Mẹo khử mùi hành trên tay nhanh chóng và hiệu quả

Hành lá là một loại gia vị không thể thiếu trong những món ăn như: canh, chiên, xào,…. làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Tuy nhiên nhiều người khó chịu sau khí cắt hành xong vẫn còn mùi trên tay và đành phải chịu cho đến khi hết mùi. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ với các bạn mẹo khử mùi hành trên tay vô cùng nhanh và dễ dàng. Cùng tham khảo nhé các bạn.

cat-hanh

Mẹo khử mùi hành trên tay

Bạn có thể áp dụng cách khử mùi hành trên tay đem lại hiệu quả nhanh chóng chỉ bằng một số thực phẩm và đồ dùng có ngay trong căn bếp nhà bạn.

Sử dụng cà chua

Sử dụng cà chua là một trong những mẹo khử mùi hành trên tay được nhiều bà nội trợ áp dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chén nước ép cà chua và nhúng đôi tay đang bám mùi hành của mình vào trong khoảng 5 phút. Sau đó, bạn hãy rửa sạch tay bằng nước rửa chén. Cà chua không chỉ giúp bạn đánh bay mùi hôi của hành khó chịu mà nó còn tác dụng làm cho đôi tay của bạn được mịn màng hơn đó.

Sử dụng muối hoặc đường

Muối là nguyên liệu dễ kiếm nhất trong không gian bếp nhà bạn. Để khử mùi hành trên taynhanh chóng bạn chỉ cần cho một muỗng canh muối vào lòng bàn tay rồi hòa thêm chút nước để cho muối tan. Sau đó chà xát hỗn hợp này lên hai bàn tay rồi rửa lại bằng nước sạch và lau khô. Muối vừa có tác dụng loại trừ mùi hành, lại vừa có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, giúp cho đôi tay xinh xắn và mềm mại hơn. Nếu bạn không muốn sử dụng muối thì bạn cũng có thể dùng đường để thay thế, nó cũng đem lại hiệu quả bất ngờ đó.

Dùng chanh hoặc giấm để khử mùi hành

Chanh hoặc giấm có thể át được mùi hôi, hăng của hành một cách nhanh chóng. Bạn hãy nặn một ít chanh tươi cho vào bát và ngâm đôi tay mùi hành của mình vào nước chanh. Axit của chanh cũng giúp góp phần tích cực vào quá trình khử mùi này. Hoặc bạn có thể ngâm tay vào bát nước giấm. Chỉ trong vòng 3 phút, bạn sẽ thấy đôi tay của mình sạch hết mùi hành đó.

Sử dụng baking soda

Baking soda là một chất khử mùi cực tốt. Các bà nội trợ thường dùng để trong tủ lạnh để giữ cho thực phẩm có mùi tự nhiên. Ngoài ra, đây còn là nguyên liệu dùng để khử mùi hôi của hành trên tay hiệu quả.  Bạn có thể lấy một chút bột baking soda hòa với nước và dùng để rửa tay. Mùi hôi, hăng của hành trên đôi tay của bạn sẽ nhanh chóng  biến mất.

Dùng bơ đậu phộng khử mùi hành

Dùng một ít bơ đậu phộng chà xát lên hai tay rồi rửa tay lại bằng xà phòng. Bơ đậu phộng sẽ làm bạn có cảm giác trơn nhớt, nhưng chúng sẽ đánh bay mùi hôi và còn giúp dưỡng ẩm cho tay. Nếu không có bơ đậu phộng, bạn có thể dùng kem đánh răng.

Dùng cam

Nếu bạn vừa muốn đôi tay có mùi hành của mình vừa có thể hết được mùi hành vừa có mùi hương dễ chịu thơm tho thì hãy áp dụng mẹo khử mùi hôi của hành trên tay bằng cam. Bạn thái nhỏ cam ra và chà xát lên hai tay trong khoảng 2 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước, đôi tay của bạn sẽ có mùi tinh dầu cam rất dễ chịu, thơm tho đó.

Trên đây là những mẹo khử mùi hành trên tay vô cùng nhanh và hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Với những mẹo trên các bà nội trợ sẽ không còn sợ phải bị dính mùi hành trên tay nữa. Cám ơn đã theo dõi.

Nguồn: meovat9