Mách cách mẹ cách chiên cá ngon không sợ dinh chảo

Thường thì chúng ta luôn nghĩ rằng cách chiên cá rất dễ thực hiện. Tuy nhiên nhìn thì dễ những để có món cá chiên ngon thì các bạn phải thực hiện đúng cách để thịt cá không bị bể và cháy. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về cách chiên cá ngon mà không sợ bị cháy nhé!

Cách chiên cá giòn ngon

– 1 con cá như cá chép, cá diêu hồng…

– 50g bột chiên

– Dầu ăn, một chút rượu, muối, một lát gừng tươi., 1 quả chanh, 1 quả ớt, tỏi băm nhuyễn, nước mắm, đường.

Cách chiên cá

Thực hiện món cá rán giòn ngon:

– Đặt chảo lên bếp, khi chảo đã nóng cho dầu ăn vào. Đun nóng dầu thì mới chiên cá, nếu bạn cho cá vào quá sớm sẽ làm cá bị dính. Để thử xem dầu đã sôi chưa bạn lấy đũa cho vào chảo, nếu thấy sủi bọt thì chứng tỏ dầu đã soi. Có thể cho thêm một chút muối vào dầu ăn để việc rán cá không bị bắn dầu và con cá sẽ cứng hơn, không bị nát, sau đó cho cá vào.

– Nếu muốn rán cá thật giòn và có hương vị thơm ngon, bạn có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, nó sẽ làm cho cá vàng đều và không bị sát.

Lưu ý: Để tránh việc dầu không bị bắn ra ngoài, bạn có thể dùng vung đậy hé miệng chảo, nó còn có tác dụng làm cho cá chín đều bên trong. Nếu như bạn đậy quá kín sẽ làm cho hơi nước ngưng tụ ở bên trong vung, khi chảy xuống dầu sẽ bắn và làm cho con cá mất đi vị ngon.

-Trong quá trình rán cá không nên lật cá ngay phải để cho mặt dưới chín và vàng đều mới lật như vậy cá mới chín đều và không bị tanh , khi mép cá cong thì từ từ lật mặt bên kia của cá cho đến khi vàng và giòn.

– Sau khi cá đã chín và vàng giòn thì vớt cá cho ra đĩa có giấy thấm dầu sẽ làm cho dầu được hút đi, khi ăn sẽ không bị ngấy.

Thế là đã xong món cá chiên thơm ngon và nóng hổi chỉ việc thưởng thức thôi nào!

Cách chiên cá ngon

Lưu ý trong cách chiên cá ngon

Có những lưu ý khi chiên cá ngon các bạn cần biết:

– Trước hết, bất kỳ làm món gì từ cá: cá nấu, kho hay rán, bạn đều phải chọn mua cá còn tươi. Để làm món cá ngon, không gặp sự cố trong quá trình chiên rán như bị sát, bắn dầu mỡ… thì sau khi làm cá, rửa sạch, bạn phải để ráo nước trước khi nấu.

– Bắc chảo lên bếp, chờ cho chảo thật nóng thì dùng một vài lát gừng chà vào đáy và thành chảo, sau đó mới đổ dầu vào chiên cá, đồng thời cho thêm một chút muối. Dầu và gừng kết hợp sẽ tạo thành lớp màng để cá không bị dính vào chảo, muối để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt. Sau khi dầu nóng già (bạn có thể thử bằng cách nhúng chiếc đũa vào dầu thấy có các bọt khí nổi lên quanh chiếc đũa) mới cho cá vào chiên.

– Để cá giòn và có hương vị thơm ngon bạn cũng có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng trước khi bỏ vào chảo. Cách này còn giúp cho dầu không bị bắn ra ngoài và các khoanh cá không bị sát.

– Nếu không có chảo chống dính, trước khi chiên bạn cho cá lăn qua đĩa xì dầu rồi để cho cá khô ráo. Khi dầu nóng mới thả cá vào chảo. Làm như vậy cá không tiết ra nước khi tiếp xúc với dầu nóng và không làm cá bị tróc da bị dính chảo. Với loại cá có ướp muối, bạn nên rửa sạch cá trước khi chiên.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách chiên cá sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để chế biến cho gia đình những món ăn ngon và hấp dẫn nhé!

Xem thêm:

 

2 cách làm trà tại nhà vừa thơm ngon lại an toàn vệ sinh

3 cách làm bánh flan cực ngon mà lại vô cùng đơn giản