Mách bạn mẹo làm sạch chảo bằng dầu dừa đơn giản

Khi chế biến những món chiên, có thể chảo của bạn sẽ bị nhưng vết cháy khét, nếu các bạn không tẩy ra và tiếp tục sử dụng sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe nhất là dạ dày của các bạn. Vì thế hôm nay chúng tôi xin chia sẻ các bạn mẹo làm sạch chảo bằng dầu dừa vô cùng đơn giản.

Mẹo làm sạch chảo bằng dầu dừa

Với cách làm sạch chảo bằng dầu dừa này bạn sẽ thấy để có một chiếc chảo như mới không hề khó khăn một chút nào.

lam-sach-chao

Vật dụng làm sạch chảo bằng dầu dừa

Trước tiên, để thực hiện làm sạch chảo bạn cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu và dụng cụ sau đây.

  • 2 thìa dầu dừa
  • 2 muỗng muối hạt
  • Nước sạch
  • Bếp đun
  • Khăn sạch

Hướng dẫn mẹo làm sạch chảo bằng dầu dừa đơn giản

Cách làm sạch chảo bằng dầu dừa bạn sẽ không cần phải ngồi hì hục cọ rửa hay cảm thấy bực mình mỗi khi nấu nướng nữa. Cách làm như sau:

Bước 1: Bạn hãy đặt chảo lên bếp, đổ nước sạch khoảng 1/3 chảo, sau đó đun sôi trên lửa nhỏ trong 20 phút. Khi bạn thấy nước trong chảo đã dần dần cạn khô thì lấy khoảng 2 thìa muối hạt và rắc lên những chỗ bị cháy hoặc nơi có các vết dầu mỡ cáu bẩn bám lâu ngày. Và cọ nhiều lần.

Bước 2: Tiếp tục thực hiện cách làm sạch chảo bằng dầu dứa hiệu quả nhanh chóng:

– Bạn hãy lấy bọt biển, khăn giấy hoặc một miếng khoai tây tươi cho vào chảo để cọ sạch những vết bẩn bám trên bề mặt chảo. Sau đó, bạn đem chảo đi rửa sạch với nước ấm và đặt lên bếp.

Bước 3: Tiếp tục cho chảo lên bếp và đun, nên nhớ lúc này bạn hãy để lửa ở chế độ lửa nhỏ nhất nhé. Và cho thêm 2 muỗng canh dầu dừa vào trong chảo và đun nóng trong khoảng thời gian là 50 phút. Nhớ coi chừng bếp để dầu dừa không bị cháy và bốc khói nhé.

– Nếu bạn thấy sắp có hiện tượng dầu dừa trong chảo bị cháy thì hãy nhấc chảo ra khỏi lửa tạm thời nhé. Khi nhiệt độ giảm bớt thì bạn lại tiếp tục cho chảo lên bếp và đun lửa nhỏ. Sau khi đã cho chảo dầu dừa lên bếp đun được 50 phút thì bạn hãy đua chảo xuống, để nguội rồi lau sạch lớp dầu dừa, bạn sẽ có được một chiếc chảo như mới. Bên cạnh đó dầu dừa có thể làm sạch hầu hết mọi chất liệu như thép không gỉ, gang, đồng, chống dinh hoặc tráng men…Vậy là mẹo làm sạch chảo bằng dầu dừa đã hoàn thành rồi. Bạn hãy áp dụng ngay nhé.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn mẹo làm sạch chảo bằng dầu dừa. Thật đơn giản phải không các bạn, hy vọng với cách trên các bạn sẽ làm cho những chiếc chảo trong gian bếp trở nên sạch sẽ và đẹp mắt.

Nguồn: meovat9