Mách bạn cách phân biệt nhãn Trung Quốc và nhãn Việt Nam

Nhãn là trái cây được rất nhiều người yêu thích bởi mùi hương cũng như vị ngọt của nó. Tuy nhiên để chọn được những quả nhãn ngon bạn cần phải biết cách phân biệt được đâu là nhãn Trung Quốc và nhãn Việt Nam để tránh đưa những mầm bệnh vào trong cơ thể. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách phân biệt như thế nào. Cùng theo dõi nhé các bạn.

Cách phân biệt nhãn Trung Quốc và nhãn Việt Nam

Ở Việt Nam, nhãn lồng Hưng Yên là loại nhãn ngon được nhiều người mua để ăn. Tuy nhiên trên thị trường cũng xuất hiện nhiều nhãn Trung Quốc khiến người dùng hoang mang, khó phân biệt. Dưới đây là cách giúp bạn nhận biết được nhãn Trung Quốc hay nhãn Hưng Yên.

trong-nhan-muon4

Nhãn Trung Quốc quả thường to, vỏ mỏng hơn, lá cũng dày hơn lá nhãn Hưng Yên. Quan sát cùi nhãn có thể thấy nhãn Trung Quốc cùi cũng dày nhưng hạt to hơn nhãn lồng, vị ngọt nhạt, không thơm. Nhãn lồng Hưng Yên có cùi dày, hạt nhỏ, mùi thơm nhẹ dịu là nhận biết để phân biệt nhãn Trung Quốc

Nhãn Trung Quốc hay dùng chất bảo quản nên mã sạch, nhạt màu, vỏ mỏng hơn, nhanh thâm, thối. Nhãn lồng Hưng Yên quả to, vỏ gai, trông dày. Mã vàng sậm hơn, tươi lâu vì được hái và vận chuyển, tiêu thụ ngay. Đặc biệt, cùi nhãn Hưng Yên dày và khô, hạt nhỏ nhưng mọng nước. Vị thơm ngọt như đường phèn. Đáy quả có hai dẻ cùi lồng xếp rất khít (khác hẳn nhãn khác).

Những người nên hạn chế ăn nhãn

Theo Sức khỏe & Đời sống, nhãn có chứa một lượng chất đường lớn, chúng ta nên ăn với một số lượng vừa phải để tránh tăng đường huyết, đặc biệt với người có bệnh tiểu đường thì ăn nhãn không có lợi vì ăn nhãn khiến đường huyết tăng cao đột ngột, rất nguy hiểm. Hơn nữa, người thừa cân, béo phì, người muốn giảm cân cũng nên hạn chế ăn nhãn.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn làm thế nào để phân biệt được nhãn Trung Quốc và nhãn Việt Nam. Hy vọng bài viết này sẽ thật bổ ích dành cho bạn đọc.

Nguồn: phunutoday