Món ăn ngon: Măng hầm chân giò

Trong phần cách nấu ăn hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến cho bạn một món ăn khá bổ dưỡng: CHÂN GIÒ HẦM MANG.

Canh măng tươi hầm chân giò

Cách nấu canh măng tươi hầm chân giò

Để thực hiện cách nấu canh măng tươi hầm chân giò ngon, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu nấu món canh măng hầm chân giò như sau:

Nguyên liệu nấu canh măng tươi hầm chân giò

  1. Chân giòn: 800g
  2. Măng tươi: 400g (Để có món canh măng tươi ngon ngọt, mềm các bạn nên chọn những loại măng tươi)
  3. Hành củ: 2 củ
  4. Hành lá: 2-3 nhánh
  5. Gia vị: Dầu ăn + giấm trắng + nước mắm + muối + hạt nêm + hạt tiêu.

mangg-ham

Hướng dẫn nấu canh măng tươi hầm chân giò

Dưới đây là các bước nấu canh măng tươi hầm chân giò ngon ngọt:

Bước 1: Đầu tiên các bạn sơ chế sạch sẽ chân giò: Bắc xoong nước lên bếp cho thêm mối, giấm trắng đun sôi, sau đó cho chân giò vào chần qua khoảng 5 phút. Sau đó vớt chân giò ra rửa lại sạch bằng nước lạnh, rửa sạch bọt bẩn và để cho chân giò ráo nước.

Bước 2: Tiến hành ướp chân giò cùng với nước mắm, hạt tiêu để khoảng 45-60 phút cho chân giò ngấm đều gia vị. Các bạn nên cho giấm vào nước chần cùng chân giò như vậy chân giò sẽ trắng và có hương vị thơm ngon.

Bước 3: Bước tiếp theo của hướng dẫn cách nấu măng tươi hầm chân giò, các bạn sơ chế măng tươi. Cho măng vào xoong luộc khoảng 10 phút cho khử chất độc rồi rửa lại với nước sạch, để cho măng ráo nước. Hành củ rửa sạch và thái mỏng.

Bước 4: Bắc xoong lên bếp đun nhỏ lửa, cho dầu ăn đun nóng và phi thơm hành. Sau đó cho măng tươi vào xào thơm cùng chút muối cho có hương vị đậm đà, xào măng khoảng 5 phút cho ngấm đều gia vị rồi cho chân giò cùng nước vào đun sôi, hớt bọt và hầm cho tới khi chân giò được mềm, nấu khoảng 45 phút.

Bước 5: Khi hầm chân giò các bạn nêm đầy đủ muối và hạt nêm cho vừa vị ăn. Khi thịt chân giò chín đều các bạn cho vài cọng hành lá tái chín rồi múc ra bát thêm chút hạt tiêu vừa vị ăn.

mang-ham-1

– Cuối cùng, múc canh măng chân giò ra bát trang trí chút rau thơm và thưởng thức.

Với món ăn bổ dưỡng này chắc chắn sẽ giúp gia đình bạn có thêm một thực đơn hàng ngày rồi đó.

Sưu tầm