Mẹo dọn bếp cho nhanh chóng và sạch trong những ngày hè

Vào những ngày hè nắng nóng, càng làm cho gian bếp của bạn trở nên khắc nghiệt hơn và dễ bám mùi nếu bạn không biết cách dọn dẹp và vệ sinh đúng cách. Dưới đây là những mẹo dọn bếp nhanh chóng và sạch sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Cùng tham khảo nhé.

1. Dọn dẹp vào sáng sớm

Việc dọn dẹp vào sáng sớm, khi trong phòng còn mát mẻ và bạn chưa nấu nướng gì để làm nóng gian bếp có thể khiến bạn thấy dễ chịu hơn. Hãy dành một chút thời gian vào buổi sáng để hoàn thành những công việc dọn dẹp nhanh chóng nhất có thể.

2. Dọn tủ lạnh

Mùa hè là thời gian tủ lạnh của bạn phải hoạt động khá nhiều để bảo quản thực phẩm khỏi thời tiết nắng nóng. Dọn dẹp tủ lạnh và bỏ đi những thứ không cần thiết sẽ giảm tải cho thiết bị này.

Công việc này cũng khá thoải mái vì bạn được hưởng hơi mát từ tủ lạnh khi dọn dẹp. Ngoài ra, bạn nên phân loại thực phẩm để sử dụng hợp lí theo nhu cầu, như vậy, bạn vừa tiết kiệm được thời gian chế biến, lại vừa giữ được tủ lạnh luôn ngăn nắp, vệ sinh.

3. Vứt bỏ những đồ không cần thiết

Bạn có thói quen để đồ đạc, vật dụng bừa bãi trong phòng bếp? Thói quen này sẽ khiến bạn mệt mỏi mỗi khi nấu nướng vì có quá nhiều thứ linh tinh trong không gian vốn đã ngột ngạt của gian bếp.

Hãy để lại những đồ vật này vào đúng vị trí của chúng, và trả lại gian bếp gọn gàng như ban đầu. Ngoài ra, bạn cũng đừng ngần ngại vứt bỏ những vật dụng không cần thiết nhưng lại chiếm chỗ trên bàn bếp của bạn và cố gắng dùng càng ít đồ càng tốt. Giữ cho phòng bếp gọn gàng nhất có thể và bạn sẽ được rảnh tay mỗi lần lau chùi hay nấu nướng.

4. Thường xuyên lau chùi sàn bếp

Việc thường xuyên lau chùi sàn bếp đặc biệt quan trọng trong mùa hè vì nó giữ cho căn bếp của bạn luôn sạch sẽ, nhờ vậy, bạn sẽ ít tốn công cọ rửa hơn, đồng thời ngăn được các loại côn trùng quấy phá căn bếp của bạn.

Lau chùi sàn bếp

Lau chùi sàn bếp

Bạn nên lau chùi sàn bếp, bàn bếp hàng ngày để loại bỏ các vết bẩn, mảng bám sau mỗi lần nấu nướng, và ngăn vi khuẩn, dầu mỡ tích tụ lại trên bề mặt.

5. Lau chùi các thiết bị, dụng cụ nấu bếp khi còn ấm

Các thiết bị, dụng cụ nấu bếp như xoong chảo, lò vi sóng, bếp điện sẽ dễ dàng được làm sạch hơn khi chúng còn ấm. Bởi vậy, sau mỗi lần nấu nướng, tốt nhất bạn nên lau chùi ngay để loại sạch dầu mỡ hay vết thức ăn còn bám dính. Càng trì hoãn việc lau chùi, bạn sẽ càng mệt mỏi hơn khi bắt tay vào làm.

6. Dùng túi đựng rác khi nấu ăn

Hãy đặt một túi đựng rác trong tầm tay của bạn ở gian bếp mỗi khi nấu ăn. Bạn có thể nhanh chóng vứt các bao bì, rác thừa khi chế biến thức ăn và giữ bếp được gọn gàng ngay cả khi đang nấu nướng. Sau khi hoàn thành bữa ăn, bạn chỉ cần bỏ chiếc túi này vào thùng rác là xong.

7. Chia nhỏ công việc

Dọn dẹp ngay toàn bộ căn bếp, với bao nhiêu ngóc ngách, vật dụng, chắc chắn sẽ rất vất vả. Bạn có thể chia nhỏ công việc và làm dần dần từng chút một, ví dụ dọn tủ lạnh vào thứ 2, cọ chậu rửa vào thứ 3, dọn tủ bếp vào thứ 4,… Với cách này, đến cuối tuần, bạn sẽ lại có một phòng bếp sạch sẽ, đồng thời, bạn sẽ có thêm thời gian thư giãn, nghỉ ngơi hoặc làm những công việc quan trọng khác.

Trên đây là những mẹo dọn dẹp nhà bếp trong những ngày hè mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng sẽ giúp cho nhà bếp của bạn trở nên sạch sẽ hơn và không bị ẩm mùi.

Nguồn: