Một số lưu ý nhỏ dành cho các bà mẹ khi chăm sóc trẻ

Việc chăm sóc trẻ nhỏ đặc biệt trẻ sơ sinh chưa bao giờ là “dễ chịu” đối với các bà mẹ. Chính vì điều này mà các mẹ luôn luôn cảm thấy bỡ ngỡ mỗi khi chăm sóc chúng và đặc biệt nhất là có một vài cấm kỵ, lưu ý mà đôi khi các mẹ cũng không hề biết.
1. Về thức ăn

Các loại thức ăn các mẹ lưu ý, nếu không cho trẻ ăn uống phù hợp thì rất dễ mắc phải các bệnh về đường tiêu hóa ( nếu bị bạn có thể tham khảo thuốc tại đây )Sữa mẹ và các loại sữa công thức là loại thực phẩm duy nhất mà những bé dưới 6 tháng tuổi có thể hấp thu được. Tuyệt đối không cho trẻ dưới 4 tháng tuổi thử bất kỳ thực phẩm có dạng rắn nào vì bé không thể nào tiêu hóa được chúng. Việc cho trẻ bắt đầu tiếp xúc quá sớm với những thực phẩm dạng rắn sẽ làm tăng nguy cơ dị ứng và béo phì ở trẻ.

Trong 4 tháng đầu đời của bé, mẹ cũng nên tránh không cho bé uống nước, nước ép hay bất kỳ một loại chất lỏng nào khác ngoài sữa nhé! Vì thứ nhất bé vẫn chưa hấp thu được các loại thức uống này, thứ 2 là sữa sẽ là thực phẩm, thuốc bổ sung canxi cho bé tốt nhất

Sữa mẹ

Sữa mẹ

2. Các loại thuốc

Khi con ốm, mẹ thường Mẹ nên thận trọng khi cho bé uống bất kỳ loại thuốc nào cho dù loại thuốc đó có dán nhãn an toàn cho trẻ sơ sinh. Tốt nhất, trước khi cho con uống thuốc, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc cho con uống vì như vậy rất nguy hiểm. Theo dõi những phản ứng của con khi sử dụng thuốc và báo ngay cho bác sĩ nếu như có bất kỳ hiện tượng bất thường nào.

Mẹ cũng không nên tự ý cho bé uống các loại thuốc bổ sung vitamin khi chưa có sự cho phép của các bác sĩ. Vì dư thừa viatmin cũng sẽ gây hại đến sức khỏe của bé.

Không nên sử dụng thuốc khi không có ý kiến bác sĩ

Không nên sử dụng thuốc khi không có ý kiến bác sĩ

 

Một vài lưu ý khác nên tránh:

– Khi muốn tắm cho bé, mẹ nên đặc biệt chú ý đến rốn của bé. Tuyệt đối không cuống rốn bé trong nước cho đến khi nó rụng và khô.

– Không nên để bé tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp phải ra ngoài lúc trời nắng, mẹ nên cân nhắc đến quần áo dài tay và mũ rộng vành hơn là kem chống nắng nhé!

Vậy là chúng tôi đã mang đến cho bạn những kiến thức khi chăm sóc trẻ rồi phải không ? Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn.

Đừng quên xem thêm: Thuoc bo cho ba bau