, giúp bé khỏe mạnh, thông minh.

Chúc các mẹ giảm mỡ bụng sau sinh thành công với các cách đơn giản trên đây nhé!

Xem thêm

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản cho người mới tập tành make up

Tất tần tật cách làm trắng da tự nhiên hiệu quả tức thì cho bạn gái