Mẹo trị bệnh giời leo trong vòng 2 ngày

Trong một ngày bất chợt sáng ngủ dậy, bạn phát hiện mấy vết bỏng đỏ to như đồng xu, ngứa và rát. Sau khi tìm hiểu và điều tra thì mới bạn mới biết là bị giời leo. Dưới đây là Mẹo trị bệnh giời leo trong vòng 2 ngày.

Qua một hồi khám xét, mẹ tôi kết luận tôi bị bệnh giời leo. Đây là lần đầu tiên tôi mắc căn bệnh oái oăm này. Bà nói nguyên nhân có thể do vợ chồng tôi ngủ không khép cửa nên đã bị giời leo tấn công. Con ‘giời leo’ thực chất chính là những con côn trùng ở quanh ta, khi tiếp xúc với những vùng da nhạy cảm, sẽ gây bệnh giời leo.

Thông thường khi bệnh này, tùy mức độ nặng nhẹ mà giải quyết. Nếu bị nặng, người bệnh có thể sẽ phải đến bệnh viện để khám xét và uống thuốc kháng sinh điều trị bệnh. Tuy nhiên, vì tôi đang có bé Bi nên không thể dùng thuốc tùy tiện, cộng với mức độ bệnh của tôi chỉ là bị nhẹ, nên mẹ dùng cách dân gian để trị bệnh cho tôi.

Nhiều người vẫn hay có thói quen nhai gạo nếp hoặc đỗ xanh đắp vào chỗ bị bệnh. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Từ cách làm rất thủ công là ‘nhai’ cũng đã tiềm ẩn bao nhiêu nguy cơ nhiễm trùng vết thương rồi. Vì mẹ chồng tôi trước là y tá của bệnh viện nên bà chỉ tôi cách làm hết sức khoa học.

Đầu tiên phải dùng nước muối loãng để rửa sạch vết giời leo, có nghĩa rửa sạch những chất độc do côn trùng tiết ra. Sau đó, có rất nhiều cách chữa trị với căn bệnh này, có thể dùng lá mơ lông giã nhỏ đắp vào, hoặc dùng lá sam, lá sung…

Vì nhà tôi có một cây sung trước cửa, mẹ tôi lấy lá sung giã nát cùng một chút giấm. Tôi chăm chỉ ở nhà một ngày thay lá khoảng 5 lần, đến hết ngày thứ 2 thì những vết giời leo cũng đã biến mất.

Từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm chính là mùa giời leo tấn công mạnh nhất, vì vậy các gia đình nên tìm hiểu các cách trị bệnh. Mẹ nào bầu bí không dùng được thuốc và bị bệnh nhẹ thì có thể tham khảo cách này nhé!

–> Mẹo chữa chảy máu chăn răng ngay tức khắc

–> 7 mẹo vặt tốt cho sức khỏe bạn nên biết

–> 6 mẹo cho dân công sở hết đau mỏi cổ, vai, gáy