Mẹo nhận biết được trái cây bị ngâm hóa chất

Trái cây là một loại thực phẩm tráng miệng dùng sau bữa ăn mà hầu hết mọi nhà đều sử dụng, nhưng hiện nay trên thị trường những trái cây chất lượng và trái cây giả trộn lẫn vào nhau khó mà phân biệt được, hôm nay chúng tôi sẽ mách các bạn mẹo nhận biết được trái cây đã bị ngâm hóa chất và không nên sử dụng. Hãy cùng theo dõi nhé.

1/ Dưa hấu

Tết là dịp dưa hấu được tiêu thụ nhiều nhất. Đây cũng là thời điểm khó nhận biết dưa hấu chất lượng. Nhưng bạn hãy yên tâm, dưa hấu vỏ xanh, ruột đỏ, nếu là dưa Việt thì thường nhiều hạt, trồng chủ yếu ở Ninh Thuận, Bình Thuận.

cachnauan-cach-chon-dua-hau-ngon

Còn hầu hết dưa hấu vàng được bán trên thị trường hiện nay đều là dưa hấu có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại dán mác New Zealand. Loại quả này thường hay được tiêm nước đường hóa học nên khi bổ ra ruột quả thường bị nhũn.

2/ Táo.

qua-tao-do

Táo cũng là loại quả có nguy cơ ngậm hóa chất nhất. Thông thường Táo Trung Quốc sẽ có hình tròn, vỏ mỏng, bóng bẩy được bọc trong lưới xốp. Do trồng ở khí hậu châu Á nên vỏ có màu hồng nhạt. Khi bóc lưới xốp ra thì trên vỏ sẽ xuất hiện nhiều hạt trắng mịn đọng trên vỏ quả do hóa chất bay hơi tạo thành. Táo Trung Quốc khi ăn hơi xốp, vị ngọt lờ lợ.

Đối với táo Mỹ và New Zealand thì thường hơi vuông, có góc cạnh, cao thành và thường có màu đỏ sẫm. Và khi bổ ra có mùi thơm đậm đặc. Ruột có màu vàng, ăn giòn và ngọt hơn.

Mẹo nhận biết trái cây ngậm hóa chất là chú ý vào hình dạng, mùi vị, và hương thơm.

3/ Cam.

Cam thường được nhập khẩu từ Châu Âu như Úc nhưng trên thị trường đang bị lẫn lộn với các cam, có xuất xứ từ Trung Quốc.

7992-1693647

Cam được nhập khẩu từ Úc thường có màu cam tươi bắt mắt, khi chín các đốt chứa tinh dầu sẽ nở ra. Khi bổ ra ăn cam Úc có vị ngon, thơm nhưng hay bị khô ở đầu quả, ít nước, các muối cam có màu tương đương màu vỏ.  Nước vắt ra có màu vàng đậm, vị thơm vừa phải, có vị ngọt.

Còn cam Trung Quốc có màu vàng sẫm không đều màu do dùng chất kích màu. Vỏ có độ bóng cao, hơi dính. Cam Trung Quốc có nhiều nước hơn, có màu vàng nhạt mùi hăng hắc.

4/ Quýt.

Quýt là loại trái cây mang ý nghĩa may mắn, nên được tiêu thụ nhiều vào dịp Tết. Nhưng cũng là loại trái cây ngậm hóa chất nhiều nhất. Thông thường quýt Trung Quốc vào Việt Nam được quảng cáo là quýt nội, nhưng thực chất là quýt kém chất lượng, được tẩm hóa chất độc hại.

cach-phan-biet-trai-cay7

Quýt Trung Quốc thường có vỏ dày, bóng, khi bóc ra hai đầu múi quýt thường bị khô, chai. Còn quýt Việt Nam có vỏ mỏng và thường bị nám.

Trên đây là những mẹo giúp bạn biết được đâu là trái cây chất lượng đâu là trái cây bị ngâm hóa chất, hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn lựa chọn được những trái cây ngon đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng. Cám ơn các bạn đã theo dõi!