Mách bà nội trợ cách chọn xương heo tươi ngon

Để có được một món canh ngon ngọt và đậm đà thì thật sự không thể thiếu những khúc xương heo, nhưng để chọn được những xương heo tươi ngon và chất lượng các bà nội trợ cần phải biết những cách sau đây

Chọn xương ống ngon

Để thực hiện cách chọn xương ống tươi ngon bạn làm như sau: Xương ống là loại xương thường được dùng để hầm lấy nước nấu cháo hoặc làm nước dùng cho những món bún, món phở….Chính vì thế mẹo chọn loại xương ống ngon chính là lựa chọn những chiếc xương ống còn tươi, có mùi thơm và là xương của con lợn khỏe. Thông thường xương ngon chính là xương có màu tươi, không tái, không có mùi lạ và không bị lạnh. Xương ống to vừa bằng 2-3 đốt ngón tay là vừa hoặc to hơn nếu là lợn nái.

xuong0ong

– Lưu ý: Không nên chọn xương ống nhỏ vì đó là xương của con lợn nhỏ, có thể bị ốm nên mổ sớm để bán. Vì thế chọn loại xương ống vừa phải để đảm bảo an toàn.

Chọn xương đuôi ngon

Xương đuôi cực kỳ phù hợp với những món hầm rau củ hoặc những món canh xương với bí đỏ, bí xanh… Xương đuôi thường có thịt và có vị ngọt đậm đà, giá cả lại rẻ hơn xương sườn và độ ngon cũng không kém.

xuong-duoi-heo

– Chọn xương đuôi ngon nên chọn những loại xương còn có đuôi, đuôi to vừa phải và có ít mỡ. Nhìn khúc xương có thịt nạc và tươi màu, có mùi đặc trưng của thịt lợn, không bị hôi, không bị lạnh. Xương đuôi cũng không nên chọn xương quá nhỏ bởi có thể đó cũng có thể là xương của con lợn bị ốm. Đây chính là cách chọn xương lợn tươi ngon, đơn giản mà chuẩn xác nhấtđược nhiều người áp dụng.

Chọn xương sườn ngon

Muốn chọn được miếng xương sườn ngon thì chúng ta nên đi chợ sớm một chút vì thông thường món xương sườn được nhiều người lựa chọn làm món sườn rán sốt chua ngọt, nấu canh hoặc sườn hầm…

Chọn xương sườn theo mục đích nấu: Nếu muốn làm món sườn rán sốt chua ngọt nên chọn loại sườn non có nhiều sụn non và thớ thịt dày, nạc khi rán và sốt sẽ ngon mê mẩn luôn nhé. Làm món canh xương sườn nên chọn loại sườn non có lẫn chút mỡ khi hầm cùng rau củ sẽ mềm và béo ngậy.

xuong-suon

Xương sườn non (có nhiều sụn non) rất bổ dưỡng đặc biệt cho những người bị thiếu máu bởi sụn non chứa nhiều chất sắt nhất trong con lợn. Sụn non còn cung cấp nhiều chất nhờn bổ dưỡng cho xương và tốt cho những người bị bệnh khớp.

Giống như xương sườn thì cách chọn xương thủ (thủ lợn) tươi ngon cũng có các đặc điểm như: chọn chiếc thủ to vừa, còn óc, màu xương tươi, có mùi đặc trưng, không bị hôi, không bị lạnh…Với cách chọn xương lợn tươi ngon nhất này đảm bảo bạn sẽ luôn có những món ăn ngon từ xương lợn cho cả nhà cùng thưởng thức.

Trên đây là những cách chọn xương heo tươi ngon và chất lượng mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích cho các bạn.

Nguồn: meovat9