Mách bạn cách làm đẹp tóc bằng cà phê siêu đơn giản

Mái tóc của bạn đang bị khô, xơ, chẻ ngọn,…mức độ hư tổn cao. Đừng quá lo lắng, với cách làm đẹp tóc bằng cà phê dưới đây, tóc của bạn không chỉ trở nên chắc khỏe, bóng đẹp mà bạn còn sở hữu được một màu tóc nâu cà phê siêu “Tây” nhé.

Cách làm đẹp tóc bằng cà phê: gội đầu với cà phê

làm đẹp tóc bằng cà phê

gội đầu với cà phê

Cách thực hiện:

Cách 1: Hòa cà phê với nước nóng rồi để nguội, sau đó thoa đều lên tóc. Xoa bóp tóc nhẹ nhàng để các chất dinh dưỡng thấm sâu vào từng sợi tóc và da đầu.

Giữ cafe trên tóc càng khoảng 20 phút. Sau cùng, chúng ta gội lại đầu với dầu gội như bình thường.

Cách 2: Cách này giúp cho bạn tiết kiệm được cafe và thời gian chuẩn bị nguyên liệu.

 Sau khi bạn pha cafe uống, hãy giữ lại phần bã. áp dụng bã cafe trộn với ít dầu ủ tóc để ủ. Quấn tóc bằng một chiếc khăn để các chất dinh dưỡng tác dụng tốt nhất.

Cách 3:  bạn cũng có thể dùng bã cafe trộn với dầu gội để gội đầu cũng rất tốt.

Công dụng:

Tóc bạn sẽ suôn hơn, mềm, mượt và bóng hơn. Mặt khác, đây cũng là phương pháp nhuộm tóc tự nhiên rất hiệu quả.

Áp dụng 2-3 lần/ tuần, 1-2 tuần sẽ thấy mái tóc khô sơ được phục hồi nhanh chóng, 3 tuần sẽ thấy tóc mọc ra dài và dày hơn.

Cách làm đẹp tóc bằng cà phê: dùng bã cà phê

làm đẹp tóc bằng cà phê

Cách làm đẹp tóc bằng cà phê: dùng bã cà phê

Dùng bã café giúp mọc tóc nhanh. Cách này mất thời gian hơn việc dùng dung dịch café. Bạn sẽ dùng bã café sau khi đã chế, trộn chung với dung dịch, dầu hoặc kem dưỡng tóc tạo thành hỗ hợp đặc sệch và áp dụng lên mái tóc ẩm của mình. Quấn khăn hoặc trùm tóc để ủ trong khoảng 30 phút đến tầm 1h và sả sạch.

Khi xả, hãy chú ý xả kỹ một chút vì bột café len lỏi vào tóc và da đầu đấy nhé. Bạn có thể kết hợp bã café cùng dầu dừa, tinh dầu bưởi,…để ủ tóc cũng rất tốt.

Mái tóc của bạn sẽ mọc nhanh hơn, dài hơn trong thời gian ngắn. cách này cũng giúp giảm gầu, ngứa,…cho mái tóc sạch khỏe, căng tràn sức sống.

Cách làm đẹp tóc bằng bột cà phê

Bột café bạn có thể trộn chung với dầu gộ cũng là cách làm hay và nhanh chóng giúp bạn cải thiện mái tóc của mình. Bạn chỉ cần cho từ 2 thìa bột café vào chung với dầu gội thường dùng và gội tóc, sau đó xả sạch với nước. Hiệu quả mang lại cũng tương tự như những cách ở trên. Tuy nhiên, nếu bạn ủ tóc thì dưỡng chất trong café sẽ thấm vào tóc tốt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp bột café ( nên chọn bột càng nhỏ càng tốt) cùng 1 lít nước tinh khiết tạo thành hỗn hợp bình xịt dưỡng tóc. Dùng bình xịt này xịt lên mái tóc trước khi gội đầu ( từ 10 – 15 phút). Cách này rất hiệu quả vì các phân tử li ti có chứa dưỡng chất café sẽ thấm vào tóc và mang lại hiệu quả tuyệt vời như những cách ở trên.

Chúc các bạn có mái tóc đẹp với các cách làm đẹp tóc bằng cà phê trên đây nhé!

Xem thêm

Cách làm đẹp tóc với mật ong đơn giản tại nhà

Cách làm đẹp tóc bằng vitamin E bạn không nên bỏ qua