Mách bạn bí quyết làm đẹp da từ mướp ít ai biết

Mướp hay còn có một tên gọi khác là mướp hương là một trong những nguyên liệu làm đẹp da tuyệt vời nhưng ít ai biết. Thế bạn có tin rằng, loại quả rẻ tiền này lại có nhiều công dụng đối với làn da bạn không? Cùng tham khảo bí quyết làm đẹp da từ mướp mà chúng tôi sắp bật mí dưới đây nhé!

Vì sao mướp có công dụng làm đẹp da?

Mướp là một loại quả phổ biến, thường dùng để nấu canh và chế biến thành các món xào. Và hầu như các món ăn được chế biến từ mướp đều trở thành món khoái khẩu của khá nhiều người. 

Thế nhưng, những nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng, trong quả mướp có chứa nhiều nước, canxi, xenlulo, glucid, sắt, chất xơ, B1, B2, B6, C… Đây là những thành phần có rất nhiều công dụng đối với làn da.

Theo đó, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, mướp không chỉ có tác dụng điều trị mụn, nám, tàn nhang mà còn giúp làn da trở nên trắng sáng và căng mịn hơn. Do vậy, cách làm đẹp da từ mướp là một trong những giải pháp mà chị em nên tìm đến để chăm sóc làn da.

Hướng dẫn cách làm đẹp với mướp

Cùng chúng tôi tham khảo những công dụng làm đẹp của mướp mà chúng tôi sắp giới thiệu qua bài viết dưới đây nhé! 

Mặt nạ dưỡng da với mướp

Để làm mặt nạ dưỡng da với mướp, bạn chỉ cần chọn một quả mướp tươi, sau đó ép thành nước rồi cho thêm vào một ít sữa chua, mật ong. 

Khuấy 3 nguyên liệu này lên tạo thành một dạng sệt. Rửa sạch mặt và cổ rồi thoa hỗn hợp này lên da để trong 15 phút, sau đó làm sạch mặt với nước.

Công thức chăm sóc da này sẽ giúp bạn có được bí quyết làm đẹp da từ mướp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Thực hiện đều đặn và liên tục, bạn sẽ có được một làn da mịn màng và không tì vết.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Nói đến mướp không thể không nói đến công dụng ngăn ngừa nếp nhăn và chống lão hóa cực kì tuyệt vời. Hằng ngày, bạn chỉ cần cắt lấy quả mướp rồi lấy phần nhựa mướp thoa đều lên da. Dưỡng chất này sẽ giúp bạn cải thiện và tái tạo làn da hiệu quả ngay đấy!

Để ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả bằng mướp, bạn nên kết hợp với việc sử dụng lá và thân mướp ép lấy nước rồi hòa cùng với quả mướp.

Mặt nạ làm trắng da bằng mướp

Ngoài hai công dụng trên, khi tiến hành cách làm đẹp da từ mướp thì công dụng làm trắng da của quả mướp được khá nhiều chị em quan tâm. Nhất là hiện nay hàng loạt các mỹ phẩm dưỡng trắng da xuất hiện trên thị trường nhưng cảnh báo nhiều nguy hại thì việc sử dụng một loại nguyên liệu thiên nhiên làm trắng da luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Để làm trắng da với mướp, bạn nên chuẩn bị quả mướp tươi, sau đó, xay nhuyễn rồi  ép lấy nước, hòa với bột yến mạch. Đợi trong 15 phút và rửa sạch mặt bằng nước.

Trên đây là những công thức làm đẹp da từ mướp, hy vọng rằng, với những công thức mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết, quý chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da tuyệt vời và hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, khi thực hiện các phương pháp làm đẹp và chăm sóc da từ mướp nói riêng và các nguyên liệu thiên nhiên khác nói chung, bạn đừng quá nôn nóng mà hãy thật kiên trì nhé!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Uống nước làm đẹp da, bạn đã biết chưa?

Top 5 loại nước uống đẹp da mùa hè siêu rẻ

Công thức làm đẹp bằng mướp đắng siêu hiệu quả