Mách bạn cách triệt lông nách tại nhà hiệu quả nhất

Lông nách là một trong những khuyết điểm khiến nhiều chị em cảm thấy ái ngại và mất tự tin nhất là khi mặc áo sát cánh hoặc váy sát nách, áo thun ba lỗ… Những chiếc lông nách để lộ ra ngoài làm bạn và cả người đối diện cảm thấy khó chịu? Và chị em thường tìm cách đến thẩm mĩ viện để chăm sóc và triệt lông nách theo chu kì. Tuy nhiên, nếu như biết cách triệt lông nách ngay tại nhà chỉ với hoa quả thiên nhiên, bạn sẽ tiết kiệm và tiện lợi biết bao nhiêu đúng không nào?

Chuyên mục Làm đẹp của chúng tôi hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết làm sạch lông nách có một không hai, siêu rẻ, siêu tiết kiệm.

Vì sao nên làm sạch lông nách?

Lông nách nhiều là một trong những lo ngại của chị em phái nữ. Lượng lông nách nhiều này được gây ra do hoormone testoterol (hormone sinh dục nam) tăng. Lông nách nhiều ảnh hưởng đến thẩm mĩ vùng da dưới cánh tay.

Không chỉ thế, việc quá nhiều lông nách còn là điều kiện để các vi khuẩn sinh sôi nảy nở, gây ra hôi nách và phát sinh những bệnh về da.

Tẩy lông nách bằng hỗn hợp từ chanh

Chanh, đường và mật ong là một trong những hỗn hợp được xếp vào nhóm “mỹ phẩm thiên nhiên” có nhiều công dụng trong làm đẹp, đặc biệt là làm sạch lông nách. Không chỉ tẩy sạch lông nách, mà hỗn hợp này còn giúp vùng da dưới cánh tay đều màu và mịn màng.

Với cách triệt lông nách này, bạn cần chuẩn bị và thực hiện như sau:

– 1 muỗng đường.

– 1 muỗng mật ong.

– ½ trái chanh.

Pha 3 nguyên liệu với nhau, tạo thành một hỗn hợp đắp lên vùng da nách ít nhất 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm, lau bằng khăn mềm.

Cách triệt lông nách bằng chanh và trứng gà

Triệt lông nách bằng chanh và lòng trắng trứng gà là phương pháp phổ biến mà hiện nay khá nhiều chị em đang áp dụng. Hỗn hợp này ở dạng keo kết dính giúp tẩy sạch nang lông nách chỉ trong vòng 15 phút.

Thực hiện cách triệt lông nách với chanh và lòng trắng trứng gà khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một quả trứng gà, tách lấy lòng trắng trứng. Thêm vài giọt nước cốt chanh. Đánh tan hỗn hợp, đắp lên vùng nách ít nhất 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Hỗn hợp từ chanh và lòng trắng trứng gà không chỉ có tác dụng triệt lông mà còn có tác dụng mang lại một vùng da dưới cánh tay mềm mịn và trắng sáng hơn.

Cách làm sạch lông nách bằng bơ

Bơ không chỉ là một loại quả ngon, có nhiều công dụng trong làm đẹp và sức khỏe mà bơ còn có công dụng tuyệt vời trong việc tẩy sạch lông nách. 

Để thực hiện cách triệt lông nách với bơ, bạn cần chuẩn bị nửa cái bơ. Sau  đó xay nhuyễn. Thoa một lớp bơ lên vùng nách dưới cánh tay. Sau đó đắp giấy mềm lên. Để trong 15 phút, bạn gỡ giấy mềm ra, ngược chiều lông nách mọc. Như cách bạn lột mặt nạ mụn vậy. Bằng cách này, bạn sẽ có vùng da dưới nách láng mịn và trắng sạch.

Bên cạnh những mẹo triệt lông nách tại nhà mà chúng tôi giới thiệu trên đây, để lông nách lâu mọc, bạn cần bỏ túi một số mẹo nhỏ sau:

Cần bổ sung những chế phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu nành rang hoặc đậu phụ… Đậu nành sẽ kích thích sự sản xuất hormone estrogen (hormone sinh dục nữ). Loại hormone này sẽ ngăn chặn sự hình thành lông nách.

Không nên cạo nhổ lông: Thói quen hàng ngày của bạn thường là cạo hoặc nhổ lông. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu cho thấy hình thức này càng kích thích lông màu nhanh, nhiều, cứng và rậm hơn.

Mong rằng với những chia sẻ về cách triệt lông nách mà chúng tôi giới thiệu trên đây, chị em sẽ xua tan được nỗi ám ảnh và lấy lại được vẻ thẩm mĩ cho làn da dưới cánh tay!

Xem thêm:

Top 7 loại mặt nạ cho da dầu mùa hè đơn giản, dễ làm

Thử ngay cách chăm sóc da dầu mùa hè chuẩn nhất

Top 3 cách trị mụn thâm tại nhà ít ai biết