Mẹo trị nám da bằng các phương pháp thiên nhiên

Nám da không còn là vấn đề xa lạ của chị em phụ nữ nữa. Nám da ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu mẹo trị nám da bằng các phương pháp thiên nhiên nhé.

Lòng trắng trứng

Các bạn lấy một quả trứng gà tách lấy lòng trắng, thoa lòng trắng lên da bằng cách dùng bông gòn thấm. Để yên  mặt trong 15 phút và rửa lại với nước ấm. Cách này cũng có thể sử dụng với người da nhờn và nhạy cảm. Mặt nạ nên sử dụng 3 lần mỗi tuần giúp da sáng và trị nám da.

Cà chua

Các bạn thoa cà chua chín lên mặt, nên nhớ trước khi thoa bạn lên cắt thành lát mỏng và để vào tủ lạnh khoảng một giờ. Các bạn đắp cà chua lên mặt khoảng 30 phút. Những dưỡng chất có trong cà chua có tác dụng làm mờ các vết thâm nám đáng ghét. Cần tránh ra nắng sau khi đắp mặt nạ cà chua vì lúc này da rất dễ bị ăn nắng.

Nghệ

Nghệ được biết đến khá nhiều vì công dụng làm mờ sẹo của nó. Với các vết nám cũng vậy, các bạn trộn bột nghệ với nước chanh thành thành hỗn hợp hơi sệt. Chấm hỗn hợp này lên các đốm đen, để khoảng 20 phút, rửa mặt sạch. Thực hiện liên tục cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn.

Khoai tây

Khoai tây gọt vỏ rửa sạch hấp cách thủy, sau đó nghiền mịn trộn với sữa tươi và mật ong rừng thành 1 hỗn hợp sền sệt. Dùng chổi lông make up phết thành một lớp mỏng trên mặt. Giữ nguyên trên mặt 15 đến 20`, sau đó rửa sạch bằng nước lã. Sử dụng cách ngày. Sự kết hợp của khoai tây và sữa sẽ giúp cho da của bạn bớt sạm, giảm nám, hết nhăn, mịn màng và đẹp da trông thấy.

Lô hội

Các bạn cắt lấy lá lô hội, cạo chất dịch bên trong lá rồi dùng dịch này thoa lên toàn bộ da mặt trong 30 phút và rửa lại với nước ấm.

Trên đây là các cách trị nám da vô cùng hiệu quả với phương pháp thiên nhiên. Hãy chọn cho mình một cách trị nám phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi nám da nhé. Ngoài  ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm kem trị nám để đánh bay nám da nhé.

Xem thêm:

==> Những sai lầm khi dùng kem trị nám mà chị em mắc phải

==> Bật mí cách trị nám da tại nhà ít ai biết

Chúc bạn thành công!

Nguồn: myphamthaolinh.com