Hướng dẫn cách làm dầu gấc đơn giản tại nhà

Dầu gấc dùng để phòng bệnh và chữa bệnh, bổ sung vitamin hay caroten cho những người mới ốm dậy, còn được chế thành thuốc dành cho những người mắt kém, quáng gà, khô mắt.

cach-lam-dau-gac-02

Dầu gấc còn được sử dụng dưới dạng làm thuốc bôi ngoài da giúp các vết thương mau lành. Ngoài ra dầu gấc được sử dụng làm sản phẩm có tác dụng chăm sóc sắc đẹp cho chị em như mặt nạ hay uống dầu gấc sẽ làm cho làn da được mịn màng, hồng hào. Và đặc biệt hơn là dầu gấc được sử dụng để làm thực phẩm trong ăn uống nhất là dảnh cho trẻ em, chắc hẳn mẹ nào cũng biết dầu gấc là tốt cho bé đảm bảo sự phát triển bộ não, tăng hệ miễn dịch và kích thích cho bé ăn tốt.

cach-lam-dau-gac-03

Dầu gấc là 1 sản phẩm tốt cho sức khỏe vậy chị em hãy tìm hiểu cách làm dầu gấc để làm cho gia đình mình và thay vì đi mua chị em hãy cùng tìm hiểu cách làm dầu gấc để có 1 lọ dầu gấc sạch và an toàn cho sức khỏe của bạn và cho bé yêu của bạn.

Cách làm dầu gấc cho bé đơn giản tại nhà

  1. Bổ đôi quả gấc chín già và moi lấy ruột, khô hoặc sấy khô rồi bóc tách lấy lớp màng màu đỏ bao quanh hạt rồi phơi khô giòn.
  2. Thái nhỏ và cho vào nồi hoặc chảo, cho ngập dầu ăn rồi rán với lửa nhỏ cho đến khi màng gấc tan hết ra, vớt bỏ các tóp giòn.
  3. Để nguội, sau đó lọc qua phễu có màn vải sạch bên trên để lọc loại bỏ các cặn rồi cho vào chai hoặc hủ thủy tin đã rửa sạch và phơi khô
  4. Chú ý đổ đầy chai để tránh bị oxi hóa, bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp để dùng được trong thời gian dài.

cach-lam-dau-gac-08
[youtube http://www.youtube.com/watch?v=NfW8ogHAY5k?feature=oembed]
Với cách làm dầu gấc đơn giản tại nhà, các mẹ sẽ tự tay chế biến được một sản phẩm cực tốt cho sức khỏe của bé. Có thể dùng dầu gấc để thay thế dầu ăn khi nấu ăn cho bé, mỗi lần có thể dùng khoảng 0,5ml – 1ml là có thể đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho bé.