Làm đẹp da bằng tổ yến – da trắng như Ngọc Trinh

Tổ yến không chỉ nổi tiếng là một món cao lương mỹ vị rất tốt đối với sức khoẻ con người, hỗ trợ điều trị một số bệnh tật mà còn là một loại “thần dược” giúp phụ nữ, tươi tắn, xinh đẹp hơn mỗi ngày. Cùng tìm hiểu cách làm đẹp da bằng tổ yến để da trắng sáng mịn màng ngay bài viết dưới đây các bạn nhé.

Vì sao nên làm đẹp da bằng tổ yến?

 làm đẹp da bằng tổ yến

Vì sao nên làm đẹp da bằng tổ yến?

 

Đối với phụ nữ, tổ yến không chỉ bồi bồ cơ thể mà còn có tác dụng tuyệt diệu đối với làn da nhờ chứa threonine là chất hình thành elastine và collagene cho da, giúp làm giảm mụn, xóa tàn nhang, hết nám, hồng da, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân cho chị em phụ nữ. Trong Tổ yến chỉ chứa đường tự nhiên galactose, không chứa chất béo, thích hợp dùng mỗi ngày mà không sợ tăng cân. Đặc biệt đối với những phụ nữ mang thai, tổ yến cung cấp các dưỡng chất giúp làm giảm mệt mỏi, thúc đẩy phục hồi cho người mẹ sau khi sinh và cung cấp nguồn dinh dưỡng cho thai nhi.

Đắp mặt nạ yến sào

Đây là cách làm đẹp da bằng tổ yến đơn giản và được chị em áp dụng nhiều nhất. Tổ yến sào có tác dụng rất tốt trong quá trình tăng trưởng, phát triển biểu bì; giúp xoá mờ các vết tàn nhang, nám má; tái tạo tế bào da; dưỡng ẩm cho da, xoá mờ dần các nếp nhăn; hạn chế quá trình lão hoá trên da giúp phái đẹp luôn có một làn da hồng hào, tươi trẻ, căng mịn và rạng rỡ, xinh đẹp hơn mỗi ngày.

Bước 1: Trước tiên chúng ta cần chọn mua tổ yến chính hãng của công ty yến sào Khánh Hoà, tránh mua phải những sản phẩm tổ yến giả.

Bước 2: Trước khi “đụng chạm” đến làn da thì bạn hãy luôn nhớ rằng phải làm sạch vùng da và đôi tay đầu tiên. Làm sạch bằng cách rửa sạch, sau đó tẩy trang, tẩy da chết. Mục đích là lấy đi các lớp mỹ phẩm và bụi bẩn để các bước chăm sóc tiếp theo thẩm thấu sản phẩm tốt nhất, đồng thời chống bị nhiễm khuẩn.
Bước 3: Xông hơi hút dầu thừa và bã nhờn. Nếu bạn không có điều kiện thì hãy tự mình nấu một nồi nước và xông mặt trên hơi nóng. Khi xông hơi thì hãy lấy tay massage nhẹ nhàng. Làm trong vòng 10 đến 15 phút.
Bước 4: Sau đó rửa sạch mặt và lau bằng khăn hấp nóng.

Bước 5: Lấy một lượng tổ yến khô vừa đủ, ngâm vào nước sạch cho tổ yến mềm ra.

Bước 6: Trong khi chờ tổ yến mềm, bạn nên vệ sinh sạch sẽ bàn tay và da mặt. Bạn có thể sử dụng nước ấm để xông da mặt và mát xa, giúp lấy những chất nhờn và bụi bẩn, mở lỗ chân lông.

Bước 7: Sau khi tẩy tế bào da chết trên mặt sạch sẽ. Lấy tổ yến đã ngâm mềm và đắp lên mặt trong khoảng từ 20 đến 30 phút. Cuối cùng bạn rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ tổ yến 2 đến 3 lần/tuần và mỗi lần đắp mặt là khoảng 20 phút, da mặt sẽ đẹp dần một cách tự nhiên.

Làm đẹp da bằng tổ yến thành phẩm

Hiện nay, có khá nhiều mỹ phần có thành phần chiết xuất từ tổ yến ra đời có tác dụng làm trắng da, mịn da, cho da hồng hào và chống lão hóa. Biện pháp này khá tiện dụng, với những sản phẩm uy tín thì có hiệu quả cao tuy nhiên lại gây tốn kém về chi phí và chị em đứng trước nguy cơ về mỹ phẩm giả, kém chất lượng tràn lan trên thị trường.

Thực đơn làm đẹp da với tổ yến

 làm đẹp da bằng tổ yến

Tổ yến

Bữa tối trước khi đi ngủ: đây là thời điểm tốt nhất để sử dụng yến. Lúc này cơ thể bạn sẽ hấp thu một cách trọn vẹn các chất dinh dưỡng trong yến trong lúc đang ngủ. Nếu bạn có thời gian chưng tổ yến thì  tốt, nếu không bạn có thể sử dụng yến dạng nước có hàm lượng yến thiên nhiên cao bởi cơ thể chỉ cần hấp thụ từ 6 đến 10 gram yến mỗi ngày. Liều lượng này sẽ giúp chị em nhanh chóng có làn da đẹp, không mụn, nám, thâm, sáng màu và một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Buổi sáng: sau một đêm ngon giấc, dạ dày chúng ta đã tiêu hóa hết lượng thức ăn của ngày hôm qua. Đây là cũng là thời điểm tốt để bạn dùng một chai nước yến. Lúc này, cơ thể bạn sẽ dễ hấp thu, tạo năng lượng cho cơ thể sẳn sàng cho một ngày làm việc căng thẳng.

Giữa hai bữa ăn chính: nếu quá bận rộn và bỏ lỡ hai thời điểm dùng yến của buổi tối và buổi sáng, thì đây là lúc thích hợp để bạn bù đắp lượng yến cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nấm lim xanh Tiên Phước hoặc nấm lim xanh ngâm rượu cũng có tác dụng bồi bổ sức khỏe, cải thiện vóc dáng và cho da mịn màng đấy.

Chúc các bạn luôn khỏe đẹp với cách làm đẹp da bằng tổ yến trên đây nhé!

Xem thêm

Làm đẹp da bằng đông y cho da như “trứng gà bóc”

Giới thiệu các loại kem tẩy da chết tốt nhất hiện nay