Mẹo dọn sách nhà bếp từ chanh, bạn đã biết chưa?

Chanh không chỉ là loại trái cây dùng để giải khát hay dùng để tăng hương vị cho món ăn mà nó còn dùng để tẩy rữa những vật dụng có trong gian bếp nhà bạn mà ít người biết đến. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo tẩy rữa vật dụng trong nhà bếp bằng chanh, cùng tham khảo nhé các bạn.

1. Làm sáng vật dụng kim loại

Thông thường, các kim loại như đồng, thiếc để lâu ngày sẽ bị gỉ sét nếu không được lau chùi thường xuyên. Chỉ cần nửa trái chanh bạn sẽ giúp chúng được đánh bóng và trở nên sáng loáng. Đối với xoong nồi cũng vậy, chanh dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy vì tính axit cao.

Thêm một mẹo nhỏ nữa, trước khi chà các loại xoong, nồi và thìa, nhúng miếng chanh vào muối, chúng sẽ loại bỏ những chất bẩn không nhìn thấy rõ ở đáy nồi và làm sáng bề mặt.

2. Khử trùng lò vi sóng

Với các chị em nội trợ, việc vệ sinh lò vi sóng là một việc làm thường khó khăn vì mùi vị của thức ăntrong lò luôn kéo dài và gây mùi khó chịu. Cắt chanh thành lát cực mỏng và đặt vào trong chiếc bát chuyên dụng trong lò vi sóng. Đổ đầy nước nóng vào bát đó, cho vào lò vi sóng và đặt chế độ nấu ăntrong vòng một phút. Đặc tính kháng khuẩn của axit citric sẽ giết chết vi khuẩn trong khi nhiệt độ cao như chiếc máy tạo độ ẩm để loại bỏ sự đóng cục của thức ăn trong lò vi sóng. Cuối cùng, lau sạch lò bằng khăn ẩm, để khô ráo rồi mới đóng lò lại.

Chanh được xem là chất tẩy rữa hiệu quả

Chanh được xem là chất tẩy rữa hiệu quả

3. Tẩy rửa bồn vệ sinh

Bồn vệ sinh luôn là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất vì vậy bạn thường tốn nhiều công sức để đánh rửa nhất. Với hiệu quả tẩy rửa  từ chanh, việc làm đó giờ đây hoàn toàn dễ dàng với bạn. Chỉ cần xắt nhỏ miếng vỏ chanh, càng nhỏ càng tốt, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bồn. Quan sát, đến khi nào vỏ chanh không còn trên bề mặt thì tắt nước. Bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm tự nhiên và phần cống luôn sạch sẽ, hợp vệ sinh.

4. Khử mùi thức ăn trong thùng rác

Khi thức ăn được để quá lâu trong thùng rác, chúng sẽ phát ra mùi hôi trong bếp. Nếu sử dụng bình xịt khử mùi sẽ làm cho mùi hôi trở nên khó chịu hơn. Khắc phục tình trạng này, bạn cắt đôi quả chanh, nghiền nát và cho vào thùng rác, mùi hôi sẽ được loại trừ hoàn toàn. Bạn cũng có thể thay chanh bằng vỏ cam hoặc quýt để khử mùi tương tự.

5. Làm sạch bồn tắm, vòi hoa sen

Nếu thường xuyên lau rửa nhà tắm, vòi hoa sen bằng các các hóa chất thì đồ dùng dễ bị ăn mòn và gây mùi. Đối với những người bị dị ứng với các mùi này sẽ gây cảm giác khó chịu.

Bạn có thể dùng chanh – một phương pháp tự nhiên mà mang lại hiệu quả cao: vắt 6 quả chanh lấy nước và đổ vào bình xịt. Axit citric sẽ làm bỏng những chất cặn bẩn cứng đầu và dễ dàng chà sạch lại bằng xà bông.

6. Giặt đồ

Mùi hương chanh thơm mát, dịu nhẹ rất hợp để khử mùi mồ hôi nhiều mồ hôi quần áo. Chỉ cần một muỗng cà phê nước cốt chanh sẽ mang đến một mùi hương tươi mát cho cả những thứ cứng đầu như tất hay quần áo thể thao.

7. Lau kính

Bốn muỗng canh nước chanh, tốt nhất là chanh tươi hoà vào một bình nước lớn sẽ làm sạch cửa sổ hiệu quả, không hoá chất và không để lại vệt trên kính. Các axit citric mạnh mẽ hoà tan những vết bụi bẩn và nước làm sạch chúng, mang đến vẻ sáng lấp lánh cho khung kính nhà bạn.

8. Khử mùi cho thớt

Ép một nửa quả chanh lên thớt và để trong vòng 10 phút. Chúng thấm vào gỗ rất tốt, nhưng cũng đem lại hiệu quả cao với thớt nhựa. Chanh làm bong vết bẩn, tiêu diệt vi khuẩn, đặc biệt là với những chiếc thớt thái đồ sống, giúp gia đình bạn luôn an tâm tuyệt đối.

Trên đây là những mẹo tẩy rửa một số vật dụng trong nhà bếp hiệu quả quả từ chanh. Hy vọng với phương pháp này bạn có thể tiết kiệm chi phí hơn khi phải mua những chất tẩy rửa đắt tiền mà lại vô cùng hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.