Mẹo “chữa cháy” giúp bạn luôn có kiểu tóc đẹp mọi lúc mọi nơi

Mọi quý cô đều muốn sở hữu một  kiểu tóc đẹp, mượt mà và khỏe mạnh. Vì vậy, một số người đã áp dụng những phương pháp đặc biệt dành cho mái tóc của mình. Tuy nhiên, bạn có bao giờ băn khoăn rằng liệu mình đã dùng đúng cách? Với sự tư vấn nhiệt tình của các chuyên gia tóc hàng đầu trên thế giới, dưới đây là ba sản phẩm dễ gây hại cho tóc nếu bạn quá lạm dụng nó. Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục nhé!
 
1. Dầu gội khô
 
Chị em phụ nữ rất ưa chuộng loại dầu gội này bởi tính kiềm dầu, đặc biệt với những mái tóc nhuộm còn có khả năng che bớt chân tóc đen và giúp tóc sạch bụi bẩn trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, loại dầu gội khô này thường có một nhược điểm đó là khi rắc trên da đầu và chân tóc thường bị bám dính như đang có gàu hoặc bụi trên tóc.
 
Nhà tạo mẫu tóc Nathaniel Hawkins đã gợi ý một lời khuyên hữu ích để “chữa cháy” cho việc này đó là hãy sử dụng máy sấy với nhiệt độ mát để thổi bớt bột ra khỏi tóc trong khi sử dụng các ngón tay xoa nhẹ da đầu khiến bột nhanh biến mất. Ngoài ra, một bí quyết nhỏ cho bạn khi sử dụng loại dầu gội khô kiềm dầu này là, hãy chia tóc ra làm nhiều phần rồi dùng cọ chấm nhẹ lên chân tóc. Sau đó, lấy tay chà sát vào phần thân tóc, tóc trước trán vì đó là phần tiết ra nhiều dầu nhất, dùng ngón tay vỗ nhẹ cho đến khi thấm vào da đầu là bạn đã có thể yên tâm với kiểu tóc đẹp của mình rồi.
meo-de-co-duoc-mot-kieu-toc-dep
 
2. Keo xịt tóc
 
Khi sử dụng keo xịt tóc để giữ nếp và tạo độ cứng cho tóc, bạn có thể gặp những tình huống “trớ trêu” khiến bạn không thể duy trì kiểu tóc đẹp tạo ra từ lúc đầu. Tuy nhiên, thật dễ dàng để thoát khỏi cảnh nếp tóc bồng bềnh của bạn bị biến thành kiểu đầu “mũ bảo hiểm” và trở nên thật rạng rỡ. Tạm biệt mái tóc bết xẹp lép chỉ bằng một chiếc lược bàn. “Khi răng lược tiếp xúc với sợi tóc, các cạnh của nó giúp làm mềm lớp biểu bì cũng như phá vỡ các hạt keo xịt tóc”- Hawkins nói.
 
3. Huyết thanh (Serum)
 
Trước tiên, bạn nên rửa tay bằng xà phòng và nước để loại bỏ hóa chất vẫn đọng lại từ các sản phẩm chăm sóc tóc khác. Sử dụng huyết thanh dưỡng bóng tóc và tăng cường tinh chất để giữ độ ẩm cần thiết giúp tóc luôn mềm mượt, tránh khô xơ, chẻ ngọn. Sau đó, sử dụng một chiếc máy là tóc để duỗi cho tóc trở nên suôn thẳng bóng đẹp.
 
Các chuyên gia đã công nhận rằng silicon trong huyết thanh hầu hết đều rất thân thiện và không gây phản ứng tiêu cực cho tóc, giống như “liều kháng sinh cực mạnh” tái tạo cấu trúc tóc từ vỏ ngoài đến bên trong lõi tóc, đặc biệt tốt cho  tóc hư tổn và hỏng nặng do hoá chất. Chiếc máy là tóc đóng vai trò giúp tóc hấp thụ huyết thanh một cách nhanh chóng nhất và tạo ra vẻ ngoài sáng bóng và mềm mượt cho tóc. Nếu tóc của bạn vẫn có chút nhờn, bạn nên dùng khăn giấy thấm lên tóc để có được một kiểu tóc đẹp hoàn hảo.