Mách bạn mẹo xử lý thức ăn bị khét trở nên thơm ngon

Thông thường khi chế biến các món ăn chiên hay nướng mà bạn lỡ tay làm khét đi phần thịt thì đa số chúng ta thường hay bỏ đi vì nếu ăn những chỗ két đó sẽ không tốt cho cơ thể nhất là dạ dày của chúng ta. Tuy nhiên vẫn có thể cứu vãn những chỗ khét đó nếu bạn áp dụng cách sau đây

Mẹo xử lý thức ăn bị cháy

Áp dụng mẹo xử lý thức ăn bị cháy dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được nguyên liệu và công sức nấu nướng thay vì bỏ chúng đi mà vẫn giữ được hương vị của món ăn.

meo-chua-chay-cho-mon-an-cho-them-gia-vi

Hướng dẫn mẹo xử lý thức ăn bị cháy

Để xử lý thức ăn bị cháy bạn hãy tiến hành theo các bước sau đây:

Trước tiên là tắt bếp và đậy một chiếc khăn thấm nước lên trên vùng nồi, chảo. Khi thấy thức ăn bị cháy khét, nhiều người sẽ tắt bếp và mở vung để cho mùi khét bay ra, nhưng cách này không làm bay bớt mùi khét. Cách tốt nhất để chữa cháy món ăn đó là bạn tắt bếp, nhấc nồi thức ăn ra khỏi bếp và dùng một chiếc khăn thấm nước đậy lên trên nắp nồi hoặc chảo cho đến khi cả nồi thức ăn nguội hoàn toàn. Với mẹo xử lý thức ăn bị cháy này, mùi khét bị hút ra khỏi thức ăn tốt hơn.

Tiếp theo bạn hãy loại bỏ phần bị cháy. Tùy vào mỗi món và cách thức chế biến sẽ có cách xử lý thức ăn bị cháy khác nhau.

  • Đối với các món chiên, bạn hãy nhanh tay nhấc thức ăn ra khỏi dầu. Bởi dầu nóng rất lâu, cho dù bạn có tắt bếp thì nó vẫn có thể làm cháy thêm phần thức ăn của bạn. Sau khi thức ăn nguội thì dùng kéo cắt bỏ đi phần bị cháy.
  • Đối với những món canh súp thì bạn nên chuyển phần súp không bị cháy qua một chiếc nồi mới. Lưu ý không được khuấy những vùng súp bị khét ở phía dưới lên trên.
  • Đối với món kho thì bạn chỉ có thể lấy được phần thức ăn ở phía trên, không nên tiếc rẻ. Nếu mùi khét vương lại thức ăn còn nhiều thì bạn nên rửa sạch và bỏ vào nồi và chế biến lại.
  • Đối với món nướng: Cách cứu vãn duy nhất là dùng kéo cắt bỏ phần cháy quá và tận dụng các phần còn lại.

Tiếp tục hướng dẫn kỹ năng xử lý thức ăn bị cháy. Đối với những món có kết cấu chắc và cứng như thịt, cá…thì bạn hãy rửa sạch phần thức ăn đã cháy dưới vòi nước để làm sạch những mảng cháy còn bám trên thức ăn.

Sau khi đã rửa sạch bạn cần làm khô những thực phẩm còn ướt hoặc các loại rau xanh bằng cách dùng khăn giấy để thấm lượng nước dư thừa.

Sau đó bạn hãy cho chỗ thức ăn đã loại bỏ được lớp cháy vào nồi và bắt đầu chế biến lại. Nếu là món cá nhớ cho nước sốt bơ, còn nếu là thịt gà nhớ cho sốt cà chua… hoặc những loại gia vị theo tùy ý thích.

Với cách trên đây bạn có thể loại bỏ được lớp khét và tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên chúng ta cũng nên hạn chế làm cho thức ăn bị khét để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé các bạn.

Nguồn: meovat9