Món quà vô giá của sự trưởng thành là gì?

Ai trong chúng ta cũng sợ già, và nhiều lúc lại muốn “xin một vé về tuổi thơ”. Nhưng ờ thời bé dại đó, bạn có nhớ rằng mình đã từng muốn trở thành người lớn như thế nào? Sự trưởng thành bản thân nó là một món quà vô giá của cuộc sống, và tất cả chúng ta được sinh ra để trở thành một người trưởng thành.

Quá khứ là thứ ta chẳng thể làm gì được nữa, nhưng ta có thể làm rất nhiều cho tương lai của mình. Đừng nuối tiếc những gì đã qua, dù nó đẹp tuyệt vời; đừng e ngại hiện tại và những gì sắp đến; hãy sống đúng tuổi của mình và tận hưởng món quà tuyệt vời của sự trưởng thành.

Sự tự do

Tự do là thứ tuyệt vời nhất khi bạn bước sang tuổi trưởng thành, giờ đây bạn đã có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn và bất cứ khi nào bạn thích. Những gì ngày trước bạn muốn làm nhưng người lớn cấm cản kiểm soát thì bây giờ bạn đều có thể làm, chỉ có muốn hay không, và dám chịu trách nhiệm cho việc mình làm hay không thôi.

feel_the_freedom_by_shwalin-d3fup6h

Được mua những thứ trưởng thành

Tất nhiên, khi đã trưởng thành và tự làm ra tiền, bạn có thể mua mọi thứ mình thích mà không phải trình bày và xin phép ai. Có phải đó là giấc mơ tuổi thơ của bạn không nhỉ? Bạn có thể trải qua thời kỳ mua sắm bốc đồng, và đến một ngày bạn tự nhận ra rằng mình dần dà cũng tự cấm đoán mình hay con cái mua sắm như bố mẹ chúng ta trước đây. Trưởng thành cũng là lúc chúng ta hiểu được vì sao bố mẹ chúng ta làm vậy.

Được tôn trọng

Ngày bé, có bao giờ bạn thấy mình đúng là tầng lớp “thấp cổ bé họng” trong nhà, người lớn dường như chẳng để tâm đến những gì bạn nói. Giờ thì đã khác rồi, tiếng nói của bạn trở nên có trọng lượng hơn trong gia đình. Nếu bạn giỏi và may mắn, bạn có thể được mọi người xung quanh tôn trọng và thậm chí bạn còn có thể gây ảnh hưởng đến người khác, cứ như một siêu năng lực vậy.

Biết mình là ai

Không phải ai cũng tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Tôi là ai trong thế giới này?” cho đến tận cuối đời, nhưng hành trình tìm kiếm bản ngã của chính mình là phần quan trọng nhất của sự trưởng thành. Hãy tận hưởng hành trình của cuộc đời bạn và tìm hiểu sứ mệnh bạn được giao phó “khi đến trái đất này”.

Có quyền khác người

Khi còn nhỏ, chúng ta thường bị rèn vào những khuôn khổ do người lớn đặt ra, và chuyện phải bằng bạn bằng bè, phải được như “con người ta” quả là áp lực kinh khủng của những đứa trẻ. Khi lớn lên và trưởng thành, bạn bỗng phát hiện ra một chân lý sáng ngời rằng giống mọi người thực ra cũng chẳng cần thiết lắm, có khi khác người mới “ăn tiền”. Giờ đây, bạn đã có thể thoải mái là chính mình rồi.

Được chịu trách nhiệm

Nghe có vẻ nặng nề nhưng được chịu trách nhiệm về thứ gì đó thực sự rất thú vị. Thử nghĩ xem, bạn được tự mình chịu trách nhiệm về chú cún cưng, chiếc xe máy, laptop, hay hoành tráng hơn là gia đình nhỏ của riêng bạn, thật tự chủ phải không? Nhiều người cho rằng tuổi tác và sự trưởng thành đi kèm với trách nhiệm ngày một nặng nề, nhưng nghĩ vậy tức là đang tránh né đặc quyền làm chủ cuộc sống của chính mình. Được chịu trách nhiệm giúp bạn có mục đích sống rõ ràng hơn, điều này rất giá trị nếu bạn biết rằng cuộc sống không mục đích bế tắc đến thế nào.

Trưởng thành là tốt hơn

Chúng ta hay nhìn vào những khó khăn và áp lực của cuộc sống trưởng thành để nuối tiếc tuổi thiếu niên sôi nổi và vô lo, nhưng hãy nghĩ xem chẳng lẽ 60 năm cuộc đời của chúng ta chỉ tốt đẹp trong 18 năm đầu thôi sao? Chắc chắn là không phải vậy. Những nỗi đau và khó khăn bạn gặp khi bước vào ngưỡng cửa trưởng thành là những thử thách để bạn trang bị cho mình vốn sống và kỹ năng để điều khiển cuộc sống của mình ngày càng tốt đẹp hơn.

Trưởng thành đôi khi thật mệt mỏi, nhưng hãy tin rằng mọi thứ tốt đẹp đang chờ mình ở phía trước? Bạn đã bước qua thời thanh niên vô lo vô nghĩ để bước vào tuổi trưởng thành đầy chông gai của mình như thế nào? Có kỷ niệm nào đáng nhớ không nhỉ?