Mẹo chữa bệnh trĩ từ lá và quả sung

Trong tự nhiên có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ hiệu quả. Bạn có nghĩ rằng lá và quả sung cũng có công dụng này không?

Quả sung tuy nhìn khô khan và có vị chát nhưng lại chứa nhiều dưỡng chất quý, các loại đường và axit hữu cơ . Quả sung không những dùng để ăn mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh . Từ xưa đến nay, trong các vị thuốc của trị bệnh trĩ của đông y đếu có chứa thành phần từ lá , quả hoặc rễ sung. Cây sung có thể trồng rất dễ dàng, vì vậy bạn hãy sở hữu ngay một cây sung trong vườn nhà để tận dụng các bộ phận của nó để nấu ăn, xông búi trĩ, rửa hậu môn hay trị chứng táo bón phòng ngừa bệnh.

NHỮNG CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ TỪ LÁ VÀ QUẢ SUNG

Cách 1: Xông hậu môn bằng là sung, ngải cứu ..

Chuẩn bị: Lá sung, bỏ cọng, một nắm chặt trong tay. Lá ngải cứu, một nắm. Lá lốt, lá cúc tần, một nắm. Một củ nghệ, rửa sạch, tán nhỏ. Một chén con nước bồ kết đặc.

dau-hieu-dau-tien-cua-benh-tri-biet-som-de-dieu-tri-kip-thoi


Cách làm:

Các thứ lá rửa sạch, thái nhỏ, cùng với củ nghệ đã tán nhỏ cho vào nồi, đổ 08 cốc nước, đun sôi thì cho chén nước bồ kết đặc vào, đậy vung kín, đun nhỏ lửa chừng 10 phút, sau đó đổ cả nước và bã vào bô rồi ngồi lên bô để xông cho hơi vào hậu môn từ 15 đến 20 phút.

Khi nước đã nguội bớt, sờ thấy còn nóng già đổ tất cả ra chậu, vun bã vào rồi ngồi đặt hậu môn lên khoảng 15 phút nữa. Sau đó dùng khăn mềm lau nhẹ cho khô rồi đi nằm nghỉ.

Lưu ý: Tuyệt đối không dùng bã thuốc chà sát hậu môn, tránh bị sứt sát có thể gây tổn thương và viêm nhiễm. Tuyệt đối kiêng không ăn thịt chó, uống rượu và hạn chế dùng đồ cay nóng.

Cách 2: Canh trái sung phòng và chữa bệnh trĩ

Hàng ngày dùng 15-20 quả sung xanh tươi hoặc khô đều được đem nấu canh chung với 1 đoạn lòng lợn. Sử dụng 1.5 đến 2lit nước để nấu. bạn có thể dùng hàng ngày cho đến khi khỏi bệnh trĩ

Cách 3: Xông hậu môn

Dùng 10 quả sung to hoặc 1 miếng vỏ sung cỡ bàn tay hoặc 1 nắm lá sung nấu với 1,5- 2 lít nước .Buổi tối trước khi đi ngủ bạn sử dụng nước này để xông giang môn, khi nước bớt nóng thì lấy rửa hậu môn. Thực hiện liên tục từ 8-10 ngày cho hiệu quả trị bệnh rất tốt.

Nếu có dấu hiệu của bệnh trĩ, bạn nên đến cơ sở y tế để thăm khám và có cách điều trị bệnh trĩ phù hợp.