Máu ra từng cục sau khi uống thuốc phá thai

Chào Bác sĩ, cháu có thai ngoài ý muốn và cháu đã dùng thuốc để phá thai. Ngày 17/1 cháu uống viên thuốc đầu tiên chỉ thấy trong người hơi khó chịu. Đến ngày 18/1 cháu ra rất nhiều máu nhưng chủ yếu là máu đông thành cục. Đến hôm nay ngày 20/1 cháu uống 6 viên thuốc phá thai (theo chỉ dẫn của Bác sĩ sáng 2 viên, trưa 2 viên và tối 2 viên). Cháu uống 2 viên buổi sáng và buổi trưa thì ra máu và đau bụng ra máu ít nhưng vẫn có hiện tượng máu ra từng cục. Vậy cháu có bị làm sao không ạ? Có bị tai biến gì không và thai của cháu đã hủy được chưa? Cảm ơn Bác sĩ!

Nhung-luu-y-khi-su-dung-thuoc-pha-thai

Chào bạn!

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, uống viên đầu tiên có tác dụng làm thai ngừng phát triển sau 48 giờ uống tiếp 2 viên có tác dụng làm tử cung có bóp để tống thai ra. Tuổi thai rất quan trọng trong vấn đề sử dụng thuốc, không rõ tuổi thai của bạn bao nhiều tuần? Một số người chỉ uống viên đầu tiên sau 1 ngày là đã có biểu hiện sẩy thai rồi (ra máu), như của bạn uống ngày 17 đến ngày 18 đã thấy ra máu rồi như vậy chứng tỏ ngày 18 thai đã sảy rồi. Bạn phải uống vào ngày 19 (sau 48 giờ). Không rõ sao bạn lại uống vào ngày 20 và liều cao như vậy?

Vào thời điểm này nếu bạn không thấy hiện tượng bất thường thì có thể tiếp tục theo dõi ở nhà sau 7 đến 10 ngày đi siêu âm kiểm tra lại nhé. Thông thường phá thai bằng thuốc sẽ ra máu kéo dài có thể 10 đến 15 ngày mới hết, máu cục, máu loãng, dịch nhầy, có thể thấy túi thai hoặc không.

Chúc bạn khỏe.