Tất tần tật cách làm trắng da tự nhiên hiệu quả tức thì cho bạn gái

Làm thế nào để có được một làn da trắng sáng khỏe mạnh mà không cần tốn rất nhiều tiền đi spa hay mua các loại mỹ phẩm đắt đỏ mà chưa chắc hiệu quả đã cao. Hãy cùng chuthapdo tham khảo ngay các cách làm trắng da tự nhiên hiệu quả bất ngờ nhé các bạn.

Cách làm trắng da tự nhiên bằng trứng gà

cách làm trắng da tự nhiên bằng trứng gà

cách làm trắng da tự nhiên bằng trứng gà

Mặt nạ trứng gà đặc biệt tốt cho da hỗn hợp vì giúp nuôi dưỡng những vùng da bị khô, làm sạch vùng da nhờn và se khít lỗ chân lông,đây là cách làm trắng da mặt hiệu quả nhanh.

Cách thực hiện:

+ Mặt nạ lòng trắng: 

– Lấy 1/2 lòng trắng trứng gà, dùng nĩa đánh mạnh và đều đến khi nổi bọt.

– Sau đó, bạn đem thoa lên mặt, để khoảng 15 – 30 phút cho mặt nạ khô lại rồi rửa bằng nước ấm

+ Mặt nạ lòng đỏ: 

– Do đó sau khi đắp mặt nạ lòng trắng và rửa bằng nước ấm, hãy dùng một cái nĩa khuấy nhẹ rồi lấy lòng đỏ thoa đều lên mặt.

– Đợi một lúc cho lòng đỏ khô lại thì rửa bằng nước mát. Lòng trắng trứng có thể làm khô da còn lòng đỏ thì giữ ẩm rất tốt.

Trứng gà có thành phần enzyme Lysozyme giúp làm sạch da, với khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp làm sạch sâu làn da, se khít lỗ chân lông cho làn da trắng hồng mịn màng.

Cách làm trắng trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng bằng củ đậu

Cách thực hiện:

Lấy hỗn củ đậu đã xay nhuyễn hợp thoa đều lên phần da cần làm trắng, giữ trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Củ đậu có chứa Pachyrhizon, Rotenon, vitamin B1 và vitamin C. Ngoài ra, chúng còn chứa đến 80-90% nước nên mặt nạ làm từ củ đậu có công dụng giữ ẩm cho da, giúp da mịn màng, không nứt nẻ.

Cách làm trắng da mặt cấp tốc với nha đam

cách làm trắng da tự nhiên bằng nha đam

cách làm trắng da tự nhiên bằng nha đam

Cách thực hiện:

Lấy gel trong suốt như ở cách trên, làm sạch. Đem xay nhuyễn và trộn cùng 1 ít nước vo gạo. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút và rửa sạch với nước lạnh.

Nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới. Chính vì thế, nha đam được dùng nhiều trong làm đẹp da.

Trắng da tự nhiên trong vòng 7 ngày với chanh tươi

Cách thực hiện:

Vắt nước chanh vào một chiếc ly nhỏ rồi dùng bông gòn thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng. Giữ nước chanh trên mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Để hiệu quả hơn bạn có thể thoa nước chanh qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.

Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C – một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám, loại bỏ các hắc tố gây sạm da, tàn nhang.

Cách làm trắng da tự nhiên với đu đủ

Cách thực hiện:

Xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Đu đủ mang lại nhiều vitamin thiết yếu cho một làn da sáng mịn. Papain trong đu đủ tẩy sáng cực tốt nên bạn có thể làm sáng da mặt và làm trắng da toàn thân bằng đu đủ.

Cách làm trắng da bằng đậu nành

cách làm trắng da tự nhiên bằng đậu nành

cách làm trắng da tự nhiên bằng đậu nành

Cách thực hiện:

 Sử dụng bột đậu nành (có thể thay thế bằng đậu hũ) trộn cùng với sữa tươi không đường sao cho thành hỗn hợp sền sệt. Làm sạch da  mặt sa đó thoa hỗn hợp này lên. Massage da mặt trong khoảng 10 phút và giữ hỗn hợp trên da trong 20 phút. Cuối cùng rửa mặt nhẹ nhàng lại với nước mát.  Thực hiện cách tắm trắng da mặt này 2 lần /tuần.

Trong đậu nành có chứa nhiều axit amin, protein, canxi, vitamin A, E,B12….và nhiều các dưỡng chất thiết yếu khác giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và mang đến cho chị em làn da trắng hồng rạng rỡ.

Cách làm trắng da bằng sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Bạn hãy trộn nước ép dâu với sữa chua và một ít mật ong. Bôi hỗn hợp này lên da, mát xa nhẹ nhàng trong 15 phút rồi sửa sạch.

Hoặc: Trộn sữa chua và bột baking soda thành hỗn hợp sền sệt, bôi lên mặt và cổ, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch.

Trong sữa chua có vô vàn các loại dưỡng chất như: Kẽm, axit lactic, canxi, Vitamin B… giúp phục hồi và kích thích tế bào da mới phát triển. Hơn nữa, thành phần axit lactic giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, giúp da trắng sáng và khỏe mạnh.

Trên đây là các cách làm trắng da tự nhiên hiệu quả tức thì cho bạn gái. Hãy chọn cho mình một phương pháp làm trắng da phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da trắng sáng nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng kem dưỡng trắng da để chăm sóc làn da nhé.

Xem thêm: