Mách bạn 4 mẹo giúp nhận biết thế nào là thực phẩm ngon và an toàn

Làm thế nào để nhận biết được thực phẩm ngon và an toàn là vấn đề được nhiều người đề cập đến nhất là những bà nội trợ hay những phụ nữ vừa mới lập gia đình, do hiện nay tình trạng đầy rẫy những thực phẩm không rõ nguồn gốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, vì thế 4 mẹo sau đây sẽ giúp các bạn nhận biết được những thực phẩm tươi ngon và an toàn

1. Cách kiểm tra chất lượng của trứng gà trước khi chế biến

trung-ga-tuoi

Rất đơn giản, bạn chỉ việc thả quả trứng vào ca nước đầy và quan sát. Việc này không hề tốn công sức mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm dùng trứng, không lo trứng để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe nữa. Với những quả có thể nổi trên mặt nước, bạn nên vứt bỏ vì ít nhất nó đã được khoảng 3 tuần và không còn đủ tươi để chế biến những món ăn ngon nữa.

2. Cách chọn mực khô thật và ngon

muc-kho-that

Khi chọn mua chúng ta có thể nhận biết qua 1 số dấu hiệu: mực khô ngon là loại được chế biến từ mực tươi. Loại này thường phải có bụng trắng, lưng có màu hồng nhạt tự nhiên, có điểm những vết lốm đốm màu đen. Đầu mực phải gắn chặt với thân. Đây là những đặc điểm dễ nhận biết nhất khi chọn mực khô ngon. Mực khi sờ thử không cảm thấy dính tay, không có vị tanh nồng có chịu và lưu vị tanh trên tay khi cầm..

3. Cách chọn thịt tươi ngon

393_img1

Khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi, ấn tay vào thấy thịt mềm, có độ dính, màng ngoài thịt khô, không bị nhớt. Không có mùi lạ, mùi ôi thiu hay mùi thuốc kháng sinh.

4. Cách chọn 1 số loại củ, quả

Cách chọn dưa hấu

Dưa hấu chọn quả núm nhỏ, cuống khô, đít hơi lõm vào là dưa già, ngọt, có thể vỗ dưa để nghe tiếng. Tiếng vang là mỏng vỏ. Trái dưa có 1 đầu to 1 đầu nhỏ là trái ít hạt.

Cách chọn bơ

Bơ là 1 trong những loại quả rất khó chọn. Ta có thể nhìn núm và có thể nắn xem quả có mềm vừa đều tay ko, lắc nghe tiếng xem hạt đã bong ra chưa (nghĩa là bơ đã chín, hạt còn dính chắc là bơ còn non). Phần cuống bơ gỡ ra thấy đen là bơ đã hỏng, còn xanh vàng là bơ còn tươi, thịt bơ không bị thâm đen.

Cách chọn xoài

Chọn mua xoài da căng bóng, màu vàng sáng, không lấy quả thâm đen, không bị trầy. Có thể kiểm tra bằng cách ấn vào phần vỏ, thấy mềm tay, không bị lõm là xoài ngon.

Cách chọn bưởi Năm Roi

Khi chọn bưởi Năm Roi, bạn nên chọn những quả có trên 1kg (bưởi Năm Roi nếu được chăm sóc kỹ khi chín có thể đạt trọng lượng gần 2kg), cầm nặng tay và nên chọn những quả vàng, hơi héo mới là quả ngọt.

Cách kiểm tra khoai tây cũ hay mới

Bạn có thể dùng ngón tay (sắc) cạo bớt vỏ khoai tây bên ngoài để xem màu của khoai tây, nếu như màu đã ngả sang xanh, khoai đã chứa chất độc vì để quá lâu, không nên sử dụng.

Đến đây chắc các bạn đã biết được cách chọn thực phẩm tươi ngon rồi chứ, rất đơn giản phải không nào các bạn, và đừng quên một điều quan trọng là phải rữa tay thật sạch trước và sau khi chế biến để đảm bảo an toàn thực phẩm nhé các bạn!