Món ăn chữa đau bụng kinh cực hiệu quả cho hội chị em

Khi tới ngày đèn đỏ thì những cơn đau bụng luôn là vấn đề khiến nhiều chị em cảm thấy hoảng sợ và lo lắng. Để giúp chị em cải thiện tình trạng này chúng tôi chia sẻ món ăn chữa đau bụng kinh vừa bổ dưỡng lại rất tốt cho sức khỏe của chị em.

Món ăn chữa đau bụng kinh trứng gà ngải cứu

Trứng gà có tác dụng bổ khí huyết, gừng có tính ấm còn ngải cứu ôn ấm, có công dụng điều hòa khí huyết, thông kinh và cầm máu hiệu quả. Đây không chỉ là món ăn chữa đau bụng kinh mà còn giúp thanh nhiệt, điều hòa kinh nguyệt và chữa đau bụng kinh hiệu quả.

Món ăn chữa đau bụng kinh từ trứng và ngải cứu

Món ăn chữa đau bụng kinh từ trứng và ngải cứu

Nguyên liệu: 2 quả trứng gà + 30g lá ngải cứu + 3 lát gừng tươi

Cách làm: ngải cứu và gừng đem rửa sạch còn trứng thì để cả vỏ rửa sạch rồi cho tất cả vào một nồi cùng với 400ml nước, đun cho đến khi trứng chín thì bỏ ra bóc vỏ rồi lại cho vào nồi đun tiếp khoảng 10 phút. Sau đó bạn có thể tắt bếp, ăn trứng và uống nước canh khi còn nóng. Bạn cũng có thể thay đổi cách chế biến bằng món trứng chiên ngải cứu.

Canh thịt lợn nạc món ăn chữa đau bụng kinh

Một trong những món ăn chữa đau bụng kinh cho chị em đó là canh thịt lơn nạc, món ăn này có tác dụng điều hòa kinh nguyệt giúp chị em giảm các giác khó chịu. Cách thực hiện món ăn này như sau:

Nguyên liệu: 100g thịt lợn nạc + 100g ngải cứu + 30g gừng

Cách làm: thịt lợn rửa sạch, thái chỉ rồi ướp vừa phải với gia vị. Ngải cứu rửa sạch và thái nhỏ, còn gừng thì cạo sạch, rửa rồi giã nhỏ, sau đó cho vào nước lọc lấy khoảng 200ml nước gừng. Đun lượng nước gừng này đến khi sôi thì cho thịt lợn và ngải cứu vào quấy đều. Khi thịt lợn chín là có thể bỏ ra ăn được.

Canh gừng táo món ăn chữa đau bụng kinh

Bạn có thể đề phòng tình trạng đau bụng kinh bằng việc sử dụng món ăn. Bạn có thể ăn món chanh gừng để giúp hạn chế những cơn đau khi sắp tới ngày đèn đỏ.

Nguyên liệu: 30g gừng tươi + 10 trái đại táo + 10g hoa tiêu

Cách làm: đại táo rửa sạch còn gừng tươi thì rửa sạch rồi xắt lát. Cho các nguyên liệu vào nồi cùng với 1 chút nước rồi đun sôi khoảng 20 phút là được. Nên dùng món canh gừng táo trước 3 ngày kinh.

Cá chép hầm ngải cứu, đậu xanh

Món ăn chữa đau bụng kinh hiệu quả

Món ăn chữa đau bụng kinh hiệu quả

Theo một số chuyên gia món ăn này có tác dụng giúp ôn khí, bổ huyết, giảm đau bụng kinh đáng kể nếu chị em thường xuyên ăn mỗi tuần 2 lần.

Cách chế biến: chuẩn bị khoảng 1 chén lá ngải cứu thái nhuyễn, ½ chén đậu xanh còn nguyên vỏ, 1 con cá chép nhỏ làm sạch. Ướp cá với 1 ít gia vị vừa ăn, sau đó nhồi ngải cứu, đậu xanh vào trong bụng cá và cố định lại bụng cá bằng tăm tre rồi đem hầm cách thủy trong nhiều giờ đến khi đậu xanh nhừ thì tắt bếp.

