Mách bạn một số phương pháp giúp giảm đau cơ hiệu quả

Cơ đau nhức khiến bạn mệt mỏi, ngại vận động và lúc nào cũng chỉ muốn nằm để nghỉ ngơi. Nhưng thực tế, để giảm đau cơ thì cũng có rất nhiều cách. Và sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn một số phương pháp giảm đau cơ hiệu quả. Cùng theo dõi chia sẻ dưới đây với chúng tôi nhé!

1. Tắm nước nóng với vòi hoa sen

Nước nóng từ vòi tắm hoa sen sẽ “rửa trôi” những nhức mỏi của cơ bắp, xoa dịu những cơn đau. Hãy mát xa các cơ bắp đau nhức đó vài phút sau khi tắm nước nóng.

Tắm trong bồn nước nóng cũng có tác dụng tương tự. Có thể cho thêm ít tinh dầu oải hương, muối hay dầu tắm để thư giãn và giảm đau cơ.

Tắm nước nóng bằng vòi hoa sen

Tắm nước nóng bằng vòi hoa sen

2. Mát xa

Hãy nhờ bạn đời mát xa những vùng cơ bắp đang đau mỏi với hướng chuyển động theo vòng tròn. Mát xa các cơ bắp đau nhức sẽ giúp thư giãn và giảm đau.

Bạn cũng có thể tự mát xa nếu không có ai giúp bằng cách dùng bàn tay xoay vòng tròn trên vùng đau nhức.

3. Kéo giãn cơ bắp bị đau nhức

Kéo giãn nhẹ nhàng các cơ bắp đang nhức mỏi có thể giúp giảm đau.

Các cơ bắp thường đau nhức do vận động quá mức. Sự kéo căng cơ sẽ giúp thư giãn các cơ đang bị co rút.

Hãy thực hiện việc căng cơ thật nhẹ nhàng và không nên cố gắng quá.

Kéo dãn cơ bắp bị đau nhức

Kéo dãn cơ bắp bị đau nhức

4. Ăn nhiều chuối

Chuối giúp ngăn ngừa chứng chuột rút và giảm đau cơ vì chúng chứa kali.

Thông thường, khi luyện tập, lao động, các khoáng chất như kali, ma-giê các chất điện phân khác sẽ bị mất đi. Ăn chuối sẽ giúp bổ sung các vi chất quan trọng này, giúp giảm thiểu tình trạng đau cơ.

5. Ăn gừng sống hoặc gừng nấu chín

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Georgia (Mỹ) cho thấy, ăn gừng sống hoặc gừng nấu chín có thể giúp giảm đau cơ bắp sau khi tập thể dục nhiều. Để rút ra kết luận trên, nhóm nghiên cứu đã khảo sát trên các tình nguyện viên, được chia làm 3 nhóm.

Nhóm dùng gừng sống, gừng đã nấu chín và nhóm dùng giả dược. Kết quả là ở nhóm dùng gừng sống và gừng chín, tình trạng đau cơ sau khi tập thể dục lần lượt giảm 25% và 23%. Các chuyên gia cho rằng nguyên do là trong gừng có đặc tính chống viêm sưng và giảm đau. Trong một cuộc nghiên cứu khác, những người bị viêm khớp xương mãn tính dùng gừng hằng ngày (30-50 mg) trong suốt 4-36 tuần đã giảm đau khớp.

Ăn gừng sống hoặc nấu chín

Ăn gừng sống hoặc nấu chín

6. Uống cà phê

Cà phê giúp giảm đau cơ do tập thể dục. Một đến hai tách cà phê có thể giúp xoa dịu những cơn đau nhức cơ dữ dội sau khi tập thể dục, nguyên nhân làm nản lòng một số người mới lần đầu rèn luyện thể lực.

Theo các khoa học gia ở Đại học Georgia (Mỹ), chất caffeine trong cà phê có thể không có tác dụng giảm đau đối với những người uống cà phê thường xuyên do cơ thể họ bị “lờn” caffeine.

Nghiên cứu được thực hiện đối với 9 sinh viên đại học không thuộc dạng “ghiền” cà phê cũng không thường tập thể dục. Những ai dùng caffeine với liều lượng vừa phải – tương đương 2 tách cà phê – khoảng 1 giờ trước những bài tập đòi hỏi vận động cơ bắp nhiều, bị đau ít hơn 30-50% so với những người không uống. Các nhà nghiên cứu cho rằng chất caffein có thể có tác dụng ức chế cơ quan thụ cảm adenosine – hóa chất được cơ thể tiết ra để phản ứng với tình trạng viêm nhiễm.

7. Uống nước

Nước là một nguồn dinh dưỡng quý giá giúp chống mệt mỏi và đau nhức cơ bắp. Thỉnh thoảng, khi bạn tập luyện, làm việc quá sức, cơ thể sẽ có xu hướng bị “háo nước”. Uống 6-8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng khử nước và bổ sung cho cơ thể chất “bôi trơn” giúp các múi cơ không bị quá tải.

Nên đặc biệt uống nhiều nước nếu tập luyện hay làm việc trong thời tiết nóng bức.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

8. Nghỉ ngơi

Mặc dù bạn có quá nhiều việc phải làm trong ngày nhưng điều quan trọng là phải cho các cơ bắp nghỉ ngơi, nếu không muốn nó bị đau nhức, mỏi mệt.

Cơ bắp đau nhức là sự cảnh báo của cơ thể, một tín hiệu cho thấy nó muốn được nghỉ ngơi. Hãy lắng nghe cơ thể và thư giãn ít nhất nửa tiếng hoặc nhiều hơn. Một giấc ngủ trưa cũng sẽ rất hữu ích.

Trên đây chính là 8 phương pháp giúp giảm đau cơ hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Bên cạnh các phương pháp trên thì để giảm đau nhức cơ, tăng cường chăm sóc sức khỏe thì các bạn nên tìm hiểu và sử dụng thêm sản phẩm nấm linh chi Hqgano. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng đúng cách, đúng liều lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Hiệu quả chữa ung thư bằng cà rốt

Tác dụng của nước ép cà rốt đối với sức khỏe