Loại đồ uống nào tốt cho gan nhất ?

Làm thế nào để tăng cường sức khỏe cho gan bằng các loại đồ uống mà không cần sử dụng các loại thuốc bổ gan, thực phẩm chức năng hỗ trợ ? Dưới đây hãy cùng chúng tôi điểm danh 6 loại thức uống tốt cho gan nhất nhé.

6 loại thức uống rất tốt cho gan

Các thực phẩm tốt cho gan gồm có hai nhóm chính, nhóm thứ nhất là nhóm thực phẩm thúc đẩy các tiến trình loại bỏ độc tố của gan, và nhóm thứ hai là nhóm chứa các chất chống oxy hóa cao, có khả năng bảo vệ gan trong tiến trình loại bỏ độc tố thâm nhập. để có một lá gan khỏe mạnh, bạn cần chú ý những loại thức uống thật sự tốt cho gan:

1. Trà xanh:  là loại thức uống thảo dược, có chất chống oxy hóa cao, rất có lợi trong việc lọc gan. Để tăng hiệu xuất và kết quả tốt, bạn cần phải tiêu thụ thường xuyên và không nên pha thêm đường khi uống.

2. Dầu ôliu: Dầu ôliu có chứa axít béo Omega3 và cholesterol tốt, rất có ích trong việc giúp chức năng gan thực hiện quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, loại dầu này còn có tác dụng giúp loại bỏ các độc tố cũng như các chất béo tích tụ trong gan.

3. Bưởi và chanh: Các độc tố trong gan có thể được tẩy trừ nhờ vitamin C, ngoài ra  Axit citric trong nước chanh khuyến khích gan sản xuất mật, có tác dụng tốt để bài tiết chất độc. hãy bắt đầu một ngày mới cùng 1 ly nước chanh thật tươi mát.

>> Bài viết hữu ích: Uống thuốc bổ gan lúc nào ?

4. Táo:  chứa hàm nhiều hàm lượng cao pectin giúp làm sạch độc tố trong đường tiêu hóa và hỗ trợ gan trong đào thải chất độc khỏi cơ thể

5. Atisô: được coi là “thần dược” đối với gan vì nó làm sạch các độc tố trong gan, bởi gan làm chức năng lọc thải chất độc nên dễ bị nhiễm độc gan. Ngoài ra, trà Atisô sẽ làm cho da mịn màng và trở nên tươi sáng hơn, ít bị mụn và khô ráp do nó có tác dụng làm mát gan, giải nhiệt, thải độc tố. Nếu bạn uống quen trà atisô sẽ thấy vị của nó khá đậm đà dễ chịu và cũng khá ngon.

atiso

6. Nước rau má: ngoài việc giúp hạ huyết, làm bền thành mạch, lợi tiểu, thì rau má vẫn được dùng làm vị thuốc nhuận gan, giải độc gan.

Hy vọng rằng qua bài viết trên thì bạn sẽ có được thêm phương pháp bảo vệ gan cho mình nhé. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý về chế độ ăn uống ít chất béo và cân bằng trọng lượng cơ thể để gan làm việc nhẹ nhàng hơn.

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

>> Nên tham khảo thuốc, thực phẩm hỗ trợ bổ gan TẠI ĐÂY