Canh thịt nấu ngải cứu món ăn chữa đau bụng kinh

Món canh này thường được chế biến thường xuyên trong mỗi bữa cơm gia đình, nhưng nhiều chị em lại không hay biết rằng đây là món ăn  chữa đau bụng kinh cực kỳ hiệu quả.

Cách chế biến: lấy khoảng 200gr thịt nạc heo băm nhỏ và ướp với một ít gia vị, 1 bát lớn ngải cứu thái nhỏ. Thịt ba chỉ sau khi ướp khoảng 15-20 phút thì đem xào chín trước rồi cho thêm một lượng nước vừa đủ, đun sôi sau đó cho ngải cứu vào, khi canh sôi lại thì nêm nếm vừa ăn.

Bên cạnh những món ăn chữa đau bụng kinh thì chị em trong những ngày đèn đỏ cũng chú ý trong việc ăn uống, nên nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh.

Đau bụng kinh không nên ăn gì?

Trong những ngày đèn đỏ có những món ăn mà các bạn gái không nên dùng đó là:

Không nên uống rượu, cà phê

Đau bụng kinh không nên uống cà phê

Đau bụng kinh không nên uống cà phê

Rượu, cà phê là những thực phẩm có chứa caffeine, nếu uống nhiều có thể làm cho cơ thể bị mất nước, thay đổi tâm trạng, dễ dẫn đến bồn chồn, cáu kỉnh. Bất cứ điều gì làm tăng mức độ lo lắng đều không có lợi cho sức khỏe của bạn trong thời gian nhạy cảm này. Nó sẽ khiến cho các tác dụng phụ tiêu cực liên quan đến PMS trở nên trầm trọng hơn.

Thay vì uống trà, cà phê, bạn hãy uống nước hoặc nước ép trái cây có hàm lượng đường thấp để thay thế.

Không nên ăn thịt đỏ

Thịt đỏ là thực phẩm không phải luôn dễ tiêu hóa, do vậy, nếu tiêu thụ nhiều sẽ dễ dẫn đến đầy bụng, khó tiêu. Hậu quả kéo theo nếu tiêu thụ trong những ngày trước kì kinh nguyệt là làm cho các triệu chứng PMS của bạn thậm chí còn tồi tệ hơn.

Bạn cũng nên tránh ăn bánh mì kẹp thịt hay thịt nướng vì chúng cũng có khả năng làm cho cơn buồn nôn và đau bụng của bạn trầm trọng hơn.

Không nên uống sữa

Đau bụng kinh không nên uống sữa

Đau bụng kinh không nên uống sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa là một nguồn canxi dồi dào nhưng nó lại thực sự có thể khiến cho các cơn co thắt của bạn thậm chí còn tồi tệ hơn. Vì vậy, nên tránh uống sữa trong những ngày này sẽ tốt hơn cho bạn.

Không ăn thực phẩm giàu chất béo và chứa nhiều muối

Thức ăn có nhiều dầu mỡ thường mất nhiều thời gian để tiêu hóa và bài tiết khỏi cơ thể, do vậy sẽ càng làm cho bạn cảm thấy khó chịu, cồng kềnh trong bụng.

Tương tự như vậy, thực phẩm chứa nhiều muối cũng sẽ làm gia tăng những cơn đau bụng kinh, khiến bạn dễ bị kích thích và nổi giận. Chị em hãy nhớ, 10 ngày trước kỳ kinh nên hạn chế ăn muối.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về món ăn chữa đau bụng kinh sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để khắc phục cảm giác khó chịu trong những ngày đèn đỏ tốt hơn.

Xem thêm:

4 món ăn giúp giảm cân hiệu quả an toàn

5 món ăn tăng cường sinh lý giúp “chồng khỏe vợ vui”