Mách bạn mẹo đun socola không bị vón cục

Socola là món ăn rất được nhiều người yêu thích nhất là các giới trẻ hiện nay. Trong socola cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nhiều người cũng hay trổ tài chế biến socola ngay tại nhà cho cả gia đình thưởng thức nhưng lại mắc phải lỗi hay bị vón cục khi đun socola. Vậy làm sao để giải quyết vấn để đó, hãy theo dõi nhé.

Mẹo đun socola không bị vón cục

Có lẽ rằng socola là hương vị khiến nhiều người bị nghiền, đặc biệt khi nó được kết hợp trong các món bánh. Tuy nhiên, để socola có thể tan chảy, mịn, đều không hề dễ dàng nếu bạn không có bí quyết đun socola không bị vón cục. Bởi chỉ sơ sẩy một chút thôi, socola bị hỏng là coi như đã phá vỡ kế hoạch làm bánh của bạn rồi. Với mẹo đun socola không bị vón cục này thì bạn sẽ hoàn toàn yên tâm nhé.

nau-socola

Cách 1: Sử dụng lò vi sóng

Bạn cho socola vào một tô thủy tinh chịu nhiệt, sau đó cho vào lò vi sóng. Nếu lượng socola là 240g thì bạn bấm lò vi sóng 2 phút. Sau 2 phút bạn kiểm tra lại nếu socola chưa tan chảy hết thì có thể để thêm 30 giây nữa cho đến khi được tô socola thật mịn.

Cách 2:  Đun trong chảo gang

Đun trong chảo gang cũng là cách làm tan chảy socola nhanh chóng và tiện lợi nếu như nhà bạn không có lò vi sóng. Trước tiên, bạn hãy cắt socola thành những mảnh nhỏ và cho vào chảo gang. Sau đó, bạn hãy đun chảo gang đó trên bếp hồng ngoại với nhiệt độ thấp, cho đến khi socola tan chảy hoàn toàn. Để socola không bị cháy và khét thì vừa đun, bạn phải vừa khuấy nhé. Nếu thấy dấu hiệu bạn phải tắt bếp và nhấc chảo ra khỏi bếp ngay.

Cách 3: Sử dụng nồi hấp cách thủy

Cách đun socola không bị vón cục này cũng rất thú vị, chúng ta sẽ làm tan chảy socola bằng hơi nước của nồi nước nóng. Cách làm như sau: Bạn hãy cho 1 lít nước vào nồi rồi cho lên bếp đun sôi rồi bắc xuống. Cho socola vào nồi thứ 2 rồi để lên trên nồi có nước sôi. Chính hơi nước của nồi nước mới đun sôi sẽ làm tan chảy socola một cách từ từ. Bạn dùng đũa khuấy đều cho thật mịn. Bạn không được đạy nắp nồi nhé, vì hơi nước sẽ không thoát ra ngoài được và sẽ nhỏ giọt vào socola đó.

Cách 4: Ngâm socola với nước sôi

Bên cạnh 3 cách đun socola không bị vón cục trên, chúng tôi còn bật mí thêm cho bạn mộtcách làm socola tan chảy mềm, mịn, không bị vón cục nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian và công sức đó là sử dụng nước nóng. Bạn cho socola vào một túi không thấm nước sau đó nhúng túi socola đó vào nước nóng và bóp nhé. Bạn sẽ thấy, socola sẽ nhanh chóng tan chảy chỉ trong 1 vài phút.

Trên đây là mẹo đun socola không bị vón cục mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn chế biến được món socola thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức.

Nguồn: meovat9